Mông càng to, sống càng thọ và thông minh hơn!

Sức khỏe phụ nữ - 04/29/2024

Theo nghiên cứu khoa học, bạn sẽ khỏe mạnh và sống thọ hơn khi có một vòng 3 đầy đặn. Vòng 3 to còn mang lại cho bạn những lợi ích nào nữa?

Vòng 3 đẫy đà hiện đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội và nhiều chị em đang ngày ngày tập luyện cố gắng để đạt được. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy những người “nghiện đồi núi” và điều đó cũng ảnh hưởng đến xã hội, đến văn hóa của chúng ta. Kích thước và hình dáng vòng 3 khá quan trọng với con người ngày nay. Theo vài nghiên cứu, có nhiều lý do khoa học thú vị tại sao vòng 3 của chúng ta lại trông như thế. Có lẽ bạn luôn thắc mắc tại sao mông của mình lại to hơn của bạn trai? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì hãy đọc tiếp nhé…

Mông của bạn được “số mệnh” sắp đặt phải to hơn của bạn trai

Phụ nữ ngày càng tự hào về cơ thể mình hơn. Điều đó rất tốt vì việc bạn có một vòng 3 to là hoàn toàn bình thường, thật ra đó là cách chúng ta tiến hóa. Phụ nữ có mông to hơn đàn ông vì nội tiết tố nữ làm cơ thể dự trữ chất béo ở mông nhiều hơn bụng. Thế nên nếu bạn sở hữu một “vùng đồi núi”, còn anh ấy chỉ có “đồng bằng” thì đừng lo, điều này hoàn toàn bình thường.

Bạn có thể sở hữu vòng 3 to hơn mà không cần phẫu thuật

Mông của bạn cấu tạo bằng cơ nên bạn hoàn toàn có thể luyện tập để cho nó lớn hơn. Nếu bạn muốn cơ mông của mình lớn hơn, hãy thực hiện các bài tập tập trung vào phần dưới cơ thể như squat và lunge. Một số bài tập tim mạch như chạy bộ có thể làm vòng 3 nhỏ hơn vì nó làm giảm lượng mỡ dự trữ trong cơ thể. Vì vậy khi tập luyện đừng quên cơ mông của mình nhé.

Phụ nữ mông to có thể thông minh hơn

Một nghiên cứu cho thấy mông to có thể liên quan đến trí thông minh. Đó là bởi vì mông càng to thì càng có nhiều chất béo omega-3 trong cơ thể. Chất béo omega-3 giúp phát triển não bộ có thể được tìm thấy trong cá, các loại hạt và đậu. Vậy là bạn đã có thêm lý do để yêu vòng 3 đồ sộ của mình rồi, nó không chỉ trông đẹp mà còn làm bạn thông minh hơn nữa đấy.

Mông to có thể giúp bạn sống lâu hơn

Đó có thể là lý do phụ nữ thường sống thọ hơn đàn ông. Một cặp mông đầy đặn thì tốt hơn một cái bụng đầy mỡ. Nếu bạn tích trữ nhiều mỡ ở vùng bụng thì sẽ dễ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim hơn. Hơn nữa, chất béo dự trữ ở phần dưới cơ thể sản xuất ra các chất hóa học và các chất này giúp bảo vệ cơ thể bạn. Vậy nên, theo nghiên cứu khoa học, bạn sẽ khỏe mạnh hơn khi có một cặp mông đầy đặn.

Đừng tẩy lông vùng hậu môn!

Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật đại tràng và trực tràng cho rằng đôi khi những người phụ nữ hay tẩy lông vùng kín hỏi rằng họ có thể tẩy lông ở hậu môn không và các bác sĩ không khuyến khích điều đó. Việc bạn có lông ở đó là hoàn toàn bình thường và vùng da quanh hậu môn rất nhạy cảm. Tẩy lông có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược vào trong rất khó để điều trị, đặc biệt là ở hậu môn. Vì thế tốt nhất là hãy để chúng yên.

Bồn cầu không phải là cái ghế!

Khi ngồi trên bồn cầu, đường ruột phải chịu đựng hàng chục kg áp lực của cả cơ thể. Tuy nhiên nhiều người có thói quen đọc sách báo, kiểm tra email, chơi điện thoại, trốn việc hoặc làm những việc khác khi ngồi trên bồn cầu dẫn đến kéo dài thời gian đi đại tiện, lâu ngày sẽ gây sa niêm mạc ruột, táo bón, trĩ và các bệnh khác. Vì vậy bạn nên tránh ngồi trên bồn cầu quá lâu để cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ hoặc phòng tránh căn bệnh khó nói này.

Vệ sinh bằng nước ấm

Hậu môn là nơi rất mong manh nhạy cảm. Cách tốt nhất là vệ sinh bằng nước ấm, không cần phải chà xát và chắc chắn là không cần dùng đến xà phòng kháng khuẩn. Bạn cũng không nên sử dụng khăn giấy ướt em bé, chúng làm nghẽn bồn cầu và có thể khiến vùng da nhạy cảm này bị dị ứng.

Đau và chảy máu ở hậu môn chắc chắn không phải chuyện thường!

Đau và chảy máu ở hậu môn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đôi khi, nó chỉ đơn giản là do bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn nên đi khám khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như có máu trong phân hoặc bị đau ở hậu môn.

Ung thư ruột và ung thư trực tràng có thể phòng tránh được, vì thế hãy chú ý đến cơ thể mình

Bạn đừng bỏ qua các thay đổi ở đường ruột chỉ vì xấu hổ, bạn thực sự có thể “chết vì xấu hổ” đấy!

Trên đây là một số điều liên quan đến sức khỏe mà bạn nên biết về vòng 3 của mình. Phần dưới cơ thể bạn có thể phát sinh khá nhiều vấn đề nghiêm trọng, vì vậy bạn nên chú ý đến nó thường xuyên nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!