Làm việc 8 giờ/tuần mang lại lợi ích cho sức khỏe tâm thần

Sống khỏe mạnh - 04/26/2024

Đối với những người thất nghiệp, chỉ cần làm việc 8 giờ mỗi tuần với công việc được trả lương đã thúc đẩy tinh thần tốt hơn và khi làm việc “tiêu chuẩn” từ 37 - 40 giờ không làm tăng thêm lợi ích sức khỏe tâm thần.

Đó là lời khẳng định sau nghiên cứu của các nhà khoa học Anh.

Các nhà khoa học từ Đại học Cambridge đã phân tích dữ liệu từ Nghiên cứu dữ liệu hộ gia đình của hơn 71.000 người ở độ tuổi 16 - 64. Những người này có sự thay đổi giờ làm việc và được theo dõi sức khỏe tinh thần và sức khỏe chung trong 9 năm.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, đối với những người thất nghiệp, chỉ cần làm việc 8 giờ mỗi tuần với công việc được trả lương đã thúc đẩy tinh thần tốt hơn và khi làm việc “tiêu chuẩn” từ 37 - 40 giờ không làm tăng thêm lợi ích sức khỏe tâm thần.

Hiệu ứng này là giống nhau cho cả phụ nữ và nam giới. Điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng “liều” có lợi nhất của công việc được trả lương là khoảng 1 ngày (8 giờ) mỗi tuần.

Những phát hiện này sẽ có ý nghĩa cho một tương lai gần khi sự ra đời của những phát minh mới sẽ làm thay đổi lớn trong việc phân phối thời gian làm việc.

“Trong vài thập kỷ tới, chúng ta có thể thấy trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn và robot sẽ thay thế phần lớn công việc được trả tiền hiện đang được thực hiện bởi con người”, TS. Daiga Kamerāde nhấn mạnh.

Các tác giả nghiên cứu cũng lưu ý rằng việc cắt giảm đáng kể thời gian làm việc có khả năng tăng năng suất của mọi người vì nó giúp cải thiện sự hài lòng của cuộc sống và cân bằng cuộc sống - công việc. Nó cũng có thể giúp giảm ô nhiễm bằng cách loại bỏ nhu cầu đi lại hàng ngày.

(Theo medicalnewstoday, 6/2019)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!