Món ăn - bài thuốc tăng cường sinh lực phái mạnh

Sức khỏe giới tính - 03/28/2024

Ham muốn tình dục lành mạnh có liên quan đến cảm giác khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cũng như giúp cho việc duy trì mái ấm gia đình. Thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể đạt được việc này với sự giúp đỡ của bữa ăn.

Hải sản

Hải sản có thể tăng cường khả năng tình dục. Tinh dịch nam chứa rất nhiều kẽm. Khi cơ thể thiếu kẽm, nó sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Hải sản là nguồn dinh dưỡng, vitamin, vi chất dồi dào, đặc biệt là hàm lượng kẽm của nghêu, tôm, cua và đặc biệt trong hàu biển rất phong phú.

Theo Đông y, hàu là loại hải sản có vị ngọt hơi mặn, tính mát, có thể chữa được chứng mất ngủ do nhiệt, chứng hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu. Đặc biệt, hàu có tác dụng tráng dương, bổ tinh và hỗ trợ chữa trị các chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn ở nam giới.

Món ăn - bài thuốc tăng cường sinh lực phái mạnh

Từ hàu có thể chế ra nhiều món ăn như ăn hàu sống với mù tạt, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai…

Thịt dê

Thịt dê là thức ăn tăng cường sinh lí nam rất tốt. Trong y học, thịt dê được cho là loại thịt vừa chứa nhiều dinh dưỡng, vừa chứa nhiều vi lượng kích thích ham muốn cao, rất có lợi cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Thịt dê có vị ngọt, tính nóng có tác dụng bổ hư lao, ích khí huyết, tráng dương đạo, ấm thận. Từ thịt dê có thể chế biến nhiều món ăn ngon: Tái dê, dê ủ trấu, chân dê hầm thuốc bắc, dê hấp, dê xào lăn, dê nướng mọi, dê nướng ngũ vị, canh thịt dê củ mài…

Món ăn - bài thuốc tăng cường sinh lực phái mạnh

Thịt bò

Thịt bò là loại thịt quen thuộc nhưng lại có hiệu quả cao trong việc tăng cường sinh lý nam giới cũng như ngăn ngừa vô sinh. Trong thịt bò có nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin nhóm B và protein rất tốt cho việc cung cấp năng lượng nói chung cũng như tăng cường sinh lý.

Theo Đông y thịt bò có tác dụng ôn bổ tỳ vị, ích khí dưỡng huyết, cường tráng gân cốt, tiêu thũng lợi thủy. Từ thịt bò có thể chế biến nhiều món như hấp, xào, nướng, hầm.

Hàu có tác dụng tráng dương, bổ tinh và hỗ trợ chữa trị các chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn ở nam giới.

Cá chạch

Đông y cho rằng cá chạch có vị ngọt, tính bình, tráng dương, thanh nhiệt, bồi bổ khí huyết, cá chạch được sử dụng để chữa nhiều bệnh khác nhau như viêm gan, vàng da, suy thận, thiếu máu, trĩ sa, xuất huyết … đặc biệt là chữa các bệnh yếu sinh lý: Xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương…

Cá chạch có thể chế biến các món ăn như cá chạch nướng, cá chạch kho hạt hẹ.

Hải sâm

Theo Đông y, hải sâm có vị mặn, tính ấm, vào hai kinh tâm và thận; tác dụng bổ thận, tráng dương, ích tinh, dưỡng huyết, nhuận táo, chống lão hóa, giảm ho, tiêu độc, cầm máu...

Hải sâm có thể ngâm rượu uống hoặc chế biến thành món ăn như: Hải sâm xào nấm đông cô, hải sâm xào mướp đắng, hải sâm xào ớt ngọt.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược quý đã được con người biết đến và sử dụng từ rất lâu. Theo Đông y, nhân sâm có vị ngọt hơi đắng, tính ôn ấm vào kinh Tỳ và Phế; có tác dụng đại bổ nguyên khí, cố thoát sinh tân.

Theo các nghiên cứu dược lý, trong nhân sâm có nhiều thành phần saponin cụ thể là ginsenoside. Những ginsenoside có tác dụng cải thiện và tăng hàm lượng testosteron của nam giới từ đó làm tăng cảm giác hưng phấn, cải thiện nhanh chóng tình trạng rối loạn chức năng cương dương.

Nhân sâm có thể dùng ngâm rượu hoặc chế biến các món ăn như nhân sâm ngâm mật ong, gà hầm nhân sâm, canh nhân sâm hạt sen.

Các loại hạt

Hạt thông, hạt điều, hạnh nhân, óc chó, mắc-ca…

Những loại hạt này rất giàu các chất dinh dưỡng nhiều axit béo không bão hòa, protein chất lượng cao, vitamin tổng hợp và khoáng chất, có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, trì hoãn lão hóa, tăng cường chức năng tình dục ở nam giới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!