Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Sức Khỏe Giới Tính - 04/18/2024

Bạn đã được tỏ tình hay nhận quà của người ấy vào ngày Valentine đỏ 14/2? Nếu trái tim bạn cũng lạc nhịp vì "nhân vật đặc biệt" này thì hãy chuẩn bị một bất ngờ vào ngày Valentine trắng 14/3 để bật tín hiệu đèn xanh nhé!

Bạn đã được tỏ tình hay nhận quà của người ấy vào ngày Valentine đỏ 14/2? Nếu trái tim bạn cũng lạc nhịp vì “nhân vật đặc biệt” này thì hãy chuẩn bị một bất ngờ vào ngày Valentine trắng 14/3 để bật tín hiệu đèn xanh nhé!

Ngày Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản nhưng hiện đã lan rộng ra các nước lân cận như Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc, trong đó có cả Việt Nam. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu về ý nghĩa ngày Valentine trắng và những món quà có thể chọn trong ngày này nhé.

Ngày Valentine trắng là gì?

Nếu như ngày Valentine đỏ 14/2 là ngày các cặp đôi thể hiện tình yêu thì ngày Valentine trắng 14/3 là dịp bạn đáp trả lại tình cảm từ người đã phải lòng mình. Ngày Valentine đỏ thường phổ biến ở các cặp đôi đang yêu nhau, còn ngày Valentine trắng thường phổ biến ở các cặp vợ chồng.

Nếu vẫn đang trong giai đoạn hẹn hò để tìm hiểu nhau, Valentine trắng còn là một dịp để bạn “bật đèn xanh” cho người ấy biết bạn cũng muốn cả hai tiến xa hơn đấy!

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Câu chuyện về ngày Valentine trắng bắt nguồn từ năm 1965 ở Nhật. Một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã tặng quà cho mình vào Valentine đỏ 14/2 nên đã làm một hộp kẹo lớn màu trắng để tặng cô ấy.

Về sau, sự kiện này trở thành dịp nhiều bạn trẻ Nhật dùng để bày tỏ tình cảm với người yêu của mình bên cạnh ngày Valentine đỏ. Theo truyền thống, họ sẽ đáp lại món quà mà họ nhận của người yêu trong ngày 14/2 sau đúng một tháng vào ngày 14/3.

Ý nghĩa của ngày Valentine trắng

Theo truyền thống Nhật Bản, chỉ có phụ nữ tặng quà cho nam giới vào Valentine đỏ 14/2. Vậy nên, ngày Valentine trắng xuất hiện vào năm 1978 tại Nhật Bản để giúp các chàng trai có cơ hội “bật đèn xanh” cho những cô gái đã tặng quà cho mình vào 14/2.

Giống như tên gọi của ngày lễ, món quà Valentine trắng theo truyền thống sẽ có màu trắng. Nam giới sẽ tặng vợ, bạn gái hoặc bạn bè chocolate trắng, trang sức có màu trắng như bạc, vàng trắng, bạch kim hoặc phụ kiện màu trắng như túi xách, nước hoa hoặc các loại bánh kẹo màu trắng khác vào ngày này.

Tuy nhiên, theo thời gian thì truyền thống tặng quà màu trắng trong ngày 14/3 đã dần thay đổi. Ngày nay, màu sắc của món quà Valentine trắng không còn quá quan trọng nữa.

Mặc dù ở Nhật Bản, ngày Valentine đỏ là ngày nữ giới chuẩn bị quà cho những người mình thích và Valentine trắng là dịp nam giới “đáp trả” lại tình cảm đó, nhưng điều này thường đảo ngược ở Việt Nam. Vì thế, nếu một cô gái nhận được quà từ một chàng trai vào 14/2 thì cũng có thể chuẩn bị quà cho chàng trai đó vào ngày 14/3 để bật đèn xanh.

Đối tượng tặng quà Valentine trắng

Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Theo truyền thống, bạn nên tặng quà Valentine trắng cho những ai tặng quà cho mình vào ngày Valentine đỏ. Thậm chí, món quà đáp trả này thường phải gấp ba lần giá trị món quà bạn được nhận. Bạn có thể tặng quà Valentine trắng cho những đối tượng sau đây:

• Người yêu hoặc bạn đời: Bạn có thể chọn chocolate, đồ ngọt hay những món quà có màu trắng khác có giá trị ít nhất gấp ba lần giá trị món quà người ấy tặng bạn vào Valentine đỏ.

• Người đã tặng quà cho bạn vào Valentine đỏ và bạn cũng có tình cảm:Bạn hãy tận dụng dịp này để khẳng định tình cảm của cả hai bằng cách tặng họ một món quà giá trị tương đương món quà bạn nhận được.

• Người đã tặng quà cho bạn nhưng bạn không có tình cảm: Hãy chọn các loại chocolate hoặc bánh kẹo có giá trị tương đương với món quà cô ấy tặng bạn. Đây vừa là phép lịch sự vừa là cơ hội để bạn cho cô ấy biết hai bạn chỉ là bạn bè bình thường.

• Đồng nghiệp: Bạn có thể chọn bánh quy, chocolate hoặc các loại kẹo khác.

