Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Sức khỏe nam giới - 05/03/2024

Vì sao phụ nữ thường sống thọ hơn nam giới? Cùng Hello Bacsi "điều tra" chân tướng nguyên nhân qua bài viết thú vị này nhé.

Vì sao phụ nữ sống thọ hơn nam giới? Các nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữ quan tâm nhiều hơn tới các thói quen tốt cho sức khỏe và nhan sắc của mình. Ngược lại, nam giới rất chủ quan và coi thường việc chăm sóc bản thân. Cùng tìm hiểu những lí do vì sao phái đẹp thường sống thọ hơn nửa kia nhé!

Phụ nữ ngủ nhiều hơn

Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Hầu hết chị em đều nằm lòng việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có lợi như thế nào với làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, nam giới cũng cần đảm bảo thời gian ngủ như vậy. Hãy chắc chắn rằng bạn thư giãn hoàn toàn, tắt hết thiết bị công nghệ để dễ dàng có giấc ngủ ngon.

Luôn chia sẻ với hội bạn thân

Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia hai là lợi ích lớn nhất về sức khỏe khi có một nhóm bạn thân. Bạn biết đấy, phụ nữ hay chia sẻ, vì vậy có đời sống tinh thần tốt hơn và sống khỏe mạnh hơn.

Hút thuốc ít hơn

Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Theo thống kê, cứ 100 nam giới trưởng thành thì có 20 người hút thuốc, trong khi con số chỉ là 15 đối với phụ nữ. Hãy từ bỏ thuốc lá sớm nhất có thể, vì nó gây hại không chỉ cho bản thân mà còn những người phải hút thuốc thụ động xung quanh bạn.

Không nhậu nhẹt chơi đêm

Phụ nữ biết khi nào nên nói không với những cuộc vui đêm, còn nam giới thì khác. Rượu bia làm sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút. Và thật tệ là mức độ lạm dụng rượu bia của nam giới cao gấp đôi phụ nữ.

Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Luôn đề cao sự an toàn

Nam giới luôn tự hào rằng họ can đảm và phiêu lưu hơn. Nhưng chính lí do ấy khiến họ lái xe nhanh hơn, chơi thể thao mạo hiểm, không cẩn thận khi lao động và nhiều lí do khác gây nguy hiểm đến tính mạng cao hơn phụ nữ.

Ăn uống lành mạnh hơn

Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Đấng mày râu ăn thịt nhiều hơn, trong khi phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau quả theo một thống kê mới nhất. Tuy nam giới có khả năng ăn trứng lòng đào, hàu sống, thịt bò và gần như mọi thứ sống, họ lại ít khi ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như phụ nữ.

Thói quen rửa tay thường xuyên

Đa số phụ nữ rửa tay thường xuyên hơn (và tốt hơn) so với nam giới – đặc biệt là sau khi họ sử dụng một nhà vệ sinh công cộng. Điều đó giúp loại bỏ những vi trùng có thể gây bệnh. Thêm vào đó, phụ nữ duy trì thói quen sử dụng xà phòng nhiều hơn nam giới. Điều này giúp phái yếu ít bị cảm lạnh, cảm cúm, hoặc những bệnh lên quan đến vệ sinh.

Định kì khám sức khỏe

Nam giới chủ quan và luôn tránh đi bác sĩ trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ thì ngược lại. Hãy nhớ rằng khám sức khỏe định kì là cần thiết với tất cả mọi người, vì nhiều căn bệnh sẽ không có biểu hiện rõ ràng cho tới khi quá muộn.

Chăm sóc sức khỏe làn da

Muốn sống thọ: học hỏi phụ nữ đi, các quý ông!

Nam giới tiếp xúc với nắng nhiều hơn nhưng lại ít sử dụng những biện pháp bảo vệ hơn. Chính vì vậy, những căn bệnh liên quan đến mắt và da do nắng gây ra sẽ tác động tới nam giới nhiều hơn phụ nữ.

Giữ cho tinh thần luôn tích cực

Dù khả năng bị trầm cảm là ngang nhau, tuy nhiên phụ nữ sẽ có xu hướng tìm gặp bác sĩ để tư vấn nhiều hơn nam giới. Đây là một thói quen tốt, vì vậy hãy học tập họ và sớm tìm đến biện pháp trị liệu thích hợp nếu bạn muốn khỏe mạnh về mặt tinh thần nhé!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Những con số bất ngờ về sức khỏe nam giới
  • Vô sinh ở nam giới do dâu? 
  • 5 mẹo giúp phái mạnh chăm sóc làn da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!