Mách mẹ bí quyết chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ an toàn

Chăm Sóc Bé - 04/29/2024

Ghế ngồi ô tô cho trẻ là vật dụng cần thiết, nhất là với những gia đình hay di chuyển bằng ô tô, nhưng lại hay bị bỏ qua. Ghế ngồi ô tô cho trẻ giúp cố định các bé, vừa vặn với trẻ và tạo cho trẻ cảm giác thoải mái, quan trọng nhất, vật dụng này sẽ đảm bảo an toàn cho bé.

Ghế ngồi ô tô cho trẻlà vật dụng cần thiết, nhất là với những gia đình hay di chuyển bằng ô tô, nhưng lại hay bị bỏ qua. Ghế ngồi ô tô cho trẻ giúp cố định các bé, vừa vặn với trẻ và tạo cho trẻ cảm giác thoải mái, quan trọng nhất, vật dụng này sẽ đảm bảo an toàn cho bé.

1.Ưu tiên lựa chọn những thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường đối với dòng ghế ngồi ô tô cho bé, các hãng sản xuất uy tín mẹ có thể tin tưởng như là Capella, Mamakids, hay Cam... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với phần lớn cả các dòng ghế được sản xuất bằng chất liệu nhựa plastic bền và an toàn cho trẻ. Khi mẹ chọn mua ghế ở những hãng uy tín này thì việc trẻ bị kích ứng với những chiếc ghế có chất liệu kém chất lượng là điều không thể xảy ra. Ghế cũng giúp trẻ thoải mái hơn trong quá trình sử dụng cũng như đảm bảo tính an toàn cao.

Mách mẹ bí quyết chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ an toàn

2. Chọn các loại ghế phù hợp với kích thước và cân nặng của bé

Căn cứ vào độ tuổi, cân nặng của các bé để mẹ có lựa chọn ghế ngồi ô tô cho trẻ phù hợp.

- Dành cho trẻ dưới 1 tuổi có cân năng dưới 10kg: Ở độ tuổi này các bé không ngồi được lâu nên mẹ nên chọn loại ghế bé có thể vừa nằm và vừa ngồi được. Mẹ cũng không nên để bé ngồi lâu quá, mà nên để bé nằm nhiều hơn, tránh mệt mỏi khi đi xe.

- Trẻ em dưới 1.5 tuổi với cân nặng dưới 13 kg: Các bé sẽ cần một chiếc ghế vừa vặn, giữ bé an toàn khỏi những va chạm hay chấn động nhẹ, giúp các em luôn được ở trong trạng thái an toàn nhất.

- Dành cho trẻ từ 1-4 tuổi: Ghế ngồi ô tô cho trẻ trong độ tuổi này là loại ghế với lưng ghế có thể điều chỉnh các góc độ khác nhau, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra bố mẹ cũng có thể lựa chọn những loại ghế rung, tạo cho bé cảm giác như trẻ đang được vận động.

- Trẻ em từ 3-7 tuổi với cân năng dưới 25Kg, việc lựa chọn ghế ngồi ô tô hoàn toàn phụ thuộc vào chiều cao và cân nặng của trẻ. Trẻ cần một chiếc ghế vừa vặn, thoải mái, không quá chật cũng như không quá to.so với cơ thể.

Mách mẹ bí quyết chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ an toàn

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm ghế ngồi ô tô cho trẻ nào thì có thể tham khảo thêm một số những sản phẩm như:

Ghế ngồi ô tô Brevi Grandprix: Một trong số những sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn cho bé yêu nhà mình với thiết kế đẹp mắt khung xe chắc chắn, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng.

Giá tham khảo: 3.900.000 đồng

Ghế ngồi ô tô Combi Coccoro:Được làm bằng các chất liệu cao cấp, có màu sắc bắt mắt, nhiều sự lựa chọn, ghế dễ sử dụng và quan trọng là ghế đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ

Giá tham khảo: 4.500.000 - 6.500.000 đồng.

Do có chức năng quan trọng trong việc bảo đảm an toàn cho nên bố mẹ đừng bỏ qua những chiếc ghế ngồi ô tô cho trẻ khi cho trẻ đi xe ô tô. Hy vọng những thông tin trên đã giúp mẹ tự tin hơn trong việc chọn mua ghế ngồi ô tô phù hợp cho con mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!