Làm gì khi mất phương hướng trong cuộc sống?

Sống đẹp - 04/25/2024

Đừng hoảng loạn khi bị nỗi cô đơn và hoang mang bủa vây. Bạn cứ bình tĩnh, làm theo những cách sau để lấy lại cân bằng.

Con đường tới thành công không bao giờ được trải bằng hoa hồng cũng như cuộc sống này không phải toàn một màu hồng như trong những huyện cổ tích và tiểu thuyết ngôn tình. Lắm lúc, chững lại giữa bộn bề cuộc sống đầy ắp những lo toan, bạn có bao giờ tự hỏi: Mình đang đi về đâu?

Làm gì khi mất phương hướng trong cuộc sống?

Có lẽ ai cũng 1 lần trong đời trải qua cảm giác mất phương hướng

Nỗi cô đơn bao trùm, cảm giác trống vắng bủa vây, bạn cô đơn, vô vọng trong rối ren của cuộc đời. Đó là lúc bạn đã rơi vào trạng thái mất phương hướng. Bất kì ai, bất kì độ tuổi nào cũng đều có thể được nếm mùi của cảm giác cô đơn mất phương hướng. Hãy học cách băng qua nỗi hoang mang vô định và cân bằng lại cuộc sốngcủa mình!

Cảm nhận sự cô đơn

Dường như cô đơn luôn khiến ta cảm thấy hoang mang lo lắng, nhưng cô đơn thì có làm sao? Học cách chống chọi cuộc sống một mình để khi vấp ngã bạn vẫn có thể tự mình đứng dậy và bước tiếp. Hãy nhớ rằng ngay cả chiếc bóng cũng rời bỏ mình trong bóng tối cơ mà! Sự cô đơn, đôi lúc lại là món quà thượng đế dành tặng cho bạn sau những chuỗi ngày bạn phải sống với sự kiểm soát của người khác bằng những câu hỏi tẻ nhạt và chán ngắt như: Đi đâu? Làm gì? Với ai?

Làm gì khi mất phương hướng trong cuộc sống?

Đôi khi sự cô đơn lại là món quà của thượng đế

Xác định mục tiêu

Là thứ bạn cần phải có và nên có, dù cho bạn tuổi thiếu niên, thanh niên hay khi đã trưởng thành. Xác định mục tiêu cho cuộc sống và làm mọi điều hướng về nó. Khi có mục tiêu thì bạn sẽ không lạc lối và thất vọng.

Bạn cần đặt ra những mục tiêu khác nhau vào từng giai đoạn cuộc đời khác nhau. Khi là học sinh thì ta có thể xác định mục tiêu là học tập, khi trưởng thành thì mục tiêu là sự nghiệp, bạn đời, sau đó là vào con cái và gia đình… Rất nhiều cách để bạn xác định mục tiêu cho cuộc sống của mình và thường mỗi người lại có những mục tiêu khác nhau.

Thay đổi một vài thói quen

Hẹn những người bạn cũ đi chơi, thực hiện một chuyến du lịch xa, gặp gỡ và làm quen những người mới. Hãy để cho tâm hồn được thoải mái. Tham gia các buổi tổ chức ngoại khóa, tập thể dục thể thao, yoga và tập dưỡng sinh đối với những người già. Sức khỏe tốt, tinh thần được giải tỏa sẽ khiến bạn yêu đời hơn.

Sẻ chia với bạn bè

Khi cảm giác chông chênh giữa cuộc đời bủa vây hãy sẵn sàng chia sẻ chúng với người khác. Cuộc sống luôn có ai đó sẵn sàng lắng nghe tâm sự và đưa ra lời động viên cho bạn. Biết đâu chính những lời động viên đó sẽ là động lực để vực bạn dậy lúc này. Đừng nên tự đẩy mình lún sâu vào sự cô đơn, chán nản bởi bằng cách ngụy trang sự yếu đuối của mình bằng vỏ bọc mạnh mẽ.

Làm gì khi mất phương hướng trong cuộc sống?

Bạn bè luôn là điểm tựa vững chắc trong cuộc sống

Nhờ sự giúp đỡ hoặc tư vấn

Sau tất cả những điều bạn mà bạn đã cố gắng hết sức mà bạn vẫn loay hoay chưa tìm ra lối thoát, hãy tìm đến một người có thể tư vấn tâm lý giúp bạn. Đừng nghĩa rằng người giúp bạn tư vấn phải là chuyên gia hay bác sĩ tâm lý, mà rất nhiều người có thể giúp bạn vì có thể họ đã trải qua cảm giác đó. Những lời khuyên chân thành, khách quan từ gia đình, anh chị... sẽ khiến bạn mở lòng và nhận được nhiều điều bạn tìm kiếm.

>>Xem thêm: 15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

Ảnh minh họa: Internet

Nguyễn Nga

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!