Mẹ mang song thai 29 tuần bị mắc bệnh cúm nguy hiểm và đây là hành động của bác sĩ để cứu cả mẹ lẫn con

Mang thai - 04/20/2024

Khi chị Dương mang song thai được 29 tuần thì không may mắc phải căn bệnh cúm nguy hiểm, gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vào ngày 1/2, tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện Shenzhen No.3 People's Hospital (Trung Quốc) tiếp nhận trường hợp là sản phụ Dương mang song thai 29 tuần, mắc bệnh cảm cúm A (H1N1), ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khiến chị Dương được chẩn đoán nhiễm trùng phổi.

Bác sĩ Triệu kê đơn thuốc trong mức giới hạn bởi lo lắng việc chị Dương uống thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Thời gian đầu điều trị, bệnh tình có thuyên giảm, nhưng sau đó chị Dương gặp khó khăn về hô hấp, kết quả phân tích cho thấy chị Dương thiếu oxy trong máu. Sau khi phối hợp hội chẩn với chuyên gia của bệnh viện Child Health Hospital, bác sĩ Triệu quyết định mổ lấy thai chủ động.

Mẹ mang song thai 29 tuần bị mắc bệnh cúm nguy hiểm và đây là hành động của bác sĩ để cứu cả mẹ lẫn con

Bước đầu tiên của phẫu thuật gặp trở ngại lớn là gây mê. Gây mê toàn thân cho sản phụ có thể khiến thai nhi tắc nghẽn đường thở dẫn đến tình trạng suy hô hấp.

Hơn nữa, chức năng gan của chị Dương hoạt động không tốt, gây mê toàn thân có thể khiến chức năng gan ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình sinh mổ.

Điều bác sĩ Triệu lo ngại là chị Dương mang song thai nên nước ối rất nhiều, tử cung co giãn quá mức có thể gây ra tình trạng xuất huyết sau khi sinh. Sau cùng, bác sĩ Triệu cùng ê kíp phẫu thuật quyết định gây tê cục bộ và tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Mẹ mang song thai 29 tuần bị mắc bệnh cúm nguy hiểm và đây là hành động của bác sĩ để cứu cả mẹ lẫn con

Ca sinh mổ thành công tốt đẹp, chị Dương chào đón cặp sinh đôi một trai, một gái trong sự thở phào nhẹ nhõm của đội ngũ y, bác sĩ. Hiện tại, sức khỏe của chị Dương và cặp sinh đôi đã ổn định và xuất viện về nhà.

Bác sĩ Triệu nhắn nhủ: 'Trong quá trình mang thai, thai phụ cần tránh tiếp xúc với những người mắc bệnh cảm cúm. Trước dịch cúm, thai phụ cần chú ý tiêm phòng đầy đủ để bảo vệ sức khỏe cả mẹ và con'.

Nguồn: Kankanews

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!