Lợi ích tuyệt vời khi làm việc nhà

Bài tập vận động - 05/05/2024

Hoạt động thể chất khi làm việc nhà trong khoảng 20 phút sẽ giúp bạn giảm tâm trạng lo âu, căng thẳng tới 20%.

1. Phòng ngừa ung thư vú

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, làm những công việc vặt hàng ngày giúp tăng khả năng phòng chống nguy cơ mắc ung thư vú ở cả hai giới. Thậm chí, làm việc nhà 16 giờ mỗi tuần còn hiệu quả hơn so với tập thể dục hoặc chơi thể thao.

2. Giảm cân

Mức tiêu hao năng lượng của một ngày làm việc nhà tương đương với việc đi bộ, khiêu vũ hoặc tập Yoga trong 1 tiếng. Do đó, nếu muốn kiểm soát tốt cân nặng của mình hoặc giảm cân, hãy chăm chỉ làm việc nhà.

Lợi ích tuyệt vời khi làm việc nhà

Ảnh minh họa

3. Giải tỏa căng thẳng

Hoạt động thể chất khi làm việc nhà trong khoảng 20 phút sẽ giúp bạn giảm tâm trạng lo âu, căng thẳng tới 20%.

Ngoài ra, khi công việc dọn dẹp nhà cửa hoàn tất, bạn sẽ thấy thoải mái hơn vì được tận hưởng không gian sống sạch sẽ, gọn gàng. Từ đó xua tan những suy nghĩ tiêu cực và giải tỏa tâm lý, tránh stress.

4. Tăng khả năng ghi nhớ của não bộ

Việc nhà là tổng hợp của hàng loạt những công việc nhỏ nhặt, vụn vặt. Nếu bạn là người biết sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa một cách khoa học thì não bộ của bạn cũng được rèn luyện thường xuyên. Từ đó giúp bạn nâng cao khả năng tư duy lô-gic, tăng cường trí nhớ và khả năng làm việc khoa học, hiệu quả.

5. Giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết

Nghiên cứu cho thấy, mỗi giờ làm việc nhà tương đương với việc giảm 22% nguy cơ phát triển chứng ung thư ruột kết. Đồng thời, khi kiểm soát được cân nặng ở mức phù hợp, nguy cơ mắc và phát triển ung thư ruột kết cũng giảm đáng kể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!