Mổ đẻ nên ăn gì để tiết nhiều sữa

Thiết Yếu - 04/27/2024

Để phục hồi nhanh nhất sau sinh mổ nên ăn gì, để mổ nên ăn gì để có nhiều sữa,......sẽ được chia sẻ chi tiết trong thông tin bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin chi tiết nhất.

Để phục hồi nhanh nhất sau sinh mổ nên ăn gì, để mổ nên ăn gì để có nhiều sữa,......sẽ được chia sẻ chi tiết trong thông tin bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin chi tiết nhất.

Sau sinh mổ nên ăn gì theo lời khuyên bác sĩ?

Các chuyên gia khuyến cáo rằng trong vòng 6 giờ sau khi sinh mổ, bạn không nên ăn gì để tránh tình trạng táo bón, đầy hơi, ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của cơ thể sau sinh.

Mẹ chỉ nên ăn nhẹ với những món dễ tiêu như sữa, súp, cháo. Do trong quá trình phẫu thuật, ruột bị động chạm, dạ dày bị ức chế, làm việc tiêu hóa sau sinh vài giờ trở nên khó khăn.

Các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm giàu đạm (đậu nành, đậu đen, đậu xanh, sữa...), chất sắt (thịt bò, thịt heo, thịt gà...) giúp phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Thực phẩm chính vẫn là cơm, cháo, khoai, ngô... Đây là nguồn cung cấp chất bột đường dồi dào. Bên cạnh đó, khoai là thực phẩm nhuận tràng tốt, chữa táo bón sau sinh rất hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh nên ăn những ngũ cốc đã được nấu chín hoặc làm thành các loại bánh.

Nên bổ sung các chất béo từ thực vật để tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu tốt các nhóm chất dinh dưỡng khác. Các chất béo thực vật có nhiều trong dầu nành, dầu lạc, dầu mè, dầu hạt cải... hoặc chất béo từ cá hồi cũng rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Ngoài ra cần bổ sung các rau có màu xanh đậm: rau đay, mồng tơi, rau ngót... Trái cây có màu cam, đỏ đậm: cà chua, táo, bưởi... giàu vitamin C, E tốt cho đường ruột.

Mổ đẻ nên ăn gì để tiết nhiều sữa

Sinh mổ cần kiêng cữ những gì?

Kiêng cữ sau sinh theo dân gian

Theo cha ông ta từ xa xưa thì sau sinh còn trong tháng cử thì nên ăn thức ăn nhạt. Vài tháng sau đó mới nên ăn mặn trở lại. Ăn mặn sẽ nâng cao chất lượng sữa, giúp sữa đặc hơn. Đó chỉ là quan niệm thời xa xưa, trên thực tế thì ăn quá mặn khiến bà bầu sau sinh chán ăn, mất nước và ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu sau sinh một tháng chỉ được ăn những món mặn và khô như: Mắm chưng, muối tiêu hay khá hơn thì ăn thịt ram mặn, thịt kho nghệ. Món canh thì chỉ có canh rau ngót được chấp nhận.

Mổ đẻ nên ăn gì để tiết nhiều sữa

Tôm, cá, cua, thịt vịt, thịt ngan, rau củ, trái cây... cũng rất hiếm hoi trong thực đơn của bà bầu sau sinh. Vì họ quan niệm những thực phẩm trên có tính mát dễ gây hậu sản không tốt cho người mới sinh xong.

Tránh các loại thực phẩm dễ lên men như đường, sữa đậu nành, tinh bột để ngăn ngừa đầy hơi, trướng bụng và dành thời gian phục hồi chức năng tiêu hóa của ruột và dạ dày.

Hạn chế các thực phẩm có khả năng chứa hàn the, chất bảo quản cao như miến, bún, phở, bánh ướt...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!