Một phát sinh liền 4 đứa con, câu chuyện đằng sau giúp bà mẹ này lập kỉ lục thế giới chưa phụ nữ nào làm được

Làm mẹ - 04/20/2024

Mang thai và sinh 4 đã là trường hợp khá hiếm gặp, thế nhưng bà mẹ này còn có 1 kỉ lục khác chẳng mấy ai làm được.

Cô Kayla, 32 tuổi, đến từ Salt Lake, bang Utah (Mỹ) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế sinh 3 xong lại tiếp tục mang thai 4. Hai năm trước, sau khi điều trị hiếm muộn, Kayla đã mang thai 3. Thế nhưng chỉ có 2 bé trai Parker và Grayson sống sót và chào đời vào tháng 8/2017, bé gái Allie thì chết trong bụng mẹ. Vì vậy, ở lần mang thai tự nhiên này, cả 2 vợ chồng cô Kayla đã vô cùng choáng váng khi phát hiện mình có thêm 4 đứa con.

'Chúng tôi không thể tin vào điều này, khi tôi đi siêu âm, bác sĩ đã thông báo rằng tôimang thai 4 bé liền. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều năm để có thai một cách tự nhiên, thế rồi đột nhiên phát hiện ra mình sẽ có 4 đứa con, nhất là trước đó tôi còn simh 3 nữa. Đúng là thật không thể tin được'.

Một phát sinh liền 4 đứa con, câu chuyện đằng sau giúp bà mẹ này lập kỉ lục thế giới chưa phụ nữ nào làm được

4 đứa con nhà cô Kayla chào đời vào tháng 3 vừa qua và được đặt tên là Reese, Jameson, Oaklee và Lincoln.

Chúng tôi đã rất lo lắng khi biết quá trình mang thai của mình sẽ nguy hiểm đến mức nào, nhưng may mắn là tất cả các em bé đều được sinh ra an toàn'. 4 bé chào đời vào tháng 3 vừa qua và được đặt tên là Reese, Jameson, Oaklee và Lincoln.

Chia sẻ vể quá trình mang thai và làm mẹ có 1-0-2 của mình, cô Kayla cho biết:'Trước đó chúng tôi đã cố gắng để có con nhưng bác sĩ thông báo rằng tôi không bao giờ có thể mang thai tự nhiên được. Điều này thật đau đớn, chúng tôi đã luôn muốn có một gia đình đông vui. Chúng tôi đã cố gắng trong nhiều năm để mang thaivà điều đó chưa bao giờ thành hiện thực.

Đôi khi tôi và chồng mình, anh Allen không thể tin vào những gì đã xảy ra. Chúng tôi đã dành 10 năm cố gắng có 1 gia đình như bình thường, và bây giờ hãy nhìn mà xem: chúng tôi là 1 đại gia đình có 8 người với 6 đứa con'.

Một phát sinh liền 4 đứa con, câu chuyện đằng sau giúp bà mẹ này lập kỉ lục thế giới chưa phụ nữ nào làm được

Biết mình mang thai 4 cô Kayla đã choáng đến mức phải nghỉ làm vài ngày.

Lần mang thai này có ý nghĩ rất đặc biệt với cô Kayla do trước đó vợ chồng cô đã mất 1 đứa con và điều ấy vẫn khiến cả 2 đau buồn đến tận bây giờ:

'Thật may khi cả 2 con trai song sinh đã được về nhà bình an vô sự, nhưng chúng tôi vẫn đau buồn vì đã mất Allie , một phần trong tôi vẫn luôn cảm thấy thiếu cái gì đó. Vì vậy, Allen và tôi đã quyết định chúng tôi sẽ không thử bất kỳ phương pháp điều trị sinh sản nào nữa. Nếu tôi mang thai tự nhiên lần nữa thì thật tuyệt vời.

Chúng tôi không hy vọng gì nhiều đâu vì trước đó đã cố gắng rất lâu mà không có tin vui, nhưng chỉ vài tháng sau, tôi làm xét nghiệm thử thai và kết quả là dương tính. Thật đáng kinh ngạc!

Một phát sinh liền 4 đứa con, câu chuyện đằng sau giúp bà mẹ này lập kỉ lục thế giới chưa phụ nữ nào làm được

Trước đó vợ chồng cô Kayla và anh Allen đã có 2 cậu con trai sinh đôi.

Khi đi siêu âm và biết mình mang thai 4 đứa con liền, tôi đã rất sốc. Mọi thứ cứ như 1 giấc mơ vậy, tôi thậm chí phải nghỉ làm một vài ngày chỉ để bản thân bình tĩnh lại'.

Shazia Malik, bác sĩ tư vấn sản khoa và bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Portland ở London, (Anh), cho biết: 'Đây là 1 câu chuyện đáng kinh ngạc, dù trước đó đã có nhiều ca sinh đôi nhưng ở trường hợp này cô ấy mang thai 3, rồi lại tiếp tục mang thai 4. Điều này thông thường sẽ xảy ra ngẫu nhiên, trừ khi đã có một số điều trị sinh sản.Tôi chưa bao giờ nghe nói về chuyện này trước đây và tôi tin rằng đây là ca đầu tiên trên thế giới'.

Nguồn: Mirror

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!