Môi căng mọng với bí quyết 1 phút mỗi ngày

Khoẻ đẹp - 05/05/2024

Hello Bacsi - Cùng tìm hiểu những mẹo hằng ngày bạn có thể giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống.

Sở hữu đôi môi tươi tắn và rạng rỡ là ước muốn không của riêng ai, bởi một đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu các mẹo chăm sóc và bảo vệ môi đúng cách.

Luôn uống nước đầy đủ

Nước là yếu tố chính để có đôi môi căng mọng và khỏe mạnh. Hãy nhớ uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 8 ly nước) để đôi môi và cơ thể luôn căng tràn sức sống.

Không nên liếm môi

Nếu bạn thường liếm môi khi môi bị khô thì môi sẽ càng bị mất nước và khô nẻ. Thay vì vậy, bạn hãy mang theo son dưỡng bên mình và dùng mỗi khi bạn thấy môi có dấu hiệu khô.

Dùng các dưỡng chất tự nhiên

Các dưỡng chất tự nhiên như dầu dừa, tinh dầu chanh, mật ong, sáp ong, bơ hoặc các viên vitamin E tổng hợp là lựa chọn tuyệt vời cho đôi môi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tự làm một hũ son dưỡng từ thiên nhiên để đảm bảo sự tin cậy.

Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi tối thiểu mỗi tuần một lần. Có nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cho vùng da ở môi. Bạn cũng có thể tự làm bằng cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên. Nếu bạn không chăm chỉ tẩy tế bào chết, sẽ rất khó chịu khi đánh son mà gặp phải các mảng da bong tróc

Chống nắng cho đôi môi

Thoa kem chống nắng cho môi mỗi khi ra đường có thể giúp cho không bị thâm trước tác động của ánh nẳng mặt trời. Bên cạnh dó, da môi nhạy cảm hơn những vùng da khác nên bạn hãy tìm mua những loại kem chống nắng dành riêng cho môi hoặc dùng son dưỡng khả năng chống nắng có chỉ số chống nắng hơn 15 SPF cho môi.

Không hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến môi bị thâm và thiếu sức sống. Vì vậy, hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen này để có được đôi môi hồng hào và cơ thể khỏe mạnh nhé.

Thực tế, không phải ai cũng biết cách bảo vệ và chăm sóc cho đôi môi của mình. Hãy thử áp dụng các mẹo trên để có được một làn môi hồng hào đầy sức sống.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Những căn bệnh đe dọa đôi môi xinh đẹp
  • Mẹo ít ai biết khi chọn son môi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!