Ý nghĩa quà Valentine trắng phổ biến

Tuy có rất nhiều món quà phổ biến bạn có thể dùng để tặng người đã tặng quà cho mình vào ngày 14/2 nhưng bạn cần lựa chọn rất cẩn thận vì mỗi món quà sẽ có ý nghĩa riêng. Sau đây là ý nghĩa của một số món quà Valentine trắng phổ biến:

1. Chocolate

Một viên chocolate trắng ngọt ngào giống như tình yêu luôn tràn đầy những cung bậc cảm xúc dịu dàng. Bạn còn có thể chọn loại chocolate có khắc thông điệp mình muốn nói để tặng cho người yêu. Đây là món quà lãng mạn giúp bạn thổ lộ tình cảm của mình với đối phương.

2. Hoa hồng

Màu trắng luôn tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và đức hạnh cao quý. Nếu bạn muốn người ấy thấy rằng tình cảm của bạn là xuất phát từ trái tim chân thành và trong sáng thì hãy lựa chọn hoa hồng trắng để bày tỏ trong ngày Valentine trắng nhé.

3. Kẹo cứng

Kẹo cứng đòi hỏi bạn phải dành thời gian thưởng thức hương vị ngọt ngào và đợi kẹo tan khá lâu trong miệng. Vậy nên, đây là biểu tượng cho một tình cảm lâu dài và là tín hiệu đèn xanh cho người nhận.

4. Bánh quy

Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Bánh quy giòn giòn thường tượng trưng cho một mối quan hệ bình thường, không quá sâu đậm. Món quà này có ý nghĩa bạn chỉ coi đối phương là bạn.

5. Kẹo dẻo

Kẹo dẻo phổ biến trước cả khi ngày Valentine ra đời vào những năm 1970. Món kẹo này thường tượng trưng cho tình cảm chân thành của cô gái. Tuy nhiên, do kẹo dẻo thường dễ tan chảy và biến mất nên thường không có ý nghĩa tích cực trong Valentine trắng.

Món quà này mang ý nghĩ rằng tình cảm giữa hai bạn không lâu bền nên bạn có thể tặng như một cách từ chối khéo léo với một ai đó.

Những biến tấu của quà Valentine trắng

Bên cạnh những món quà phổ biến của ngày Valentine trắng, bạn có thể linh hoạt thay đổi để mang đến cho người ấy những bất ngờ mới mẻ.

1. Quà Valentine trắng là bánh kẹo

Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Ngoài chocolate và bánh quy, bạn có thể chọn các loại đồ ngọt khác làm quà Valentine trắng. Đây sẽ là món quà rất thích hợp cho những ai thích ngọt ngào đấy.

2. Quà Valentine trắng là sách

Sách là món quà tinh tế và ý nghĩa nếu bạn biết sở thích đọc sách của nửa kia. Một cuốn sách đúng sở thích cùng một mảnh giấy nhỏ có những lời nhắn nhủ dễ thương sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn cho người yêu trong ngày Valentine trắng.

3. Quà Valentine trắng là phụ kiện

Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Hầu hết phụ nữ đều rất thích phụ kiện và phụ kiện cũng là món quà thiết thực vì người nhận có thể giữ rất lâu bên mình. Nam giới cũng rất thích hợp với loại quà tặng này nếu các bạn nữ biết cách chọn đồng hồ, cài áo hay vòng cổ thật nam tính.

4. Quà Valentine trắng là bữa ăn tại nhà

Sau những ngày bận rộn phải ăn hàng, bạn hãy tự tay nấu cho nửa kia một bữa ăn tại nhà thật lãng mạn. Quyết định nấu ăn ở nhà trong ngày Valentine trắng không những giúp bạn an tâm hơn về chất lượng thực phẩm mà còn thể hiện tình cảm rất chân thành với người ấy.

5. Quà Valentine trắng là chậu cây xanh

Ngày Valentine trắng: Cơ hội để bạn bật đèn xanh!

Bạn có thể chọn quà Valentine trắng là một chậu cây xương rồng, trầu bà, ngũ gia bì hay sen đá nhỏ để người ấy chưng lên bàn làm việc. Người ấy sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn mỗi khi nhìn ngắm chậu cây mỗi ngày!

6. Quà Valentine trắng là một suất spa

Quyết định đi spa để thử liệu pháp massage, chăm sóc da hay làm đẹp cho cơ thể đôi khi bị tạm gác lại do lịch trình làm việc bận rộn. Bạn hãy nhân ngày Valentine trắng để nhắc nhở người ấy để ý tới sức khỏe của bản thân hơn bằng cách tặng người ấy một phiếu đi spa nhé.

7. Quà Valentine trắng là kỳ nghỉ dưỡng

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới mẻ hơn với người ấy, hãy đặt sẵn một chuyến du lịch cho cả hai vào dịp Valentine trắng. Hai bạn sẽ vừa có không gian riêng vừa lưu giữ được nhiều kỷ niệm lãng mạn bên nhau.

Những món quà ngày Valentine trắng không cần quá cầu kỳ mà đôi khi chỉ là hộp kẹo, chậu cây cũng đủ để người nhận xao xuyến. Nếu bạn đã phải lòng một ai đó từng bày tỏ tình cảm với mình thì hãy bật đèn xanh bằng một món quà nhỏ vào ngày 14/3 nhé.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Valentine không có người yêu, làm sao để bạn không cảm thấy cô đơn?
  • 5 quà tặng sức khỏe ngày Valentine cho một nửa yêu thương
  • Cách chuẩn bị ngày Valentine tiết lộ gì về tình yêu của bạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!