Mang song thai nên ăn gì để tốt cho con

Thiết Yếu - 03/29/2024

Dinh dưỡng cho bà bầu mang song thai là một vấn đề nan giải cần được các mẹ quan tâm và giải quyết hàng đầu. Tuy nhu cầu dinh dưỡng khi mang thai đôi không tăng gấp đôi nhưng vẫn cần phải đảm bảo dinh dưỡng để cả 2 thai nhi đều phát triển như nhau.

Dinh dưỡng cho bà bầu mang song thailà một vấn đề nan giải cần được các mẹ quan tâm và giải quyết hàng đầu. Tuy nhu cầu dinh dưỡng khi mang thai đôi không tăng gấp đôi nhưng vẫn cần phải đảm bảo dinh dưỡng để cả 2 thai nhi đều phát triển như nhau.

Tất cả dinh dưỡng vào cơ thể mẹ đều được chia sẻ đều cho 2 con. Nhưng trong trường hợp mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng khi mang thai đôi rất dễ gây nên hiện tương thai phát triển lệch. Đó chính là lý do, vì sao các mẹ bầu mang song thai cần chọn cho mình một thực đơn có đầy đủ các món ăn bổ dưỡng nhằm bù đắp cho cả 2 con của mình.

Lưu ý khi chọn chất dinh dưỡng cho bà bầu mang song thai

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ khuyên rằng phụ nữ mang thai đôi nên tăng lượng calories hấp thụ lên khoảng 600 calo/ngày.

Mang song thai nên ăn gì để tốt cho con

Còn các chuyên gia ở Anh lại cho rằng mẹ mang song thai không cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt.. Do khi nạp quá nhiều calo nhưng lại không vận động dẫn đến nguy cơ thừa cần rất lớn Với những phụ nữ ít vận động hoặc những người cần nghỉ ngơi nhiều thì việc tăng calo phải đi kèm với chế độ tập luyện nghiêm ngặt.

  • Việc tăng cân trong thời gian mang thai là rất quan trọng nó giúp cho việc đảm bảo cung cấp đủ calo. Đối với những bà bầu mang thai đơn thì mỗi ngày cần cung cấp 300 calo thì mẹ mang thai đôi cần phải cung cấp 600 calo tuy nhiên điều này không có nghĩa mẹ bầu phải tăng lượng thực phẩm lên gấp đôi mà thay vào đó nên bổ sung chất dinh dưỡng và giữ nguyên khẩu phần ăn.

  • Các mẹ cũng nên chọn cho mình những thực phẩm giàu calo và các chất dinh dưỡng cần thiết. Không nên sử dụng các đồ ăn quá ngọt thay vào đó các mẹ nên ăn trái cây, ngũ cốc vào các bữa ăn phụ. Sữa chua cũng là một lựa chọn trong những món ăn giàu chất dinh dưỡng, tiện lợi cho các mẹ sử dụng.

  • Đa dạng các bữa ăn: Các mẹ nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhổ trong ngày chứa không nên ăn quá no trong một bữa.

  • Uống nhiều nước hơn: Ngoài việc là bổ sung nước lọc các mẹ cũng nên uống thêm các loại nước như cam hoặc sinh tố hoa quả để có thể bổ sung thêm calo và vitamin.

  • Nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất: Các mẹ cần ăn đa dạng hơn trong các loai thực phẩm như trứng, sữa, thịt, gan, hải sản, các loại họ đậu...

Siêu phẩm dinh dưỡng cho ba bầu khi mang song thai

Các loại hạt

Protein là chất đứng đầu trong các loại dinh dưỡng cần được dung nạp trong quá trình mang thai do nó là thành phần quan trọng trong việc tạo nên các tế bào cho thai nhi. Các bé của bạn sẽ tăng trưởng rất nhanh nên nhu cầu về đạm cũng cần tăng khoảng 30% so với bình thường. Đối với bà bầu đơn thai được khuyên rằng nên tăng từ 45-60gr đến 75-100gr thì bà bầu thai đôi cần tăng gấp đôi nhu cầu này. Để đảm bảo nhu cầu đạm trên có nhiều trong hỗn hợp các loại hạt vừa thơn ngon, vừa chứa nhiều đạm và các chất dinh dưỡng khác.như hạnh nhân cung cấp thêm vitamin E, hạt điều lại có rất giàu selen, magie, sắt... Vậy để có thể nạp đầy đủ protein cho cả 2 bé các mẹ bầu nên dùng hồn hợp hạt nho, anh đào khô, ngũ cốc, bánh quy nhạt, hạt hướng dương, hạt óc chó, đậu phộng, điều... và nên dùng socola đen như một món ăn phụ hàng ngày.

Mang song thai nên ăn gì để tốt cho con

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa bà bầu hoạt động tốt hơn giảm chứng khó tiêu và táo bón thường gặp trong thời gian thai kỳ. Ngoài ra, các loại ngũ cốc đều chứa axit folic và vitamin nhóm B giúp giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi nên ăn chung với sữa vào các buổi sáng hay buổi ăn nhẹ trong ngày.

Sữa chua

Có rất nhiều vitamin D và caxi góp phần làm phát triển xương cho thai nhi. Cũng như gop phần bổ sung protein giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn.

Tôm

Tôm là một hải sản bổ dưỡng và an toàn cho bà bầu mang thai đôi, nó không chỉ à nguồn cung cấp lý tưởng protein mà còn có rất ít chất béo, giàu selen và vitamin D. Không nên dùng sushi tôm và các món tôm tái vì có thể nhiễm khuẩn gây hại đến bé yêu của các mẹ.

Đu đủ

Đủ đủ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ qua việc cung cấp các loại hạt enzyme giúp cho việc phân giải protein, đồng thời kích thích tiêu hóa chất đạm tốt hơn. Đây còn là trái cây nhiều vitamin C giúp các mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và giảm việc ốm nghén rất hiệu quả.

Mang song thai nên ăn gì để tốt cho con

Trứng

Rất giàu protein góp phần lớn cho việc phát triển não bộ và tăng bộ nhớ cho thai nhi nhờ các chất như choline và Omega - 3. Ngoài ra, trứng rất dễ ăn và chế biến được nhiều món mà không gây ngán khi ăn.

Rau Bina

Rau Bina và các loại rau có màu xanh đậm là những thực phẩm giúp bà bầu song thai nạp rất nhiều caxi, axit folic, vitamin K, vitamin C, sắt...

Bổ sung thêm vitamin qua việc dùng các loại vitamin tổng hợp

Việc uống vitamin phụ thuộc vào tình trạng của từng mẹ, nếu ăn uống không đầy đủ, không muốn ăn hoặc ăn nhưng không hấp thụ được hãy xem xét đến việc bổ sung thêm vitamin.

Dinh dưỡng cho bà bầu khi mang thai là rất quan trọng trong suốt thời gian thai kỳ nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Một chế độ ăn hợp lý sẽ là điều quan trọng gấp đôi so với các mẹ mang đơn thai. Những người phụ nữ mang song thai thường có rủi ro cao hơn so với những người bình thường đặc biệt là nguy cơ cao huyết áp và tiền sản giật.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!