Mặc quần jeans bó sát có thể gây vô sinh

Sức khỏe sinh sản - 05/02/2024

Vải quần jeans dày, cứng và bó sát nên nếu mặc liên tục có thể gây viêm cơ quan sinh dục, viêm dây thần kinh da, thậm chí vô sinh.

Theo các bác sĩ trên trang The Health, quần jeans (còn gọi là quần bò) ngày càng được các bạn trẻ trên thế giới ưa chuộng bởi tính thời trang và độ bền. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà nhiều người có thói quen mặc quần jeans bó sát quanh năm mà không biết rằng nó rất có hại cho cơ thể, nhất là làm tổn thương cơ quan sinh dục.

Hầu hết các loạn quần jeans đều được thiết kế bó sát, cạp trễ, đũng cao, ôm chân nên khi mặc sẽ làm cản trở đến tuần hoàn máu ở toàn bộ phận cơ thể từ cạp quần đến ống chân. Do đó nếu mặc liên tục sẽ dễ bị các bệnh như:

1. Viêm thần kinh da

Mặc quần jeans bó sát có thể gây vô sinh

Ảnh minh họa

Vùng xương chậu chính là ‘đầu não chỉ huy’ tập trung hầu hết các đầu dây thần kinh dưới da. Khi mặc quần jeans bó sát, nguy cơ các đầu dây thần kinh này sẽ bị chèn ép, máu không thể lưu thông bình thường được nên dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ. Nếu tình trạng này kéo dài, các dây thần kinh dưới da sẽ bị tổn thương gây nên cảm giác tê, thậm chí mất cảm giác.

2. Viêm cơ quan sinh dục

Đa số quần bò được thiết kế cạp trễ, đũng cao ôm sát vào cơ quan sinh dục ngoài. Một phần do bị chèn ép nên các dây thần kinh và vùng da ở cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương, một phần do vải jeans rất dày nên ảnh hưởng đến tính năng thông khí, làm cho mồ hôi tích tụ nhiều ở vùng kín mà không thoát được. Ngoài cảm giác ngứa ngáy khó chịu, môi trường ‘ẩm thấp’ rất thuận lợi cho vi khuẩn và nấm sinh sôi. Hậu quả khi mặc quần jeans thường xuyên dễ bị ngứa, rát, đau buốt cơ quan sinh dục, về lâu dài có thể dẫn đến viêm da, viêm cơ quan sinh dục.

3.  Vô sinh

Cũng vì mặc quần jeans làm cho không khí không lưu thông được nên nhiệt độ và độ ẩm ở vùng kín sẽ tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đế các tế bào tinh trùng và sự phát dục của nam giới, lâu dài có thể dẫn đến vô sinh. Phụ nữ mặc quần jeans cũng dễ bị nhiễm nấm, ngứa âm hộ, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm khoang chậu... Nếu không chữa khỏi sớm sẽ gây vô sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!