Mắc bệnh lạ, cô gái ăn gần 1kg tóc

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Theo tờ DailyMail của Anh số ra ngày 19/4 vừa qua, nhóm phẫu thuật ở BV Shree Hospital, miền Tây Ấn Độ do BS. Dhole-Patil đứng đầu đã mổ thành công.

Theo tờ DailyMail của Anh số ra ngày 19/4 vừa qua, nhóm phẫu thuật ở BV Shree Hospital, miền Tây Ấn Độ do BS. Dhole-Patil đứng đầu đã mổ thành công, lấy ra búi tóc nặng 2,2 pound (gần 1kg) trong dạ dày thiếu nữ 17 tuổi mắc chứng bệnh lạ trong suốt 5 năm trời. Chứng bệnh này có tên là Hội chứng Rapunzel (Rapunzel syndrome), bệnh tự ăn tóc của chính mình. Thiếu nữ có tên Komal nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Qua khám bệnh, bác sĩ phát hiện thấy Komal có tiền sử mắc hội chứng giật tóc và nghiện ăn tóc, có lúc ăn nhiều quá gây nôn ói.

Mắc bệnh lạ, cô gái ăn gần 1kg tóc

Bệnh ăn tóc hiện vẫn chưa được phát hiện sớm (ảnh minh họa: Internet)

Theo bố mẹ của Komal, gia đình không hề hay biết con gái mắc bệnh lạ, đôi khi nhầm tưởng là bệnh phụ khoa nên đi khám, dùng thuốc vẫn không khỏi. Qua chiếu chụp và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ phát hiện một khối u màu đen đường kính khoảng 14cm và sau ca phẫu thuật dài tiếng rưỡi đồng hồ đã lấy hết được búi tóc ra ngoài. Hiện sức khỏe của Komal đang dần hồi phục, tuy nhiên, theo các bác sĩ, Komal cũng nên được tư vấn để từ bỏ thói quen ăn tóc nguy hiểm này.

Hội chứng Rapunzel là căn bệnh hiếm gặp. Hiện trên thế giới mới phát hiện 120 người mắc bệnh. Người bệnh tự ăn tóc mình thấy ngon nên tạo ra các khối tròn trong đường tiêu hóa, nhất là dạ dày, thường gặp ở những người trẻ, nhất là nhóm mắc khuyết tật học tập hoặc hỗn loạn tình cảm, trong đó bé gái mắc bệnh nhiều hơn bé trai.

>> Xem thêm: Em bé lạ lùng chỉ thích ăn những thứ kỳ dị

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!