Mách mẹ cách pha sữa bầu không bị vón cục mà lại ngon

Thiết Yếu - 05/09/2024

Khi có bầu, ngoài việc ăn đủ chất dinh dưỡng, chị em còn bổ sung thêm chất bằng sữa dành riêng cho bà bầu. Tuy nhiên, để pha sữa không bị vón cục mà lại ngon thì không phải mẹ bầu nào cũng dễ dàng làm được. Lily & WeCare sẽ “mách” cho các chị em cách pha sữa bầu không bị vón cục cực kì đơn giản như sau.

Khi có bầu, ngoài việc ăn đủ chất dinh dưỡng, chị em còn bổ sung thêm chất bằng sữa dành riêng cho bà bầu. Tuy nhiên, để pha sữa không bị vón cục mà lại ngon thì không phải mẹ bầu nào cũng dễ dàng làm được. Lily & WeCare sẽ “mách” cho các chị em cách pha sữa bầu không bị vón cục cực kì đơn giản như sau.

Khi có bầu, ngoài việc ăn đủ chất dinh dưỡng, chị em còn bổ sung thêm chất bằng sữa dành riêng cho bà bầu. Tuy nhiên, để pha sữa không bị vón cục mà lại ngon thì không phải mẹ bầu nào cũng dễ dàng làm được.Lily & WeCaresẽ “mách” cho các chị em cách pha sữa bầu không bị vón cục cực kì đơn giản như dưới đây.

Ai khi mang thai cũng đều mong muốn con sinh ra được thông minh và mạnh khỏe. Do đó, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn, các chị em còn tích cực uống sữa bầu để mong muốn con được cung cấp những dưỡng chất thiết yếu nhất. Trong sữa bột dành cho bà bầu có chứa nhiều vi lượng như: magie, canxi, vitamin B12... Theo nghiên cứu, trong quá trình mẹ mang bầu nếu duy trì đều đặn khoảng 2 cốc sữa mỗi ngày (khoảng 400ml) thì sẽ cung cấp lượng lớn canxi và vitamin D, các khoáng chất thiết yếu cho mẹ và bé. Với chị em nào bị nghén, khó ăn uống thì lựa chọn sữa bầu là hợp lý.

Tuy nhiên, để có thể pha được sữa đúng cách, không bị vón cục thì không phải chị em nào cũng biết cách. Đồng thời, pha sữa như thế nào để sữa vừa ngon mà không bị mất đi dinh dưỡng mới là điều quan trọng.

Mách mẹ cách pha sữa bầu không bị vón cục mà lại ngon

Cách pha sữa bầu không bị vón cục mà giữ được nguyên dưỡng chất

Để có thể pha sữa bầu mà không bị vón cục, mẹ hãy pha với nước ấm (khoảng 40 độ C), nếu như nước quá nóng sẽ khiến sữa vị mất đi vi chất và sữa dễ bị vón cục. Chị em hãy pha với lượng nước vừa đủ, theo đúng như số liệu mà nhà sản xuất đã ghi ở trên hộp. Hãy dùng luôn thìa đong sữa có sẵn ở trong lon do nhà sản xuất cung cấp.

Sau khi pha sữa ở nước có nhiệt độ như trên, các chị em hãy khuấy đều cho sữa tan ra trước khi uống. Chị em nên nhớ, không uống sữa khi nó còn bị vón cục. Mỗi ngày, chị em chỉ cần uống khoảng 250ml là đủ và có thể chia nhỏ ra để uống chứ không nhất thiết uống hết ngay trong 2 hoặc 3 lần. Để đảm bảo chất lượng, chị em không uống sữa trước khi ăn và có thể thay đổi các vị sữa khác nhau để cho đỡ ngán.

Sữa bầu có thực sự tốt như quảng cáo?

Trong suốt quá trình mang thai, sữa bầu sẽ giúp cho mẹ có đầy đủ dinh dưỡng hơn. Nhưng có rất nhiều mẹ bầu lại không thể uống được sữa do không thích mùi hoặc do bản thân bị nghén quá nặng, uống sữa vào là lại ói ra hết. Những trường hợp như vậy, chị em cũng không nên quá gượng ép bản thân mình làm gì. Chị em có thể thay thế sữa bầu bằng sữa tươi tiệt trùng (không nên dùng sữa thanh trùng) và kết hợp chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm các loại vitamin dành cho bà bầu để đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Để sữa bầu phát huy hết hiệu quả, chị em nên uống 2 cốc mỗi ngày và mỗi cốc khoảng 4 thìa, tương đương với 50gr sữa mỗi ngày. Mẹ bầu có thể uống vào thời điểm nào cũng được, chỉ cần tránh vào buổi tối trước khi đi ngủ và không uống trước mỗi bữa ăn để tránh gây cảm giác ngán, không muốn ăn nữa.

Mách mẹ cách pha sữa bầu không bị vón cục mà lại ngon

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa bà bầu với những hương vị khác nhau. Chị em hãy thử xem mình hợp với loại như thế nào thì mua. Nếu thấy quá khó uống, chị em cũng không cần phải gượng ép bản thân phải uống cho bằng được. Mốt số chị em không hấp thụ được sữa, khi uống hay bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy... Điều này là do cơ thể của chị em không có đủ lượng men có tên gọi là lactase để tiêu hóa được lượng đường ở trong sữa. Khi gặp phải tình huống như thế này, các chị em có thể chuyển sang uống sữa đậu nành bởi đây là loại sữa rất tốt đối với bà bầu. Thế nhưng, khi uống sữa đậu nành thì chị em cần bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác để đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi.

Như vậy, cách pha sữa bầu không bị vón cục đó là hãy pha sữa ở nhiệt độ hợp lý (khoảng 40 độ C), khi pha hãy quấy thật đều tay để giúp sữa tan tốt hơn. Với những gợi ý như trên, hi vọng mẹ bầu đã có thêm kinh nghiệm để giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, giàu dưỡng chất để nuôi thai nhi trong bụng.

>>>Xem thêm:Cách pha sữa, uống sữa đúng cách mẹ bầu cần phải biết

>>>Xem thêm:Mách mẹ cách uống sữa bầu hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!