Nên ngủ trưa như thế nào ở nơi làm việc?

Sống đẹp - 04/25/2024

Người Việt hay ngủ trưa và thói quen này đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

'Não hoạt động rất mạnh khi bạn ngủ. Khi đó, nó thực hiện những nhiệm vụ quan trọng liên quan đến công việc như suy nghĩ, ghi nhớ và xử lý thông tin', tiến sĩ Carl Bazil, giáo sư thần kinh học tại Đại học Columbia (Mỹ) cho biết. Theo một nghiên cứu của NASA, những phi công tranh thủ chợp mắt 25 phút trước khi cất cánh phản ứng nhanh và chính xác hơn trong những chuyến bay dài. Nói ngắn gọn, trong chưa đầy 30 phút, bạn có thể 'làm mới' bộ não của mình để hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, trong điều kiện làm việc, nhiều khi bạn không thể ngủ trưa một cách thoải mái. Dưới đây là các mẹo giúp ngủ trưa đúng cách ở văn phòng:

Hiểu cơ thể

Giờ ngủ trưa phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của cơ thể. Thông thường, bạn sẽ buồn ngủ vào đầu giờ chiều, khi bữa trưa bắt đầu khiến bạn lười biếng.

Nên ngủ trưa như thế nào ở nơi làm việc?

Một giấc ngủ trưa ngắn giúp bạn tái tạo năng lượng để làm việc buổi chiều (Ảnh minh họa: Internet)

Không ngủ quá 40 phút

Thời gian lý tưởng nhất để ngủ trưa là từ 20 đến 30 phút. Nếu ngủ từ 40 phút trở lên, bạn sẽ trở nên mệt mỏi và khó có thể quay trở lại công việc.

Báo với đồng nghiệp

Hãy chắc chắn đồng nghiệp biết bạn chuẩn bị ngủ trưa để họ ý tứ hơn và hạn chế gây tiếng ồn. Nhờ vậy, giấc ngủ của bạn sẽ thoải mái, bớt căng thẳng. Hãy ngủ ở nơi bạn có thể đóng cửa, ví dụ như một phòng họp trống.

Sắm một chiếc gối

Bạn có thể mang theo chiếc gối yêu thích, hoặc mở cửa sổ, tắt đèn để nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Uống cà phê trước khi ngủ

Chất caffein trong cà phê cần 20-30 phút để phát huy tác dụng, bởi vậy uống cà phê trước khi ngủ trưa sẽ đảm bảo bạn tỉnh táo sau khi thức dậy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!