Mang thai đến tuần thứ 12, bà mẹ 23 tuổi hốt hoảng khi bác sĩ siêu âm thấy thứ này trong bụng

Mang thai - 03/28/2024

Đang ở đỉnh cao của hạnh phúc vì nghĩ mình mang thai, chị Grace Baker-Padden (23 tuổi, sống tại vùng Willington, County Durham, nước Anh) không thể ngờ mọi chuyện đi ngược lại hoàn toàn với dự định của mình.

Trước đó, dù dùng thuốc tránh thai đều đặn xong Grace lại phát hiện mình đã có bầu. Chị đã cẩn thận dùng que thử thai đến 4 lần sau đó đến gặp bác sĩ gia đình để xác thực mình chính xác đã mang thai.

Niềm vui bất ngờ khiến Grace và chồng của mình là anh Joe Cowling (28 tuổi) vô cùng phấn khích. Họ bắt đầu mường tượng về tương lai màu hồng khi có con và thảo luận với nhau về tên đứa trẻ.

Mang thai đến tuần thứ 12, bà mẹ 23 tuổi hốt hoảng khi bác sĩ siêu âm thấy thứ này trong bụng

Grace và chồng rất hạnh phúc vì sắp có con.

Cũng như bao bà mẹ khác khi mang thai, Grace cũng phải trải qua cơn ốm nghén khi cô liên tục nôn mửa suốt cả ngày, bụng cô cũng bắt đầu to dần như để chứng minh sự tồn tại của một sinh linh bé bỏng ở trong bụng.

Khi đang mang thai ở tuần thứ 12, Grace nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường như xuất hiện đốm máu trên da nên quyết định đến Bệnh viện Đại học North Durham để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã siêu âm cho cô, kết quả khiến cô và các bác sĩ đều kinh hãi: Không hề tìm thấy hình dạng 1 đứa trẻ nào trong bụng Grace, thay vào đó họ phát hiện ra một khối u đang lớn dần. Nó cũng chính là nguyên nhân khiến Grace xuất hiện các dấu hiệu giống như đang mang bầu.

Trò chuyện với tờ Mirror, Grace tâm sự rằng việc phát hiện ra bệnh đã khiến cuộc đời cô như rẽ sang một hướng khác, đang hào hứng với tương lai thì lại phải chấp nhận rằng sức khỏe mình có nguy cơ bị tàn phá.

Mang thai đến tuần thứ 12, bà mẹ 23 tuổi hốt hoảng khi bác sĩ siêu âm thấy thứ này trong bụng

Grace tâm sự rằng việc phát hiện ra bệnh đã khiến cuộc đời cô như rẽ sang một hướng khác, đang hào hứng với tương lai thì lại phải chấp nhận rằng sức khỏe mình có nguy cơ bị tàn phá.

Theo các bác sĩ của bệnh viện, Grace đã mắc bệnh trophoblastic thai kỳ - một dạng khối u hiếm gặp liên quan đến thai kỳ. Bệnh còn được gọi là nguyên bào nuôi liên quan đến thai kỳ.

Rất có thể một quả trứng không được thụ tinh đã tự cấy vào tử cung của Grace và khiến nồng độ hormone của cô tăng vọt. Các xét nghiệm đã cho thấy khối u này ác tính, Grace đã phải trải qua 6 tháng dùng hóa trị để kiểm soát nội tiết tố, điều này khiến cô mệt mỏi, yếu ớt và tóc rụng dần.

Mang thai đến tuần thứ 12, bà mẹ 23 tuổi hốt hoảng khi bác sĩ siêu âm thấy thứ này trong bụng

Sức khỏe của Grace đã ổn dần, dù các bác sĩ cảnh báo có khoảng 15% tái phát xong Grace và người tình vẫn quyết định đi nghỉ để ăn mừng. Cặp đôi vẫn hy vọng sẽ có con trong tương lai nhưng bác sĩ khuyên không nên cố gắng ít nhất một năm đến khi cơ thể của Grace ổn định hẳn.

Bệnh trophoblastic thai kỳ xảy ra khi một khối tế bào bất thường phát triển trong bụng mẹ thay vì là một thai nhi khỏe mạnh. Tại Anh cứ 59 thì có 1 trường hợp gặp tình trạng này, trong khi đó ở Mỹ tỉ lệ là 1:1000.

Nhiều phụ nữ không có triệu chứng và không hề biết rằng họ đang bị bệnh trophoblastic thai kỳ cho đến khi siêu âm định kỳ. Thường thì dấu hiệu của bệnh là:

- Chảy máu âm đạo hoặc tiết dịch sẫm màu.

- Ốm nghén nặng.

- Bụng sưng to bất thường.

Căn bệnh này không ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai của phụ nữ trong tương lai.

Theo DailyMail

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!