Mang thai mới cưới: Chuyện không còn xưa!

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Chuyện mang bầu trước khi cưới hiện nay không còn hiếm gặp, quan niệm về vấn đề này đã có nhiều thay đổi.Nhiều gia đình còn coi đó như một điều kiện và sự chắc chắn để tổ chức đám cưới. Tại sao lại có sự thay đổi như vậy, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu chuyện mang thai mới cưới qua bài viết dưới đây.

Chuyện mang bầu trước khi cưới hiện nay không còn hiếm gặp, quan niệm về vấn đề này đã có nhiều thay đổi.Nhiều gia đình còn coi đó như một điều kiện và sự chắc chắn để tổ chức đám cưới. Tại sao lại có sự thay đổi như vậy, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu chuyện mang thai mới cưới qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân của việc mang bầu trước hôn nhân

Hiện nay rất nhiều cặp đôi mang thai rồi mới cưới, việc này càng ngày càng phổ biến và được xã hội nhìn nhận một cách thoáng hơn. Việc có bầu trước hôn nhân ngày càng phổ biến được lý giải qua những điều sau:

Nỗi sợ vô sinh

Vô sinh là căn bệnh đang ngày càng phổ biến, do các tác động về môi trường sống, cách sinh hoạt không lành mạnh mà vô sinh xảy ra ở rất nhiều cặp vợ chồng. điều trị vô sinh thường rất tốn kém, có những gia đình không điều trị được thì dẫn tới hôn nhân đổ vỡ. Cùng với đó việc không tuân thủ đi khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bệnh vô sinh xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì vậy, hiện nay mọi người có quan niệm rằng việc mang thai mới cướicho chắc ăn, tránh tình trạng cưới xin xong mà không có bầu, mất nhiều tiền điều trị mà có thể vẫn không có thai. Đối với nhiều gia đình còn đặt điều kiện với con cái là phải có bầu mới tổ chức đám cưới.

Mang thai mới cưới: Chuyện không còn xưa!

Quan niệm xã hội đã có cái nhìn khác về tình dục trước hôn nhân

Cùng với việc sợ vô sinh thì định kiến xã hội về tình dục trước hôn nhân đã có nhiều thay đổi. Trước đây nếu cô dâu có bầu trước khi về nhà chồng thì sẽ bị họ hàng, hàng xóm dè bỉu và đánh giá về phẩm cách. Tuy nhiên, cách nhìn nhận của xã hội về vấn đề này ngày càng thoáng hơn. Tình yêu và tình dục là hai thứ không thể tách rời nhau. Chuyện có bầu trước hôn nhân không còn quá xa lạ và là tâm điểm để mọi người bàn tán, thay vào đó là những quan niệm về mang bầu trước khi cưới đã dần dần thay đổi và có cái nhìn mới hơn.

Hậu quả không như ý muốn của việc có con trước hôn nhân

Tuy nhiên việcmang thai mới cưới lại tồn tại rất nhiều những rủi ro có thể gặp phải như:

- Mang thai trước hôn nhân không phải là thời điểm tốt nhất cho việc có em bé vì trong thời gian này sẽ tồn tại những tâm bất ổn, lo âu cũng như không ổn định vì cặp đôi phải suy nghĩ, chuẩn bị rất nhiều điều cả về mặt tâm lý và sức khỏe trong thời gian này.

- Có thể mang lại tổn thương rất lớn về mặt tình cảm đối với những cặp đôi không chung quan điểm về vấn đề có bầu trước hôn nhân

- Việc có bầu trước hôn nhân không thể thay thế cho việc khám sức khỏe trước khi kết hôn vì ngoài việc có thể mang thai thì còn nhiều nguy cơ về bệnh tật khác mà các cặp đôi cần phải lưu ý trước khi làm đám cưới.

- Quan niệm xã hội tuy đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn tồn tại những quan niệm gây khó khăn cho cặp đôi có bầu trước khi cưới

Mang thai mới cưới: Chuyện không còn xưa!

Lời khuyên cho các cặp đôi muốn có bầu trước khi cưới

Có bầu trước khi cưới thường là để tránh tình trạng vô sinh. Tuy nhiên cách này thực sự tồn tại rất nhiều vấn đề về mặt tâm lý và kéo theo nhiều các nguy cơ khác. Vì vậy lời khuyên cho các cặp đôi trước khi cưới là nên đi khám sức khỏe sinh sản để lường trước các nguy cơ và có thể đường đường chính chính về chung một nhà rồi quyết định có bầu vẫn chưa muộn. Theo các chuyên gia việc đi khám sức khỏe sinh sản sẽ giúp bạn biết được tình hình sức khỏe của mình và đối phương từ đó có thể chủ động khắc phục những tồn tại về mặt sức khỏe để tiến đến hôn nhân một cách đúng đắn nhất.

Trên đây Lily & WeCare đã cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề mang thai mới cưới. Mong rằng đây sẽ là những thông tin thú vị cùng các lời khuyên bổ ích cho các cặt đôi muốn tiến đến hôn nhân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!