Mỗi ngày đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Kiến Thức Y Học - 04/25/2024

Dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ giúp bạn có thể giảm đi các nguy cơ mắc các bệnh thường gặp về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Theo các tính toán mới cho thấy, đi bộ có thể đốt cháy một lượng calo nhiều hơn chúng ta vẫn tưởng khoảng 6 lần. Vậy đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ giúp bạn có thể giảm đi các nguy cơ mắc các bệnh thường gặp về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Theo các tính toán mới cho thấy, đi bộ có thể đốt cháy một lượng calo nhiều hơn chúng ta vẫn tưởng khoảng 6 lần. Vậy đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ và lợi ích theo thời gian tương ứng

Nếu bạn đang tập đi bộ, bạn sẽ cần biết những điều mà bạn sẽ đạt được theo thời gian tương ứng để kích thích tinh thần hứng khởi hơn, và tất nhiên là chỉ áp dụng khi bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày:

- Đi bộ trong 30 phút: Giúp giảm căng thẳng và trầm cảm đến 40%, đồng thời làm tăng các chất mang tính hạnh phúc trong não bằng cách tăng lưu lượng máu đến não.

- Đi bộ trong 40 phút: Giúp tăng trí nhớ, tập trung tinh thần và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

- Đi bộ trong 75 phút: Giúp tăng tuổi thọ của bạn thêm gần 2 năm.

- Đi bộ trong 2 giờ: Giảm gần 30% nguy cơ đột quỵ và giảm luôn cả mức cholesterol xấu trong máu.

- Đi bộ trong 4 giờ: Giảm nguy cơ gãy xương hông đến gần 50%, giúp các khớp xương trở nên linh hoạt, chắc hơn khi về già.

Mỗi ngày đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Bằng việc sử dụng tất cả các tài liệu để tập hợp lại thành dữ liệu toàn diện. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương trình mới để tính toán chính xác lượng calo mà cơ thể bạn có thể đốt cháy khi đi bộ.

Công thức để tính lượng calo mà bạn đốt cháy:

- Lượng Calo bị đốt cháy trong 1 phút đi bộ = (0,035 x trọng lượng cơ thể) + [(vận tốc ^2) / Chiều cao] x 0,029 x trọng lượng cơ thể.

Lưu ý: Trọng lượng cơ thể có đơn vị là kilogram (Kg). Vận tốc có đơn vị là km/h, chiều cao đơn vị là m.

Vậy đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Như vậy, giả sử bạn cao 1m6, nặng 50Kg và đi bộ trong suốt 30 phút với vận tốc trung bình của toàn bộ mọi người là 5Km/h. Cơ thể bạn sẽ được đốt cháy một lượng Calo là:

= ((0,035*40) + [(5*5)/1,6] *0,029*60)*30 = ~856 (Calo).

Như vậy, chỉ cần30 phút đi bộ là bạn đã đốt được tận ~850 Calo, thật là một con số tuyệt vời

Ngoài ra, bạn cần biết rằng chiều cao đóng vai trò rất quan trọng trong việc đốt cháy calo. Nếu bạn có chiều cao càng cao thì sẽ càng tốn ít năng lượng để đi bộ hơn. Người cao thường có sải chân dài hơn nên đi nhanh hết quãng đường, nhưng người thấp sẽ phải phải bước nhiều bước hơn để đi hết quãng đường, vì vậy mà người thấp sẽ được đốt calo nhiều hơn người cao.

Những lợi ích của 30 phút đi bộ

Tim mạch

Một nghiên cứu y khoa cho thấy nếu tất cả mọi người dành ra 30 phút mỗi ngày đểđi bộthì nó có thể cắt giảm 11% ca mắc bệnh tim. Đi bộ cũng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ giúp giữ cho động mạch khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn.

Phổi

Đi bộkhông thể làm thay đổi kích thước của phổi nhưng nó có thể giúp cơ thể sử dụng tốt hơn lượng oxy cung cấp cho phổi. Bạn tập thể dục nhiều hơn, cơ bắp sẽ sử dụng oxy hiệu quả hơn để chúng có thể hoàn thành công việc.

Một chương trình đi bộ cho người không hoạt động ở tuổi 70 cho thấy đi bộ nhanh 10 phút, ba lần một tuần giúp cho họ cảm thấy trẻ hơn và khỏe mạnh.

Mỗi ngày đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Dạ dày

Một trong nhữnglợi ích đi bộ rõ ràng nhất là giúp cho bạn cảm thấy trẻ hơn và khỏe mạnh hơn bằng cách giúp giảm cân. Đi bộ làm tăng quá trình trao đổi chất, làm cho cơ thể đốt cháy calo và chất béo nhanh hơn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Làn da

Tập thể dục vừa phải làm tăng lưu lượng máu lên da, giữ cho tế bào nuôi dưỡng và giúp da khỏe mạnh và giảm nếp nhăn. Và tập thể dục giúp cải thiện cơ bắp. Mặc dù điều này không trực tiếp cải thiện chất lượng da, nhưng cơ bắp chắc khỏe sẽ giúp bạn trông khỏe mạnh và trẻ hơn.

Xương

Khi bạn đi bộ và di chuyển thì cơ bắp sẽ kéo xương làm nó mạnh mẽ hơn. Hoóc môn căng thẳng cortisol cũng can thiệp vào các tế bào tạo xương, khiến chúng sản sinh ít xương hơn và làm giảm xương mật độ xương và nguy cơ loãng xương.

Đầu

Đi bộtốt cho tâm trạng và sức khỏe tâm thần. Nó phóng thích các chất kích thích tốt cho cơ thể được biết đến như endorphin, làm cho chúng ta cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Nó cũng giúp làm giảm lượng hoóc môn stress cortisol mà cơ thể chúng ta sản xuất.

Tế bào

Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể đảo ngược nguy cơ phát triển một loạt các bệnh ung thư, giảm 18% nguy cơ ung thư vú và 19% nguy cơ ung thư ruột già. Ung thư giống như nhiều bệnh khác có thể là do viêm ở các tế bào tạo nên cơ thể của chúng ta. Đi bộ giúp giảm bớt sự sưng tấy và nguy cơ mắc bệnh.

Như vậy là bạn đã biết đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo rồi đấy, gần 1000 Calo cơ mà. Nếu bạn chưa từng tập đi bộ thì hãy tập đi bộ luôn nhé, rất có lợi cho toàn bộ sức khỏe của bạn đấy. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

  • Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?
  • Đi bộ sau ăn tối liệu có tốt cho người bệnh tiểu đường?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!