Môn thể thao giúp dự phòng nhồi máu cơ tim

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Hoạt động thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn giúp ngăn chặn cơn đau tim, suy động mạch chủ, tăng huyết áp và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoạt động thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn giúp ngăn chặn cơn đau tim, suy động mạch chủ, tăng huyết áp và nâng cao chất lượng cuộc sống. Luyện tập với cường độ vừa phải, thường xuyên giúp dự phòng được nhiều bệnh và làm cho tinh thần phấn khởi, giảm stress. Sau đây là 6 môn thể thao giúp dự phòng nhồi máu cơ tim.

Môn thể thao giúp dự phòng nhồi máu cơ tim

1. Quần vợt

Môn thể thao này giúp dự phòng các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, cải thiện chức năng tim. Quần vợt (cầu lông, bóng bàn) giúp tiêu hao năng lượng, cải thiện các hoạt động cơ bắp. Môn thể thao này thường tốt cho người tiểu đường hoặc béo phì.

2. Đi bộ

Đây là bài tập với cường độ vừa phải, giúp dự phòng nhồi máu cơ tim. Khi đi bộ giúp trao đổi oxy, chất dinh dưỡng tăng lên. Ngoài ra giúp máu trở về tim, phổi được dễ dàng hơn.

3. Bơi lội

Đây là một trong những môn thể thao tốt cho sức khỏe tim mạch. Bơi lội là bài tập tốt cho cơ bắp và sự phối hợp thần kinh-cơ, ngoài lợi ích về tim mạch, còn giúp kiểm soát huyết áp. Bên cạnh đó bơi lội còn giúp tiêu hao năng lượng, giảm lượng cholesterol máu. Điều quan trọng là môn thể thao này thích hợp cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên từ tuổi 40 trở đi nên bơi lội mỗi ngày giúp dự phòng cơn đau tim.

4. Trượt tuyết

Đây là môn thể thao được xem “nguy hiểm” vì vậy nên dành cho những người trẻ tuổi hoặc vận động viên. Tuy nhiên nếu điều kiện cho phép thì đây là môn thể thao giúp có được trái tim khỏe mạnh, không chỉ vậy giúp cải thiện đáng kể tần số tim, huyết áp, lưu lượng máu…

5. Thể dục nhịp điệu

Bài tập này giúp có trái tim khỏe mạnh, và sự phối hợp thần kinh- cơ. Thể dục nhịp điệu, khiêu vũ giúp bạn có thân hình cân đối (mất 260 calo cho 30 phút luyện tập với mức độ vừa phải), ngoài ra còn giúp giảm stress, tinh thần vui tươi phấn khởi! Bạn không cần theo đuổi các khóa học ở câu lạc bộ, có thể tập hoặc khiêu vũ những bài bạn yêu thích.

6. Đạp xe đạp

Đây là bài tập tuyệt vời cho những người muốn dự phòng cơn đau tim. Nếu bạn thực hành thường xuyên và cường độ vừa phải giúp tăng cường hoạt động của chân, đùi. Bên cạnh đó giúp dự phòng nhồi máu cơ tim, cân bằng huyết áp, giảm cholesterol máu và nguy cơ bị huyết khối. Ngoài ra đạp xe đạp còn giúp: tăng độ nhạy cảm insulin, giúp giảm stress, dự phòng thoát vị đĩa đệm và các bệnh xương khớp.

Bs Ái Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!