Lợi ích của kết hôn có giúp bạn sống khỏe mạnh hơn?

Bản tin sức khỏe - 04/25/2024

Nếu bạn nghĩ lợi ích của kết hôn chỉ đơn giản là giúp mình "thoát ế" thì đó là vì bạn chưa nhận ra những lợi thế về chăm sóc sức khỏe đấy!

Liệu kết hôn, bên cạnh việc sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc, có đem lại cho bạn lợi ích về sức khỏe không? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé!

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng hôn nhân có lợi cho sức khỏe. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người đã lập gia đình có xu hướng sống thọ hơn. Bên cạnh đó, họ còn có ít nguy cơ mắc chứng trầm cảm, đột quỵ hoặc đau tim so với người sống độc thân.

Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây của tạp chí Social Science Quarterly lại cho thấy rằng hôn nhân ngày nay không còn đem lại những lợi ích sức khỏe rõ rệt so với cuộc sống độc thân như trước nữa.

Sự khác biệt giữa hôn nhân và cuộc sống độc thân

Theo như các chuyên gia cho biết, ở những thế hệ trước, giữa việc sống độc thân và lập gia đình có một sự khác biệt rõ ràng. Và đó chính là nguyên nhân tại sao kết hôn lại giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, lối sống của con người cũng thay đổi ít nhiều. Hiện nay, những người chưa lập gia đình, thay vì sống một mình, có xu hướng sống cùng người thân hoặc bạn bè. Từ đó khiến cho sự cô đơn, nguyên nhân chính làm cho sức khỏe của họ kém hơn những người đã lập gia đình, biến mất. Chính vì vậy, hầu như không có sự khác biệt giữa việc lập gia đình hay chưa.

Lợi ích vượt trội của cuộc sống hôn nhân hiện đại 

Tuy nhiên, có nhiều chuyên gia lại cho rằng hiện nay hôn nhân vẫn đem lại những lợi ích sức khỏe vượt trội hơn so với cuộc sống độc thân. Những cặp vợ chồng thường sẽ có tổng thu nhập cao hơn so với người độc thân. Chính vì thế, sức khỏe của những người đã kết hôn sẽ tốt hơn thông qua việc sử dụng thực phẩm chất lượng hơn, sống ở những nơi có điều kiện tốt hơn cũng như sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại hơn.

Hôn nhân hạnh phúc mang lại rất nhiều hỗ trợ về mặt tinh thần cho bạn, từ đó sẽ cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn. Hơn nữa, hôn nhân không chỉ có lợi về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho bố mẹ mà còn cho các bé nữa. Chính phong cách sống lành mạnh của bố mẹ sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của con cái.

Những lợi ích về sức khỏe mà hôn nhân mang đến cho bạn tuy không còn rõ rệt như xưa nhưng vẫn rất quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Không những thế, nếu bạn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì lợi ích sức khỏe sẽ còn tăng thêm rất nhiều lần. Vì vậy, hãy bảo vệ hạnh phúc gia đình để cả nhà đều khỏe mạnh bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Khó tin nhưng sự thật là HÔN NHÂN sẽ giúp chàng cai rượu
  • Hôn nhân hạnh phúc có giúp bạn khỏe mạnh hơn không?
  • 8 thói quen “giết chết” cuộc sống hôn nhân của bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!