Mách bạn những bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội

Chăm Sóc Bé - 04/29/2024

Nhịp sống bận rộn, bố mẹ nhiều việc không thể dành nhiều thời gian cho con trẻ. Tuy nhiên, tìm người trông trẻ như thế nào luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của các gia đình có con nhỏ. Hãy tìm hiểu bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Nhịp sống bận rộn, bố mẹ nhiều việc không thể dành nhiều thời gian cho con trẻ. Tuy nhiên, tìm người trông trẻ như thế nào luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của các gia đình có con nhỏ. Hãy tìm hiểu bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Lí do vì sao người trông trẻ quan trọng?

Vì người trông trẻ hầu như sẽ tiếp xúc với con của bạn nhiều hơn chính bạn, từ việc lo cho bé ăn, mặc, đến việc dạy trẻ những bài học đầu đời. Chính vì thế việc tìm được một người trông trẻ phù hợp cực kì quan trọng. Đó không chỉ là người biết chăm con, mà còn là người khéo léo trong việc dạy trẻ, thậm chí phải nhanh nhạy để xử lý mọi tình huống để bố mẹ có thể yên tâm đi làm. Chính vì thế, bài viết sẽ mách bạn những bí kíptìm người trông trẻ tại Hà Nội.

Mách bạn những bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội

Tìm người trông trẻ tại nhà từ nguồn nào?

Đầu tiên là tìm người trông trẻ sau khi sinh để bạn có thể yên tâm đi làm lại, bạn có thể nhờ bà con họ hàng hoặc bạn bè đồng nghiệp giới thiệu cho bạn một người trông trẻ. Bạn cũng có thể chia sẻ trên trang cá nhân của mình để nhận được nhiều sự chia sẻ hơn từ những bà mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một diễn đàn, có thể tại đây bạn sẽ được giới thiệu một người trông trẻ ưng ý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm trong thành phố để nhờ tìm kiếm người trông trẻ tại nhà.

Một cách khác khá hay đó là nếu gia đình bạn hoặc bạn bè, đồng nghiệp có người quen ở quê đang tìm kiếm việc làm, bạn hãy thử thăm dò xem họ có muốn làm trông trẻ không. Việc tìm được một người quen giúp bạn trông trẻ sẽ khiến bạn yên tâm hơn.

Trong trường hợp nếu như công việc của bạn không chiếm toàn bộ thời gian trong ngày, bạn hãy tìm người trông trẻ theo giờ cô định hoặc có thể thay đổi tùy theo công việc.

Về mức lương trông trẻ hiện nay thì dao động từ 3-8 triệu tùy theo khu vực sống, và còn tùy theo việc thỏa thuận giữa hai bên. Trong những điều về việc tìm người trông trẻ thì việc tìm nguồn có người trông trẻ là bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội đầu tiên bạn cần bỏ túi để có thể tìm được người phù hợp.

Người trông trẻ tại nhà cần có tố chất gì?

Điều kiện sức khỏe

Đầu tiên, người trông trẻ cần đảm bảo khỏe mạnh. Tuy việc trông trẻ không phải là lao động nặng nhưng người trông trẻ sẽ phải làm rất nhiều việc như: lo cho bé ăn, ngủ, tắm giặt, bế ẵm, và trò chuyện với trẻ. Chưa kể trẻ càng lớn thì công việc của người trông trẻ càng nhiều. Chính vì vậy yếu tố đầu tiên đó là cần tìm người trông trẻ phải khoẻ mạnh, nhanh nhẹn hoạt bát.

Hiền lành và yêu mến trẻ em

Đây là tố chất thứ hai trong cuốn bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội. Vì tính chất công việc của nghề trông trẻ đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Bạn không thể giao con của mình cho người nóng tính hay quát nạt được. Trẻ em rất nhạy cảm, chúng cần một người thực sự yêu mến và tận tình chăm sóc cho chúng.

Bên cạnh đó, người yêu trẻ sẽ cố tìm mọi cách để hiểu tính cách của trẻ, biết được trẻ thích gì, sợ gì và cần gì để có cách cư xử đúng mực.

Mách bạn những bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội

Là người có kiến thức

Vì không phải có chuyện gì khi thông báo cho bố mẹ cũng có thể về nhà kịp thời, cho nên người trông trẻ cần có được kiến thức về sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, người trông trẻ phải biết được các số điện thoại khẩn cấp để phòng những lúc cần đến như số cấp cứu, số cảnh sát, số cứu hỏa...

Điều cần thiết nữa đó là người trông trẻ cần có kiến thức dinh dưỡng, kiến thức để xử lý các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Một điều đáng quý hơn nữa nếu người đó có những hiểu biết xã hội nhiều. Vì họ có thể dạy con bạn những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Người trông trẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bé của bạn nên việc tìm được người có kiến thức là điều quan trọng trong bí kíp tìm người trông trẻ tại Hà Nội bạn nên ghi nhớ.

Sạch sẽ chu đáo

Sạch sẽ và chu đáo cũng là một trong những điều bạn nên để ý khi tìm người trông trẻ. Lí do vì chỉ có người sạch sẽ và gọn gàng mới có thể chăm sóc, trông nom con bạn một cách vệ sinh. Bạn không thể tìm một người trông trẻ lôi thôi, lếch thếch với tính tình cẩu thả hời hợt để trông em bé của mình được, vì người đó sẽ chính là người làm các bữa ăn cho bé, giặt giũ quần áo cũng như chăm sóc bé hằng ngày.

Người biết giao tiếp

Trên thực tế, đây là yếu tố dễ bị các bố mẹ bỏ qua khi tìm người trông trẻ. Có nhiều em bé, sau thời gian dài ở với người trông trẻ tại nhà đã trở nên chậm chạp, lười vận động, trầm tính do trẻ thiếu sự tương tác. Các bác sĩ cho rằng điều này rất nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ. Thật tốt khi bạn tìm được người trông trẻ là các cô giáo mầm non đã về hưu, hoặc thậm chí là những những người biết dạy bé hát, biết kể chuyện cho bé nghe hoặc giúp bé phát triển năng khiếu của mình.

Lily & WeCare vừa mách bạn những bí kíptìm người trông trẻ tại Hà Nội, hi vọng với cuốn bí kíp này bạn có thể tìm được người trông trẻ phù hợp, có thể chăm sóc tốt cho bé cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!