Mách mẹ phương pháp "The hold" dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây

Chăm Sóc Bé - 05/19/2024

The hold là cách dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây mà không cần hát ru hay dùng dụng cụ gì được áp dụng tốt nhất với trẻ mới sinh cho đến 2-3 tháng tuổi. Bài viết sau của Lily & WeCare sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về phương pháp dỗ trẻ nín khóc này.

The hold là cách dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây mà không cần hát ru hay dùng dụng cụ gì được áp dụng tốt nhất với trẻ mới sinh cho đến 2-3 tháng tuổi. Bài viết sau của Lily & WeCare sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về phương pháp dỗ trẻ nín khóc này.

The hold là gì?

Cách đây vài năm, một bác sĩ người Mỹ đã nghĩ ra cách dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây chỉ bằng một vài động tác nhẹ nhàng. Vị bác sĩ ấy là Robert Hamilton đến từ bệnh viện Nhi Pacific Ocean (Mỹ).

Sau đó, vị bác sĩ nhi khoa với hơn 30 kinh nghiệm này đã xuất hiện trên chương trình “Challenge the Impossible” của kênh CNTV Trung Quốc tham gia vào thử thách dỗ trẻ nín khóc trong vòng chưa đầy 5 giây khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Điều kì lạ là với phương pháp này các mẹ không cần dùng bất cứ dụng cụ nào, cũng không cần hát ru mà chỉ cần dùng một vài động tác làm trẻ thư giãn và từ đó tự động nín khóc.

Mách mẹ phương pháp "The hold" dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây

Bác sĩ Robert Hamilton.

Cách áp dụng The hold

The hold được các bà mẹ biết đến phổ biến vì hiệu quả kinh ngạc của nó và băn khoăn không biết lí do vì sao chỉ vài động tác nhìn rất đơn giản bé lại ngưng khóc? Lily & WeCare sẽ chỉ cho các mẹ các bước thực hiện để dỗ trẻ nín khóc này.

- Đầu tiên, khi bé đang khóc, bạn hãy nhẹ nhàng nâng bé lên, đồng thời gập 2 tay trước ngực bé và đỡ bé nằm sấp trên tay bạn.

Bạn cần chú ý đến tay vì đây là bộ phận duy nhất để giữ bé, tay trái của bạn đỡ phần trên của bé và hết sức nhẹ nhàng đưa hai ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ vững quanh cằm bé như một điểm tựa cho cằm của bé.

- Vì tay trái đã đỡ phần cằm của bé nên tay phải của mẹ được dùng để đỡ phần mông bé làm sao tạo cho cơ thể bé thành một góc khoảng 45 độ.

- Sau khi chuẩn bị tư thế đã xong và chắc chắn bé trên tay, hai tay bạn cần phối hợp một cách nhịp nhàng, đưa đẩy và lắc lư bé, bạn cần nhớ trong khi tay phải bạn lắc lư bé thì tay trái vẫn giữ nguyên tay bé trên ngực như vậy.

- Đồng thời, thỉnh thoảng bạn cần lắc nhẹ mông bé từ phải qua trái để bé cảm nhận được sự thoải mái, như thế bé sẽ nín khóc ngay.

Nếu bố và mẹ đã xem video về các bước thực hiện để dỗ bé nín khóc của bác sĩ Robert Hamilton thì chắc chắn sẽ thấy các bước rất dễ thực hiện, tuy nhiên các cặp bố mẹ cần lưu ý một vài điểm sau khi tiến hành phương pháp này.

Mách mẹ phương pháp "The hold" dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây

Lưu ý khi áp dụng The hold

- Ở các bước thực hiện trên, Lily & WeCare đã nhấn mạnh là cần bế bé trên tay tạo thành góc 45 độ, theo lời khuyên của bác sĩ thì bố mẹ không nên đỡ bé trên hai tay theo tư thế thẳng đứng vì bé sẽ rất dễ bị lật ngược ra sau.

- Điều lưu ý thứ 2 là về độ tuổi áp dụng phương pháp này, The hold hiệu quả nhất với các bé từ mới sinh tới 2-3 tháng tuổi. Sau độ tuổi này, vì trẻ nặng và hiếu động hơn nên khó bế an toàn ở tư thế này nên bố mẹ cần lưu ý.

- Khi nào thì nên áp dụng phương pháp này? Bố mẹ không nên máy móc áp dụng cách này mỗi khi bé khóc, bởi trẻ khóc có nhiều lý do như đói bụng, buồn ngủ bị nóng quá hoặc lạnh quá... Vì thế, các bố mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân bé khóc và áp dụng linh hoạt.

Như thế, bắt kịp xu hướng về cách nuôi dạy trẻ, Lily & WeCare đã tham khảo ý kiến bác sĩ và mách mẹ về phương pháp dỗ trẻ nín khóc trong vòng 5 giây cũng như một vài lưu ý khi các bố mẹ áp dụng phương pháp này. Nuôi con là quá trình cần sự kiên nhẫn và tình yêu thương, Lily & WeCare chúc các bố mẹ thành công với phương pháp trên.>>> Xem thêm: Mẹo lạ dỗ trẻ sơ sinh khóc mẹ nào cũng nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!