Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Hello BACSI - Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình mặt nạ dưỡng tóc khô và hư tổn hiệu quả và phù hợp nhất bạn nhé.

Làm mặt nạ dưỡng tóc bằng thành phần tự nhiên đang là xu hướng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn nên chọn nguyên liệu gì vừa an toàn cho tóc, da đầu mà hiệu quả lại cao?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng trứng, sữa chua, mật ong là những nguyên liệu tuyệt vời cho một bữa sáng. Ngoài ra, những nguyên liệu này còn có thể sử dụng để làm nên những sản phẩm dưỡng tóc vô cùng hiệu quả với giá cả phải chăng và có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bên cạnh 3 nguyên liệu trên, còn rất nhiều loại rau củ và nguyên liệu thiên nhiên khác tốt cho tóc mà bạn có thể sử dụng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả nhất bạn nhé.

Mặt nạ dành cho tóc khô vào mùa lạnh: tinh dầu + giấm táo + bơ

Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Bạn hãy cho vào máy xay ½ trái bơ, 2 muỗng dầu argan, 10 giọt tinh dầu hương thảo và 1 muỗng giấm táo, trộn đều và xay lên. Sau đó, bạn xoa hỗn hợp này từ chân đến ngọn tóc (nếu tóc thuộc dạng nhiều dầu, bạn không bôi lên da đầu) sau đó để yên trong 15 phút và gội sạch bằng dầu gội. Phương pháp này nên được áp dụng ít nhất 1 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Giấm táo và dầu argan trong hỗn hợp trên có công dụng loại bỏ những tác nhân làm tóc hư tổn, dưỡng ẩm và làm mềm những sợi tóc thiếu sức sống. Ngoài ra, hương thảo còn có tác dụng chăm sóc và dưỡng ẩm cho da đầu, giúp bạn tránh khỏi tình trạng khô da đầu.

Mặt nạ dưỡng dành cho mọi loại tóc: trứng

Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Trứng là nguyên liệu tốt nhất phù hợp với hầu hết các loại tóc vì lòng đỏ trứng giàu chất béo và protein trong trứng có công dụng dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn chứa các enzym có khả năng diệt khuẩn và giúp loại bỏ dầu thừa.

Đối với tóc thường, bạn nên dùng cả lòng đỏ và lòng trắng để dưỡng tóc. Trong trường hợp tóc nhiều dầu, bạn chỉ nên dùng lòng trắng để loại bỏ dầu thừa. Còn đối với tóc khô, bạn chỉ nên dùng lòng đỏ để dưỡng ẩm. Tuỳ theo từng loại da đầu mà lượng trứng nên sử dụng sẽ khác nhau. Thông thường bạn có thể dùng nửa lòng trắng/đỏ trứng, sau đó bôi lên tóc đã được gội sạch và vẫn còn ẩm rồi để yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với nước và gội đầu lại bằng xà bông. Bạn có thể áp dụng công thức này một lần/tháng, đối với công thức chỉ sử dụng lòng trắng thì có thể dùng 2 tuần/lần.

Mặt nạ dưỡng tóc hư tổn: sữa chua

Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Tạo kiểu tóc thường xuyên hoặc khói bụi ô nhiễm có thể làm cho tóc của bạn khô và hư tổn. Nhưng bạn hãy yên tâm, các nguyên liệu từ sữa như kem chua hoặc sữa chua có thể cải thiện tình trạng tóc khô và hư tổn nhờ thành phần axit lactic giúp nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn nhưng vẫn giữ lại độ ẩm nhất định cho tóc.

Công thức bạn có thể áp dụng là lấy ½ hũ kem chua hoặc sữa chua mát xa nhẹ lên tóc còn ẩm và ủ trong 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch với nước ấm rồi xả lại bằng nước sạch. Cuối cùng, bạn nên gội lại lần nữa với dầu gội để sạch tóc. Bạn có thể áp dụng công thức này hàng tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ cho da đầu bị ngứa, gàu: chanh + dầu olive

Mặt nạ dưỡng tóc bằng nguyên liệu nào an toàn, hiệu quả mà dễ làm?

Nguyên nhân dẫn đến gàu và ngứa có thể do chế độ ăn uống thiếu chất, căng thẳng và khí hậu. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể dùng hỗn hợp chanh và dầu olive bằng cách trộn đều 2 muỗng nước cốt chanh cùng với 2 muỗng dầu olive và 2 muỗng nước lọc, sau đó mát xa đều lên da đầu đã được làm ẩm, để yên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch và gội lại với dầu gọi. Tính axit trong chanh có thể loại bỏ gàu trong dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu. Bạn có thể áp dụng công thức này hàng tuần để đem lại hiệu quả.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • Tự làm mặt nạ cho tóc  yếu – khô – bóng dầu – xoăn – rụng
  • Chăm sóc tóc khô với 8 nguyên liệu có sẵn tại nhà
  • Chế độ ăn tác động như thế nào đến mái tóc của bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!