Nam sinh phát minh thiết bị chữa rối loạn giấc ngủ

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Với mong muốn những cơn mất ngủ không hành hạ cha mình, Tyler Skluzacek đã tìm cách phát minh ra ứng dụng thông minh giúp cha cải thiện giấc ngủ.

Theo People, Tyler Skluzacek - sinh viên Đại học Minnesota - mới đây phát minh ứng dụng giúp cựu chiến binh ngăn chặn hội những cơn ác mộng.

Khi Tyler học lớp 6, cha anh - Patrick Skluzacek - bị điều động tham gia chiến tranh tại Irag, theo Kare11. Nhiều năm sau khi trở về, ông Patrick mắc phải chứng rối loạn tâm thần, chấn thương tâm lý (PTSD).

Cha Tyler cho hay: 'Cứ 3h sáng, những cơn ác mộng lại bất ngờ ập đến, khiến tôi giật mình thức giấc'. Không riêng ông Patrick, nhiều đồng đội khác của ông cũng chịu đựng tình trạng tương tự.

Chứng kiến cha bị chứng rối loạn giấc ngủ hành hạ trong nhiều năm, nam sinh mong muốn có thể tìm cách giúp tất cả các cựu chiến binh có thể ngủ yên giấc.

Nam sinh phát minh thiết bị chữa rối loạn giấc ngủ

Tyler Skluzacek và cha

Vào tháng 9, trong cuộc thi giải mã kéo dài 36 giờ có tên HackDC, Tyler và các bạn đã tạo ra ứng dụng đồng hồ thông minh -myBivy.

Sáng tạo này có chức năng theo dõi nhịp tim và phát hiện thời điểm ác mộng diễn ra. Người đeo đồng hồ sẽ sử dụng âm thanh hoặc thiết bị rung để kéo người mắc hội chứng PTSD ra khỏi chu kỳ ngủ sâu nhất, làm gián đoạn quá trình hình thành ác mộng mà không làm họ tỉnh giấc.

Với phát minh này, nhóm của Tyler đã giành giải nhất tại HackDC. Giải thưởng dành cho người thắng cuộc trị giá 1.500 USD. Ngoài ra, nhóm còn được tài trợ thêm 6.800 USD thông qua trang web huy động vốn Kickstarter.

Hiện tại, Tyler và đồng đội làm việc với các chuyên gia về giấc ngủ. Họ hy vọng có thể đưa ứng dụng vào thử nghiệm lâm sàng trong ùa xuân tới.

Khẩu hiệu của nhóm Tyler là: 'Chúng tôi sẽ không ngủ chừng nào những người cựu chiến binh chưa thể ngủ'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!