Nghi chồng không chung thuỷ, hai vợ chồng dắt nhau đi khám và kết quả bất ngờ từ bác sĩ

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Sau mỗi lần quan hệ với chồng người phụ nữ 32 tuổi lại bị viêm nhiễm phụ khoa phải đến cầu cứu bác sĩ.

Nghi chồng không chung thuỷ, hai vợ chồng dắt nhau đi khám và kết quả bất ngờ từ bác sĩ

Vợ nghi chồng không chung thuỷ

Chị N.T.H (32 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã nhiều lần phải tới Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) do bị viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh nhân tâm sự với bác sĩ sau mỗi lần quan hệ với chồng y như rằng chị lại bị tái phát bệnh. Chị H đã nhiều lần chất vấn và nghi ngờ rằng chồng có quan hệ ngoài luồng nên đã lây cho vợ.

Chồng chị H khẳng định chắc như đinh đóng cột không mang bệnh xã hội về lây cho vợ, để chứng minh những lời mình nói là sự thật anh đã đồng ý cùng chị đi khám làm rõ nguyên nhân do đâu.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường– Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận khám và tư vấn cho hai vợ chồng chị H. Qua khám lâm sàng thì chồng chị H không có biểu hiện viêm nhiễm.

Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, bác sĩ phát hiện trong tinh dịch của người chồng có lượng bạch cầu rất cao, có thể người chồng bị viêm ở vùng túi tinh và tuyến tiền liệt, đây là bệnh viêm mãn tính và khi quan hệ sẽ gây viêm cho người vợ.

Có quan hệ tình dục khó tránh khỏi viêm nhiễm

Nghi chồng không chung thuỷ, hai vợ chồng dắt nhau đi khám và kết quả bất ngờ từ bác sĩ

Bác sĩ Tạ Việt Cường quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ viêm âm đạo.

Bác sĩ Cường cho hay, phụ nữ khi đã có quan hệ tình dục là có nguy cơ bị viêm âm đạo. Thông thường, tinh dịch của người nam giới có nồng độ pH là 8, trong khi đó độ pH trong môi trường âm đạo của chị em phụ nữ là từ 4 đến 4,7.

Khi quá trình quan hệ tình dục diễn ra, tinh dịch vào âm đạo làm độ pH trong âm đạo phụ nữ tăng lên. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển mạnh và gây viêm.

Ngoài ra, ở nam giới có viêm đường tiết niệu, đường ống diễn tinh đều có thể khiến vợ bị viêm nhiễm khi quan hệ.

Bác sĩ Cường cho biết, đã có trường hợp chồng đi công tác dài ngày về quan hệ với vợ, sau đó vợ bị viêm nhiễm âm đạo ngay. Nguyên nhân là do mỗi cá nhân có một hệ vi khuẩn trên da khác nhau và có sự thay đổi.

Khi người chồng đi công tác lâu ngày ở một vùng khác, hệ vi khuẩn trên da sẽ thay đổi. Khi trở về, người chồng lại đưa hệ vi khuẩn này sang cơ thể người vợ. Lúc này, cơ thể người phụ nữ sẽ nhiễm hệ vi khuẩn khác với hệ vi khuẩn đang mang và có thể gây viêm.

'Cơ thể người phụ nữ sẽ nhiễm hệ vi khuẩn khác với hệ vi khuẩn đang mang và có thể gây viêm. Vì vậy, có những trường hợp nam giới không có yếu tố nguy cơ gì nhưng vẫn gây viêm phần phụ cho người phụ nữ', bác sĩ Cường nói.

Trong quan hệ tình dục giữa nam và nữ nếu không có sự chung thủy rất dễ dẫn tới mắc cách bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Các bệnh lây truyền qua dường tình dục có thể kể tới như: lậu, Chlamydia, nấm Candida, trùng roi...

Theo bác sĩ Cường ở phụ nữ gặp phổ biến nhất là viêm âm đạo là bệnh phụ khoa chị em hay mắc nhất trong độ tuổi sinh đẻ (25-35 tuổi).

Trong quá trình thăm khám và điều trị, mỗi chị em khi mắc bệnh đều có những nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, lý do thường gặp nhất thường xuất phát từ việc quan hệ tình dục, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nguồn nước bị ô nhiễm...

Hiện nay, yếu tố gây viêm âm đạo cho phụ nữ gặp phổ biến là do quan hệ tình dục. Viêm âm đạo có nhiều biểu hiện khác nhau tùy vào nguyên nhân gây bệnh hoặc giai đoạn bệnh. Dấu hiệu thường gặp nhất là âm đạo ra nhiều khí hư, gây ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, viêm âm đạo còn có thể xuất hiện biểu hiện đau, ngứa, rát, đau khi đi tiểu... thậm chí là sợ quan hệ tình dục.

Bác sĩ Cường cho hay:'Phụ nữ nên giữ gìn vệ sinh 'vùng kín sạch sẽ', mặc quần lót thoáng mát để không tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.Khi chị em phụ nữ có những biểu hiện bất thường ở phần phụ cần đi khám chuyên khoa ngay, tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!