Nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng một tháng: Những điều bất ngờ này sẽ xảy ra

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Nếu ăn nho mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích khá bất ngờ.

Hè là thời điểm những tín đồ về nho yêu thích nhất. Nho có rất nhiều loại từ màu sắc xanh, đỏ, tím tới kích thước to nhỏ khác nhau. Không chỉ sở hữu hương vị tuyệt vời, nho còn là một trong những trái cây chứa nhiều dinh dưỡng nhất con người có thể tiêu thụ.

Nếu ăn nho mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích khá bất ngờ như bổ sung thêm vitamin A, vitamin C, protein, kali, carb, sắt, canxi, magie... Cụ thể như sau:

Nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng một tháng: Những điều bất ngờ này sẽ xảy ra

Nếu sử dụng loại thực phẩm này mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích khá bất ngờ và bổ sung thêm vitamin A, vitamin C, protein, kali, carb, sắt, canxi, magie.

Cải thiện sức khỏe tim

Sở hữu một lượng lớn chất chống oxy hóa và polyphenol, nho có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, đặc biệt là suy tim.

Trên thực tế, một nghiên cứu tới từ Đại học y Boston đã chỉ ra. polyphenol trong nho có thể giảm nồng độ cholesterol xấu LDL, kiểm soát huyết áp, tránh viêm và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nho sở hữu nhiều chất xơ, hợp chất đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp duy trì hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Hầu hết chất xơ trong thực phẩm này là loại không hòa tan nên chúng vẫn giữ được cấu trúc nguyên vẹn khi hấp thụ vào đường ruột. Ngoài ra, ít người biết tới nước nho cũng là thành phần chính bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng một tháng: Những điều bất ngờ này sẽ xảy ra

Nho sở hữu nhiều chất xơ, hợp chất đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp duy trì hệ tiêu hóa hoạt động bình thường.

Cung cấp năng lượng

Carb - một loại cellulose đơn trong nho - là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Thậm chí chỉ ăn vài quả trong thời gian ngắn cũng giúp bạn nhanh chóng lấy lại thể lực. Đồng thời, cơ thể sẽ chuyển hóa chậm và duy trì năng lượng lâu dài hơn, do loại thực phẩm này sở hữu hàm lượng chất xơ cao.

Bảo vệ thận

Những hợp chất chống oxy hóa như anthocyanin và resveratrol tạo nên màu sắc bắt mắt, từ đỏ tới tím cho loại quả này. Không những vậy, Lisa Samuels, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập của Trung tâm Happie House cho biết, 2 chất này còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình ngăn ngừa các gốc tự do xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng một tháng: Những điều bất ngờ này sẽ xảy ra

Những hợp chất chống oxy hóa như anthocyanin và resveratrol tạo nên màu sắc bắt mắt, từ đỏ tới tím cho loại quả này.

Chống ung thư

Như đã đề cập, chất chống oxy hóa đem lại rất nhiều lợi ích, một trong số đó là chống ung thư. Chúng có khả năng bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm, thậm chí là ung thư vú. Các polyphenol như resveratrol vừa sở hữu đặc tính chống viêm vừa hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nghiên cứu tại Viện Austin Urology đã chỉ ra, thậm chí những thực phẩm bổ sung resveratrol cũng có thể gián tiếp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

Lưu thông đường thở

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa việc tiêu thụ ít trái cây và rau củ với bệnh hen suyễn. Kết quả cho thấy, bạn có thể đẩy lùi bệnh hen nếu ăn nho thường xuyên. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra, trái cây và rau củ đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và ngăn ngừa hen suyễn.

Nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng một tháng: Những điều bất ngờ này sẽ xảy ra

Kết quả cho thấy, bạn có thể đẩy lùi bệnh hen nếu ăn nho thường xuyên.

Tăng cường sức mạnh

Nho có thể tăng cường cơ bắp và sức chịu đựng của bạn. Theo nghiên cứu trên động vật tại Viện Kinesiology trực thuộc Đại học Georgia, những hợp chất được tìm thấy trên vỏ nho như catechin, quercetin và resveratrol giúp tăng khoảng thời gian chạy của chuột thí nghiệm trước khi cơ thể chúng tiến vào trạng thái kiệt sức. Dù chưa có nghiên cứu chính thức nào được thực hiện trên người, nho vẫn hứa hẹn là loại quả giúp bạn tăng cường sức mạnh hiệu quả.

(Nguồn: Foodprevent)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!