Lí do vì sao bạn nên làm chuyện ấy ngay hôm nay

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Quan hệ tình dục là hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Ngoài ra, làm chuyện ấy còn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Như chúng ta đều biết, quan hệ tình dục là hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân, nhưng quan hệ tình dục còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Quan hệ tình dục giúp bạn hạnh phúc hơn

Dù quan hệ tình dục không phải là một trò chơi trí tuệ nhưng việc đạt được cực khoái khi làm “chuyện ấy” có thể khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc. Nguyên nhân là do cơ thể bạn khi quan hệ và đạt được cực khoái sẽ tiết ra oxytocin, một loại hormone giúp giảm stress. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư giãn, hạnh phúc, đồng thời cũng giúp bạn gần gũi hơn với bạn tình của mình sau đó.

Thông thường mức oxytocin ở người sẽ trở về mức ổn định khoảng 10 phút sau khi đạt cực khoái. Chính vì vậy, việc ôm hôn bạn tình sau khi quan hệ sẽ giúp cả hai giữ được cảm giác tốt.

Oxytocin có thể được giải phóng không chỉ trong thời gian thủ dâm và giao hợp mà còn trong thời gian cả hai gần gũi nhau.

Quan hệ tình dục giúp bạn yêu thích công việc của mình hơn

Một đời sống tình dục hoàn hảo sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn với công việc của mình và thậm chí giúp tăng năng suất làm việc của bạn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người quan hệ tình dục vào đêm trước ngày làm việc có khả năng tập trung vào công việc cao hơn. Ngoài ra, thay vì mệt mỏi bởi áp lực công việc, họ sẽ tận hưởng thời gian làm việc hơn là những người không có thời gian để quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu nói rằng điều này hoàn toàn có khả năng vì tình dục tạo ra “hiệu ứng buổi sáng tích cực” quan trọng, có nghĩa là tất cả những cảm xúc tốt đẹp liên quan đến tình dục − chủ yếu là do các chất nhạy cảm như oxytocin và dopamine − được tiết ra trong quá trình “âu yếm” và giúp tâm trạng cảm thấy tốt hơn vào ngày hôm sau.

Quan hệ tình dục giúp cải thiện giấc ngủ

Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao mình thường không thể mở mắt và ngủ thiếp đi sau khi quan hệ tình dục? Đó là nhờ tác dụng giảm stress của oxytocin khiến cơ thể bạn cảm thấy thật thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, oxytocin cũng không phải là hormone duy nhất giúp cơ thể tràn đầy năng lượng sau khi cực khoái. Cơ thể bạn cũng thải ra một loại hormone gọi là prolactin (chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy tỉnh táo). Thêm vào đó, khi quan hệ tình dục trong bóng tối, cơ thể bạn sẽ nghĩ rằng đã đến lúc đi ngủ. Do đó cơ thể sẽ giải phóng melatonin, là hormone khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và nhắc cho cơ thể biết rằng đó là thời gian để nghỉ ngơi. Sự kết hợp của ba hormone này sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn sau khi quan hệ.

Quan hệ tình dục giúp đốt cháy calo

Theo nghiên cứu thì một lần “âu yếm sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với một giờ tập luyện trong phòng tập thể dục. Sex giúp cơ thể bạn di chuyển. Trên thực tế, nam giới đốt cháy đến 100 calo trong suốt 25 phút quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, thời gian quan hệ càng lâu, bạn càng đốt cháy nhiều calo.

Lượng calo bị đốt cháy trong lúc quan hệ có thể không nhiều, tuy nhiên đốt cháy thêm 100 calo mỗi tuần chắc chắn có thể giúp ích cho bạn, đặt biệt là khi bạn luôn mơ ước sở hữu một thân hình cân đối nhưng lại quá lười tập thể dục hay ăn kiêng và chỉ muốn dành hàng giờ nằm dài trên ghế xem truyền hình.

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Sau khi theo dõi hơn 1.100 nam giới trung bình trong khoảng thời gian 16 năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người đàn ông có hoạt động tình dục với tần số từ hai đến ba lần mỗi tuần có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn đáng kể so với những người chỉ quan hệ tình dục vài lần trong một tháng hoặc ít hơn.

Có hai cơ sở lý thuyết giải thích điều này. Đối với một người, tình dục là một trong các hoạt động thể chất cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh.

Tuy nhiên, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo mỗi người vẫn cần khoảng 150 phút luyện tập với mức độ vừa phải mỗi tuần, vì vậy hãy đảm bảo bạn vẫn luyện tập thể dục thường xuyên ngoài thời gian âu yếm với bạn tình nhé.

Thêm vào đó, nếu bạn đang quan hệ tình dục với mật độ thường xuyên, bạn sẽ có mối quan hệ mật thiết hơn với bạn tình của mình. Một người bạn tình hoàn hảo sẽ giúp bạn hạnh phúc, do đó trái tim bạn sẽ luôn khỏe mạnh. Quá nhiều căng thẳng thực sự có thể gây ra những cơn đau tim hoặc đột quỵ bởi chúng sẽ tăng nguy cơ mắc chứng viêm trong cơ thể của bạn. Vì vậy thả lọng cơ thể, giảm căng thẳng là việc không thể bỏ qua.

Một lưu ý dành cho bạn là nếu bạn có tiền sử gặp phải những vấn đề về tim mạch trong quá khứ, bạn nên ngừng việc quan hệ tình dục cho đến khi vấn đề tim trở lại bình thường. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên trao đổi với bác sĩ của mình trước khi bạn quyết định quan hệ tình dục trong trường hợp đó, nhất là khi bạn đang phải dùng một loại thuốc nào đó.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sex 1 lần/ tuần làm vợ chồng bạn hạnh phúc nhất
  • Vài mẹo nhỏ để chuyện ấy thêm thăng hoa
  • Thời điểm nào thích hợp để lần đầu quan hệ tình dục?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!