Mất ngủ mạn tính gây tăng huyết áp

Cần biết - 05/17/2024

Đây là kết luận của nhóm nghiên cứu Canada.

Các nhà khoa học tại Trường đại học Montreal (Canada) đã phát hiện ra rằng, chứng mất ngủ kéo dài vào ban đêm sẽ gây tăng huyết áp, từ đó dẫn tới các bệnh liên quan tới tim mạch.

Giáo sư Paola A. Lanfranchi, Trường ĐH Montreal cho biết, chứng mất ngủ mạn tính trong thời gian dài có ảnh hưởng tới sự hoạt động bình thường của tim, gây ra huyết áp cao hơn bình thường vào ban đêm từ đó gây ra rối loạn tim, mạch máu và làm yếu chức năng hoạt động của tim.

Mất ngủ mạn tính gây tăng huyết áp

 Mất ngủ kéo dài vào ban đêm sẽ gây tăng huyết áp (Ảnh minh họa: Internet)

Trong khi đó, với những người có giấc ngủ sâu và đều đặn dẫn tới huyết áp giảm khi ngủ để mang lại trạng thái nghỉ ngơi đối với tim. Chu kỳ huyết áp có mối liên hệ gần gũi với chu kỳ của giấc ngủ. Do vậy, huyết áp sẽ tăng lên khi bị mất ngủ thường xuyên và liên tục trong thời gian dài, và nếu không có biện pháp phù hợp để điều trị chứng mất ngủ kinh niên thì khả năng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch sẽ tăng lên và ngày một trầm trọng.

Một khuyến cáo để tránh xa các bệnh liên quan đến tim mạch, tất cả mọi người hãy dành một khoảng thời gian nhất định và hợp lý để nghỉ ngơi, đặc biệt phải ngủ đủ thời gian để tránh bị chứng mất ngủ kinh niên và không bị mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!