Mách mẹ cách chọn sữa giúp bé yêu nhanh chóng tăng cân

Thiết Yếu - 04/26/2024

Một số nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù trẻ ăn nhiều và ăn rất ngoan, nhưng nếu cơ thể của bé không hấp thu tốt, bé sẽ vẫn rơi vào tình trạng chậm tăng cân do không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Bởi vậy việc chọn sữa cho bé yêu là vô cùng quan trọng.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù trẻ ăn nhiều và ăn rất ngoan, nhưng nếu cơ thể của bé không hấp thu tốt, bé sẽ vẫn rơi vào tình trạng chậm tăng cân do không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Bởi vậy việc chọn sữa cho bé yêu là vô cùng quan trọng.

Nhằm giúp bé được bổ sung đủ chất dinh dưỡng và những năng lượng bị thiếu hụt, đồng thời hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh để dễ dàng hấp thu các dưỡng chất giúp cơ thể bé hồi phục và phát triển nhanh chóng, cha mẹ nên lưu ý chọn những loại sữa dinh dưỡng chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng vi chất như kẽm, Vitamin nhóm B, và Lysine. Những nhóm chất này sẽ có tác dụng kích thích sự thèm ăn ở trẻ, giúp trẻ cảm thấy ngon miệng hơn.

Trong 6 tháng đầu đời, mẹ nên hoàn toàn cho bé bú sữa mẹ và tiếp tục cho bé bú trong giai đoạn đến 18 - 24 tháng tuổi tiếp theo. Rất nhiều nghiên cứu và các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ cung cấp đủ nguồn chất dinh dưỡng giúp bé tăng cân và mau lớn, sữa mẹ còn giúp bé khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Không chỉ có tác dụng giúp bé tăng cân, sữa mẹ còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp bé tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn rất tốt đối với những bé chậm tăng cân. Trong sữa mẹ có chứa thành phần tự nhiên là Nucleotide. Đây là một chất đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tối ưu hóa các phản ứng miễn dịch khi bé được tiến hành tiêm vaccine phòng bệnh. Đồng thời, Nucleotide còn chịu trách nhiệm tăng cường và cung cấp khả năng miễn dịch cho cơ thể của bé trước những dịch bệnh nguy hiểm. Hơn thế nữa, sữa mẹ còn là nguồn dinh dưỡng vô cùng lý tưởng, có tác dụng như một chất keo, tăng cường sự gắn kết giữa mẹ và con.

Mách mẹ cách chọn sữa giúp bé yêu nhanh chóng tăng cân

Giúp bé tăng cân nhờ sữa bột

Sữa bột là sản phẩm được thực hiện sản xuất từ sữa ở dưới dạng bột khô bằng phương pháp nghiền nhỏ, xay nhỏ thành bột mịn và thơm, rất dễ ăn. Sữa bột chính là nguồn sữa vô cùng quan trọng trong giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm và trong một số trường hợp mẹ bị mất sữa cho bé.

Giai đoạn sau 6 tháng tuổi, cơ thể của bé đã bắt đầu hoạt động nhiều hơn nên thường lượng sữa mẹ cung cấp hàng ngày đã không còn đủ để cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng giúp bé thực hiện các hoạt động. Bởi vậy, để hỗ trợ cho hoạt động của bé đồng thời giúp bé mau chóng tăng cân, mẹ nên bổ sung thêm sữa bột vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

Trong thành phần của sữa bột có chứa nhiều chất đạm, đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình duy trì và phát triển cơ thể của trẻ, hỗ trợ bé phát triển những hoạt động cần thiết của cơ thể và củng cố cơ bắp, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Đồng thời, chất đạm có chứa trong sữa bột lại rất dễ hấp thu đối với cơ thể còn non nớt của bé và có chất lượng sinh học rất cao. Sự kết hợp giữa canxi và photpho với chất đạm có trong sữa bột sẽ giúp cho quá trình phát triển xương và răng của bé.

Loại sữa dùng cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân:

  • Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa:Sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn BB-12TM & LGGTM với chất xơ hòa tan Inulin và FOS có tác dụng làm tăng cường các vi khuẩn có lợi có trong hệ đường ruột, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh để từ đó làm cơ sở để cơ thể bé có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

  • Cung cấp các dưỡng chất dễ hấp thu: Cung cấp các loại axit amin thiết yếu từ nguồn đạm có trong sữa, đạm đậu nành. Ngoài ra còn một số sản phẩm cần được bổ sung Cholin, DHA, Taurin. Đây là những chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển về thể chất cũng như trí não giúp bé phát triển một cách toàn diện.

Mách mẹ cách chọn sữa giúp bé yêu nhanh chóng tăng cân

Một số loại sữa cho bé chậm tăng cân mà cha mẹ có thể tham khảo:

  • Sữa bột Nutifood Grow Plus + dành cho bé từ 1 tuổi trở lên.

  • Sữa bột Abbott Pediasure B/A dành cho bé biếng ăn từ 1 - 10 tuổi

  • Sữa bột Dutch Lady Complete dành cho trẻ biếng ăn từ 2 đến 6 tuổi

  • Sữa Optimum Gold số 4 dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi

  • Sữa NAN Kid số 4 dành cho bé từ 2 - 6 tuổi.

  • Sữa Nuvita Grow dành cho bé từ 3 tuổi trở lên. Đây là dòng sữa cung cấp hệ miễn dịch tốt nhất cho bé.

Khi chọn sữa, cha mẹ nên chú ý tới thành phần chủ yếu và công dụng chính của sữa để chọn sữa cho bé một cách chính xác nhất. Phụ huynh không nên nghĩ rằng sữa càng có giá thành cao là càng tốt mà quan trọng là sữa phải phù hợp với thể trạng của mỗi bé.

Giúp bé tăng cân nhanh chóng nhờ sữa tươi

Trong thành phần của sữa tươi có chứa một số chất dinh dưỡng như protein, canxi, một số loại vitamin và khoáng chất... Đó đều là những chất thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé, hỗ trợ cho bé tăng cân và thông minh hơn.

Ngoài ra, trong sữa tươi còn có chứa rất nhiều Protein. Đây là chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành, duy trì hoạt động của các tế bào trong cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!