Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp

Vóc Dáng - 03/29/2024

Không chỉ là loại gia vị thượng hạng được nhiều nền ẩm thực ưa chuộng, giấm balsamic còn xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu về lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp.

Không chỉ là loại gia vị thượng hạng được nhiều nền ẩm thực ưa chuộng,giấm balsamic còn xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu về lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp.

Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp

Giấm là một trong những loại gia vị phổ biến nhất hiện nay. Trong số đó, giấm balsamic đến từ vùng Bắc Ý được coi là tinh tuý nhất và chỉ có nhà giàu hoặc giới quý tộc mới có khả năng thưởng thức. Được giới sành ăn ca tụng là “giấm vua”, giấm balsamic sở hữu chất lượng và hương vị đặc biệt nhờ quy trình sản xuất công phu cầu kỳ. Không chỉ thơm ngon với vị chua ngọt đặc trưng, giấm balsamic còn là “thần dược” trong việc giảm cân, làm đẹp da của nữ giới. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm đẹp da.

Làm trắng, mịn da

Hãy thử đổ một chén giấm balsamic nhỏ vào nước tắm mỗi ngày như một liệu pháp chăm sóc da toàn thân. Nếu duy trì cách làm này trong một thời gian dài, làn da sẽ trắng sáng hẳn lên một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cần phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Ngoài ra, nước tắm hoà giấm còn giúp da mềm mịn hơn, đàn hồi tốt hơn và đặc biệt hiệu quả trong việc khử bớt mùi hôi cơ thể.

Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp

Thu nhỏ lỗ chân lông

Cách làm đẹp bằng giấm balsamic này rất đơn giản, chỉ cần hoà nước và giấm với tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Tính acid dịu nhẹ trong giấm balsamic sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại, làm cho da mặt sáng sủa, căng mịn hơn và giảm hiện tượng tấy đỏ.

Giảm độ nhờn trên da

Da mặt bóng nhờn là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ, nhất là vào những ngày nóng nực hoặc phải vận động nhiều. Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần hoà hỗn hợp giấm balsamic và nước theo tỷ lệ 1:1 như trên vào cho vào tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày, sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp nước - giấm lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để tác dụng của giấm balsamic thẩm thấu đều vào da và để khô tự nhiên.

Hỗn hợp nước pha giấm táo đóng vai trò như một loại nước hoa hồng có tác dụng làm sạch bụi bẩn và tế bào da chết cũng như cân bằng độ pH cho da. Bên cạnh đó, vitamin C trong giấm balsamic còn có công dụng xoá mờ tàn nhang và vết thâm nám hiệu quả. Một lời khuyên cho các bạn gái da nhờn là sử dụng hỗn hợp nước và giấm táo thay nước hoa hồng hàng ngày hoặc dùng trước khi trang điểm để lớp trang điểm đẹp tự nhiên hơn.

Trị mụn

Nhắc đến những lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp, không thể bỏ qua khả năng trị mụn tuyệt vời của loại gia vị này. Cách làm như sau, dùng tăm bông chấm giấm lên vùng da bị mụn rồi để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Cầu kỳ hơn, chị em cũng có thể nghiền 3 trái dâu tây rồi trộn với giấm balsamic, để yên hỗn hợp trong 2 tiếng rồi thoa lên các vết mụn đầu đen và để qua đêm. Chỉ sau 2-3 lần thực hiện như vậy, các nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất mà không để lại sẹo thâm.

Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp

Dưỡng da

Trộn 1/2 chén dầu ô liu với 1/4 cốc nước và 1/4 chén giấm balsamic rồi thoa đều lên da. Hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và vi khuẩn gây mụn cũng như cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, duy trì làn da mềm mịn và tươi sáng.

Tẩy nốt ruồi

Nhiều người thường cho rằng tẩy nốt ruồi là một việc vô cùng phức tạp, phải được thực hiện ở các cơ sở y tế với công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, với những nốt ruồi nhỏ lành tính, chị em có thể áp dụng phương pháp tẩy nốt ruồi tự nhiên, nhẹ nhàng và tuyệt đối an toàn vớigiấm balsamic. Trước hết, rửa sạch vùng da có nốt ruồi rồi dùng khăn mềm, sạch nhúng nước ấm và chườm liên tục vào các nốt ruồi trong vòng ít nhất là 15 phút. Sau đó, dùng tăm bông nhúng vào giấm balsamic rồi chấm vào vị trí nốt ruồi muốn tẩy, để khoảng 15 phút. Thực hiện tương tự phương pháp này 4 lần/ngày cho đến khi nốt ruồi biến mất hoàn toàn.

Phục hồi làn da bị cháy nắng

Cháy nắng là cơn ác mộng của chị em trong mỗi dịp hè về, đặc biệt là sau các chuyến đi nghỉ mát ở biển. Để phục hồi làn da bị cháy nắng, chỉ cần chăm chỉ tắm bằng nước pha với giấm balsamic. Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH cho làn da cũng như làm dịu mát vùng da cháy nắng ngay tức thì.

Lợi ích tuyệt vời từ giấm balsamic đối với việc giảm cân, làm da đẹp

Thức uống giảm cân

Công dụng của giấm balsamic không chỉ được chứng minh trong việc làm da đẹp mà còn được công nhận trong việc giảm cân hiệu quả và an toàn. Để đánh bay mỡ thừa, chị em chỉ cần hoà 1 – 2 muỗng canh giấm balsamic với 150ml nước và uống đều đặn 2 – 3 lần/ngày. Thức uống này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, duy trì làn da khoẻ đẹp mà còn đốt cháy mỡ thừa, xoá tan mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!