Làm thế nào để tận hưởng chuyện ấy sau khi điều trị ung thư?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/27/2024

Những tác dụng phụ của điều trị ung thư có thể khiến bạn mệt mỏi nên không còn nhiều cảm xúc hay ham muốn mỗi khi ở bên bạn đời nữa. Làm sao để bạn có thể tận hưởng chuyện ấy sau khi điều trị ung thư?

Những tác dụng phụ của điều trị ung thư có thể khiến bạn mệt mỏi nên không còn nhiều cảm xúc hay ham muốn mỗi khi ở bên bạn đời nữa. Làm sao để bạn có thể tận hưởng chuyện ấy sau khi điều trị ung thư?

Những tác dụng phụ của việc điều trị ung thư như rụng tóc, cắt bỏ một phần ngực, giảm cân hay uể oải có thể làm giảm ham muốn tình dục hoặc làm quá trình quan hệ không suôn sẻ. Ví dụ như sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt, nam giới gặp nhiều khó khăn khi cương cứng và giữ cương cứng. Phụ nữ trải qua xạ trị hoặc điều trị bằng liệu pháp hormone có thể rơi vào tình trạng khô hạn âm đạo gây đau khi quan hệ.

Một số ảnh hưởng của điều trị ung thư đối với chuyện ấy có thể được cải thiện nhanh chóng, một số ảnh hưởng khác có thể dai dẳng nhiều tháng thậm chí nhiều năm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần vượt qua khó khăn để duy trì chuyện ấy sau khi điều trị ung thư để được gần gũi người bạn đời mà bạn yêu thương, gắn bó. Bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây khi gần gũi bạn đời nhé.

1. Dùng sản phẩm cải thiện chuyện ấy

Nếu bị đau hoặc khô âm đạo khi quan hệ, phụ nữ có thể thử chất bôi trơn dạng lỏng hoặc silicon để giúp chuyện ấy dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ bác sĩ kê thuốc bổ sung estrogen để cải thiện tình hình.

Nam giới cũng có thể gặp vấn đề về sự cương cứng sau điều trị ung thư. Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc như sildenafil (Viagra) và tadalafil (Cialis) để tăng cường lưu thông máu tới dương vật, giúp bạn có thể cương cứng dễ dàng hơn và giữ cương cứng lâu hơn.

2. Thử trải nghiệm cách gần gũi mới

Làm thế nào để tận hưởng chuyện ấy sau khi điều trị ung thư?

Nếu những tư thế và cử chỉ âu yếm trước đây không còn gây hứng thú cho bạn thì cả hai hãy thử nghiệm những cách kích thích khác. Bạn hãy cùng người ấy đầu tư vào màn dạo đầu lãng mạn hay thử những tư thế quan hệ mới mẻ.

Kể cả khi không có ham muốn làm chuyện ấy sau khi điều trị ung thư, bạn và bạn đời vẫn có thể nắm tay, hôn, âu yếm hay mát xa cho nhau. Bạn nên cởi mở chia sẻ những cử chỉ âu yếm nào làm bạn thích và không thích với người ấy.

3. Yêu thương cơ thể của chính bạn

Sau điều trị ung thư, bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân và yêu thương cơ thể mình như đi mua quần áo mới, đi spa, đi chơi cùng bạn bè… Bạn càng yêu quý bản thân thì sẽ càng tự tin, dễ thư giãn và tận hưởng chuyện ấy hơn.

4. Chia sẻ khó khăn với người bạn đời

Làm thế nào để tận hưởng chuyện ấy sau khi điều trị ung thư?

Sau khi điều trị ung thư, bạn có thể đã phải thực hiện phẫu thuật để cắt bỏ một phần của cơ thể hay thậm chí phải mang túi đựng chất thải nếu bạn điều trị ung thư trực tràng. Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy chia sẻ những cảm xúc của mình về việc phẫu thuật này với bạn đời.

Bạn cũng nên cho bạn đời biết bạn có muốn được chạm vào chỗ phẫu thuật hay không. Khi người ấy thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh mới của bạn, bạn sẽ có thể thư giãn khi gần gũi và tận hưởng chuyện ấy dễ dàng hơn. Ví dụ trong trường hợp bạn phải đeo túi đựng chất thải, bạn có thể dùng một chiếc áo che túi đi khi quan hệ.

5. Tham khảo lời khuyên từ bác sĩ

Bên cạnh việc chia sẻ với bạn đời, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ. Bác sĩ có thể đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích về nhiều cách giúp tận hưởng chuyện ấy sau điều trị ung thư mà bạn có thể vẫn chưa thử đấy. Bạn có thể đi nghe tư vấn với bạn đời của mình để cả hai cùng tìm được giải pháp.

Dù chuyện ấy sau khi điều trị ung thư tuy có khá nhiều thay đổi nhưng vẫn là một trải nghiệm đáng quý để duy trì mối quan hệ. Khi bạn có thể chấp nhận cơ thể của mình và chia sẻ cảm xúc với bạn đời, cả hai sẽ tìm được cách để hòa hợp với nhau một cách thoải mái nhất.

Hồng Nhung | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cập nhập thông tin điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ năm 2018
  • ʺCô béʺ sẽ thế nào nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian?
  • 8 thực phẩm bổ sung protein cho người sau điều trị ung thư

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!