Mang thai đến 17 tháng ở người phụ nữ quả là chuyện hiếm

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Một phụ nữ ở Trung Quốc đang gây xôn xao truyền thông khi mang thai kéo dài tới 17 tháng.

Người phụ nữ này tên là Wang Shi, sống tại thành phố Tianping, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Mới đây, cô Wang vừa sinh hạ một bé trai kháu khỉnh.

Bé trai sinh ra bình thường, khỏe mạnh, nặng 3,8kg khiến cả gia đình cô Wang đều thở phào nhẹ nhõm.

Với những người phụ nữ bình thường, khoảng thời gian họ mang thai thường chỉ từ 9 đến 10 tháng là cùng. Tuy nhiên, cô Wang có thời kỳ mang bầu kéo dài khác thường, tới 17 tháng.

Mang thai đến 17 tháng ở người phụ nữ quả là chuyện hiếm

Cô Wang Shi ở Trung Quốc mang thai 17 tháng

Mang thai quá lâu khiến cô Wang và những người thân trong gia đình đều đứng, ngồi không yên, cảm thấy vô cùng lo lắng. Gia đình từng kiến nghị bác sĩ dùng biện pháp kích thích đẻ non, song bác sĩ nói rằng việc này có thể sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé.

Vì vậy, gia đình cô Wang lại tiếp tục chờ đợi đến ngày đứa bé trào đời. Cuối cùng, sang đến tháng thứ 18 thì cô Wang trở dạ và hạ sinh cậu con trai trong niềm hạnh phúc, cả hai mẹ con đều mạnh khỏe, bình an vô sự.

Được biết, trong thời gian mang thai, cô Wang luôn đi thăm khám đầy đủ, theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Cô đi khám thường xuyên để nắm được tình trạng sức khỏe của thai nhi. Tổng chi phí cho 30 lần khám ở bệnh viện lên đến 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng).

Mang thai đến 17 tháng ở người phụ nữ quả là chuyện hiếm

Giấy khám thai của cô Wang Shi

Không chỉ có thai nhi khỏe mạnh, trong thời gian thai kỳ, sức khỏe của cô Wang cũng vô cùng ổn định, không ốm đau, bệnh tật. Cô tăng cân đều đặn, từ 52,5kg lên 78kg.

Trường hợp của Wang Shi được đánh giá là cực kỳ hy hữu, các bác sĩ cũng không thể lý giải được về việc mang thai kéo dài như vậy.

Người ta thường có câu 'chửa trâu' để gọi những người phụ nữ mang thai lâu hơn bình thường. Tuy nhiên, mang thai đến 17 tháng như cô Wang quả là chuyện hiếm thấy.

Bạn đã biết 8 triệu chứng hay gặp trong 3 tháng cuối thai kỳ?  (Việt hóa bởi  Songkhoe.vn)

Trước đó, ở Mỹ cũng từng có một phụ nữ gây xôn xao vì mang thai hơn 12 tháng. Theo Shanghaiist, cô Wang trở thành người lập kỷ lục mang bầu lâu nhất.

>> Xem thêm: Chửa trâu': Nguy hiểm cho cả mẹ và con

Theo Shanghaiist

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!