Một bên xương quai xanh của bé sưng to hơn bên còn lại là bệnh gì?

Chăm Sóc Bé - 04/25/2024

Theo Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh (Bác sĩ phòng khám Nhiệt miệng Đỗ Hữu Thảnh): "Đúng là nếu bé bị xơ hóa cơ ức đòn chũm thì xuất hiện vẹo cổ và càng ngày càng tăng dần. Biểu hiện xương quai xanh (xương đòn) hai bên không đều nhau có thể là do các nguyên nhân sau:

TheoBác sĩ Đỗ Hữu Thảnh (Bác sĩ phòng khám Nhiệt miệng Đỗ Hữu Thảnh): "Đúng là nếu bé bị xơ hóa cơ ức đòn chũm thì xuất hiện vẹo cổ và càng ngày càng tăng dần. Biểu hiện xương quai xanh (xương đòn) hai bên không đều nhau có thể là do các nguyên nhân sau:

  • Nếu điểm sưng to nhìn rõ ở ngay đầu xương đòn chỗ gần hố ức, bé vận động bình thường, sờ vào thấy cứng, không đau, khối sưng có thể hình thoi dài đầu to quay vào giữa (phía hố ức) là do bé bị chấn thương khớp đòn ức trước đây (thời kỳ còn vài tháng tuổi), và đây là hiện tượng phì đại sụn đầu xương đòn. Hiện tượng này sẽ hết khi bé lớn lên.

  • Nếu biểu hiện sưng to hơn và dịch ra xa hơn, hình sưng là hình thoi dài dọc theo xương đòn thì đây là hiện tượng xương đòn cong hơn bên kia, do bé béo nên chỉ nhìn thấy hình như vùng xương đòn bên phải to hơn bên kia.

Con bạn vẫn hoạt động ăn uống bình thường thì không có gì đáng ngại, nhưng bạn vẫn cần phân định rõ đây là xương quai xanh sưng to hay là một hạch thượng đòn. Nếu nghi ngờ đây là một hạch hay khối u bất thường thì bạn nên đưa bé đi khám bệnh".

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Một bên xương quai xanh của bé sưng to hơn bên còn lại là bệnh gì?

18/04/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!