Lưu ý khi chọn ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm mẹ cần biết

Chăm Sóc Bé - 04/29/2024

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm ngày càng phổ biến không chỉ ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc... mà ở Việt Nam thì nhu cầu này cũng tăng. Vậy tại sao ghế ăn dặm cho trẻ lại được nhiều mẹ ưa chuộng như vậy và có những lưu ý gì khi sử dụng, các mẹ hãy cùng Lily & WeCare theo dõi thông tin dưới đây.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm ngày càng phổ biến không chỉ ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc... mà ở Việt Nam thì nhu cầu này cũng tăng. Vậy tại sao ghế ăn dặm cho trẻ lại được nhiều mẹ ưa chuộng như vậy và có những lưu ý gì khi sử dụng, các mẹ hãy cùngLily & WeCare theo dõi thông tin dưới đây.

Tại sao nên mua ghế ngồi ăn cho bé

Tác dụng của ghế ngồi cho trẻ tập ănđược chứng minh là vô cùng tiện lợi và tốt cho bé:

  • Giúp bé dễ dàng trong việc bốc đồ ăn từ khay.

  • Giúp bé tự lập trong việc ăn uống không phải cần bố mẹ phải xúc cho ăn

  • Tạo lập thói quen ngồi ăn từ khi bé mới bắt đầu.

  • Giúp bé tự ý thức việc luôn ngồi vào ghế khi ăn bố mẹ không cần phải bế, hay vừa chơi đồ chơi vừa ăn.

Lưu ý khi chọn ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm mẹ cần biết

Các loại ghế phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay các loại ghế ngồi ăn cho trẻ tập ăn dặm cho trẻ rất phong phú, đa dạng đủ mẫu mã, chất liệu, hình dáng, giá cả. Do đó có thể phù hợp với sở thích cũng như giá cả đối với mỗi gia đình.

Hiện có 2 loại ghế phổ biến nhất mẹ có thể sử dụng cho trẻ ngồi ăn dặm đó là ghế ăn bằng nhựa và ghế ăn bằng gỗ.

Với ghế ăn bằng nhựa

Ưu điểm của loại ghế này là gọn, nhẹ, dễ vệ sinh, tiện dụng khi mang đi xa. Ghế ăn bằng nhựa có thể được thiết kế thấp hoặc cao tùy theo mục đích sử dụng của bố mẹ.

Với loại ghế cao thường được thiết kế bằng với ghế ăn của người lớn do đó có thể cho bé ngồi cùng ăn với bàn ăn của gia đình.

Với ghế bằng gỗ

Ưu điểm là vững chắc, dễ vệ sinh, chống đổ ngã, dễ điều chỉnh, có dây an toàn. Ghế bằng gỗ có ưu điểm hơn ghế ăn nhựa ở chỗ có thể điều chỉnh từ 3 – 4 mức cao thấp tiện lợi cho bé. Tuy nhiên nó lại rất nặng nên khi đi xa rất khó để mang theo.

Lưu ý khi chọn ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm mẹ cần biết

Lưu ý khi sử dụng ghế ăn dặm

Trước khi mua ghế ngồi cho trẻ tập ăn dặm mẹ cần tìm hiểu thông tin về các loại ghế ăn dặm có trên thị trường và xem của hãng nào uy tín, chất lượng thì mới quyết định mua.

  • Khi mua mẹ cần kiểm tra bằng cách cho bé ngồi vào xem có thoải mái không. Trong trường hợp mua về bé ngồi mà thấy khó chịu mẹ có thể cho thêm lớp bông đệm cho bé.

  • Tùy vào không gian phòng ăn mà mẹ nên chọn loại ghế ăn dặm có kích thước phù hợp. Đồng thời chọn loại ghế chắc chắn và dễ dàng vệ sinh cũng là điều mẹ cần lưu ý.

  • Do ghế ngồi ăn có thể sử dụng đến khi bé được 2 – 3 tuổi nên mẹ cần xem xét sao cho phù hợp, tiện dụng và thoải mái khi bé lớn lên.

  • Mẹ có thể chọn loại ghế ăn dặm đa năng cho trẻ tập ăn. Khi đó ghế sẽ có động rung nhẹ, có thể nằm, gắn các con vật, đồ chơi, nhạc để bé hứng thú hơn.

  • Đối với một số loại ghế có gắn bánh trượt mẹ cần lưu ý khóa bánh xe lại để hạn chế trượt ngã hay di chuyển trong lúc con ăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!