Maybe Love (Số 17): Ghen - Chỉ vì yêu quá thôi!

Giới tính - 05/21/2024

Ghen tuông là một gia vị của tình yêu, và Maybe Love lần này sẽ giúp độc giả hiểu hơn về ghen trong Chuyện ghen trong tình yêu.

Theo định nghĩa được đăng tải trên Wikipedia thì 'Ghen tuông là một được cho trạng thái tâm lý phổ quát biểu hiện qua những mối quan hệ xã hội, quan hệ gia đình, quan hệ tình yêu nam nữ. Nguyên nhân chung được cho là tâm lý thiếu tự tin nên có phản ứng phòng vệ đồng thời nguyên nhân từ cảm giác lo sợ, tính sở hữu ích kỷ và do quá yêu đến mức mù quáng'.

Hầu như cặp đôi nào khi yêu nhau cũng có đôi lần ghen tuông. Có những cặp ghen âm thầm, lặng lẽ, nhưng cũng có những cặp biểu hiện trạng thái này bằng hành động như cãi cọ ầm ĩ, thậm chí là động thủ. Để hiểu rõ hơn về chuyện ghen trong tình yêu, mời các bạn cùng lắng nghe Maybe Love - Chỉ có thể là yêu (Số 17) với chủ đề Chuyện ghen trong tình yêu.

Maybe Love (Số 17): Ghen - Chỉ vì yêu quá thôi!

Trước khi trò chuyện cùng các khách mời, MC Huyền Thương đã có một cuộc khảo sát nhanh với một vài bạn trẻ về chuyện ghen của họ trong tình yêu. Theo đó nhiều người nói rằng, họ thường ghen, và điều này xảy ra nhiều nhất vào thời điểm mới yêu nhau. Sau khi đã yêu nhau lâu dài, hiểu và tin tưởng nhau hơn thì trạng thái cảm xúc này tuy vẫn còn diễn ra nhưng tần suất và mức độ đã giảm đi nhiều.

3 vị khách mời tham gia cuộc trò chuyện của Maybe Love số thứ 17 lần này là bạn Lưu Thị Thúy (Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội), bạn Bùi Tiến Sỹ (SV trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải) và bạn Nguyễn Thị Oanh (Giảng viên trường Học viện chính trị khu vực 2).

Maybe Love (Số 17): Ghen - Chỉ vì yêu quá thôi!

Bùi Tiến Sỹ

Là một cặp đôi đã có 4 năm yêu nhau, Thúy và Sỹ chia sẻ rằng, chuyện ghen của họ khá thú vị, thậm chí là 'buồn cười'. Bởi lẽ, Sỹ tuy là người ít nói, trầm tính, tuy nhiên, phong cách ghen của anh chàng này lại khá quyết đoán và lạnh lùng. Biểu hiện đáng nhớ nhất của anh chàng là âm thầm vào facebook của người yêu và xóa hết những tin nhắn làm quen của các bạn trai.

Maybe Love (Số 17): Ghen - Chỉ vì yêu quá thôi!

Lưu Thị Thúy (bên trái)

Trong khi đó, Thúy thì khác, cô bạn này biểu hiện chuyện ghen khá nóng tính. Nguyên nhân là do cặp đôi này luôn trong tình trạng yêu xa, còn Sỹ lại luôn là hotboy nhận được sự quan tâm từ nhiều bạn nữ. 2 lần ghen được Thúy đánh giá là 'kinh khủng nhất' là khi cô bạn đã đập vỡ 2 chiếc điện thoại vì không kiềm chế được cảm xúc.

Maybe Love (Số 17): Ghen - Chỉ vì yêu quá thôi!

Nguyễn Thị Oanh

Chuyện tình yêu của Nguyễn Thị Oanh được MC Thu Trang đáng giá là bước ra từ ngôn tình. Yêu người yêu cũ của bạn, vì thế Oanh gặp không ít những câu chuyện dở khóc dở cười và cần nhiều quyết tâm trong 6 năm yêu đương. Oanh cho rằng, nếu như giai đoạn đầu, cô bạn ghen là vì không tin tưởng thì giai đoạn sau, cô ấy ghen là vì quá tin, ghen là để thêm chút gia vị.

Ghen là chút vị mặn, ngọt để tình yêu thêm đáng nhớ, ngọt ngào. Tuy nhiên, với mọi lứa đôi, khi ghen tuông, điều đầu tiên họ cần làm là phải bình tĩnh suy xét để sáng suốt giải quyết mọi vấn đề và không để mọi chuyện vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Chúng tôi hi vọng rằng, Maybe Love số thứ 17 sẽ mang tới cho bạn cái nhìn thú vị và nhiều màu sắc về chuyện ghen trong tình yêu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!