Làm thế nào để trở lại công việc sau kỳ nghỉ?

Tâm lý - 04/29/2024

Sau những cuộc đi chơi cùng bạn bè, có thể bạn quen cảm giác thoải mái và nghỉ ngơi dài hạn. Vậy làm thế nào để trở lại công việc sau kỳ nghỉ?

Tết, Giáng sinh, mùa hè… là thời gian tuyệt vời cho những kỳ nghỉ bên cạnh người thân, bạn bè. Tuy nhiên, cảm giác mệt mỏi, uể oải khi trở lại công việc sau kỳ nghỉ lại gây ra không ít phiền não.

Dưới đây là những lời khuyên nho nhỏ của Hello Bacsi giúp bạn lấy lại 100% hiệu suất làm việc sau kỳ nghỉ.

Lên kế hoạch cho một sự trở lại nhẹ nhàng

Khi lên kế hoạch cho khoảng thời gian rời xa khỏi công việc, hầu hết mọi người đều ưu tiên tập trung chuẩn bị cho việc khởi hành và trở nên quá hào hứng khi nghĩ đến chuyến đi đến nỗi chẳng còn quan tâm gì đến những việc khác. Tuy nhiên, bạn nên cân bằng giữa công việc và chuyến đi, hãy nghĩ đến việc trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ là điều đương nhiên để chuẩn bị tinh thần trước, như vậy bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Một kỳ nghỉ vốn được xem là giúp thư giãn đầu óc cũng có khả năng gây căng thẳng nếu bạn không có chiến lược hợp lý. Vì vậy, nếu việc lên kế hoạch một cách cẩn thận là điều cần thiết để giúp kỳ nghỉ diễn ra trơn tru hơn, thì một chiến lược tốt cho sự trở lại sau đó cũng quan trọng không kém.

Quan tâm đến giấc ngủ trong suốt kỳ nghỉ

Thực tế cho thấy giấc ngủ, rượu và trẻ em có liên quan đến nhau. Những chuyến đi kèm với trẻ nhỏ hẳn sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn. Khi ở nhà, trẻ có đồ chơi riêng cũng như khoảng không gian rộng rãi để vui đùa thoải mái quanh nhà. Tuy nhiên, không gian tại khách sạn hoặc các phương tiện di chuyển lại không đảm bảo được điều này. Việc trẻ thường thức dậy vào ban đêm cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của người lớn.

Ngoài ra, những người đang đi nghỉ thường uống rượu bia nhiều hơn và thức khuya thường xuyên hơn.

Rượu có thể khiến bạn ngủ thiếp đi một cách nhanh chóng nhưng lại khó chìm vào giấc ngủ sâu. Các chuyên gia cho rằng bạn không nhất thiết phải kiêng rượu nhưng phải biết được tác động của việc uống rượu đến cơ thể mình. Nếu bạn uống với một lượng vừa phải kết hợp với các món ăn hợp lý, đi ngủ vào khung giờ hợp lý và tập thể dục đều đặn, bạn sẽ ngủ ngon hơn đấy!

Sự mệt mỏi sau chuyến bay cũng gây ra tình trạng mất ngủ. Sự thật thì, cảm giác mệt mỏi sau chuyến bay là điều bình thường, chúng ta có thể hồi phục nhanh chóng.

Nếu bạn không muốn dùng thuốc ngủ để giúp mình vượt qua mệt mỏi sau chuyến bay, hãy tránh sử dụng Benadryl. Benadryl có thời gian phân giải dài.

Thực tế về mối quan hệ và chuyến đi của bạn

Một kỳ nghỉ đem lại nhiều cơ hội để tranh cãi. Các cặp vợ chồng phải quyết định những việc như việc sẽ đi đâu? Khi nào sẽ đến? Hay sẽ làm gì khi chúng ta đến đó? Điều này tạo cho họ nhiều cơ hội để bất đồng với nhau. Một trong những cách ổn thỏa nhất để đối phó với những tình huống kiểu này là công nhận sự xích mích trở thành một phần trải nghiệm của kỳ nghỉ. Họ phải chấp nhận thực tế của cảnh cãi cọ rồi sau đó tập trung vào câu hỏi: Liệu chúng ta có thể vượt qua được những tình huống này để tận hưởng phần còn lại của kỳ nghỉ?

Duy trì được hòa khí trong suốt chuyến đi là điều quan trọng giúp bạn tránh được cảm giác nặng nề, mệt mỏi sau chuyến đi. Đừng để chuyến du lịch vốn có tác dụng giải tỏa căng thẳng lại trở thành nỗi căng thẳng mới bạn nhé!

Hãy để kỳ nghỉ đem đến cho cuộc sống hàng ngày của bạn một động lực

Sau một kỳ nghỉ dài, xu hướng mong chờ những bữa cơm nhà hơn của mọi thành viên trong gia đình sẽ giúp cho mối quan hệ trở nên bền chặt. Một số người trở lại từ kỳ nghỉ thực sự ngạc nhiên rằng họ đã không tăng cân, mặc dù họ đã ăn tại các nhà hàng, bởi sự thật thì họ đã tập thể dục trong quá trình du lịch, vì vậy họ có động lực mới để tập thể dục mỗi ngày. Trở lại sau khi nghỉ với cảm giác thư thái và hạnh phúc có thể là động lực tốt để bạn tập luyện thể dục và chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh.

Những kỳ nghỉ thư giãn chính là biện pháp hữu ích nhất giúp bạn lấy lại sức khỏe thể chất và tinh thần để đạt đến những thành công khác trong cuộc sống. Trên hết, lấy lại tinh thần làm việc sau chuyến đi là điều vô cùng quan trọng để bạn quay trở lại với guồng sống bận rộn hằng ngày.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • “Đập tan” căng thẳng với 9 cách siêu đơn giản
  • 6 lợi ích của rượu bia khi – uống – đúng – liều – lượng
  • Lý giải nguyên nhân các bé trong độ tuổi tập đi hay gặp vấn đề về giấc ngủ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!