Người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Một số người bị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tuy không nên sử dụng chanh. Vậy người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Một số người bị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tuy không nên sử dụng chanh. Vậy người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Chanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe như chống viêm, làm đẹp da, bổ sung Vitamin, giải nhiệt, lợi tiểu... Tuy nhiên, đối với người bị bệnh thận nên ăn chanh hoặc sử dụng nước ép từ chanh. Bởi trong chanh chứa nhiều vitamin C đều là những dững chất rất tốt cho thận, góp phần giảm nguy cơ hình thành sỏi ở thận. Tuy nhiên vẫn nên sử dụng ở mức độ vừa phải tránh cơ thể hấp thu quá nhiều Kali từ chanh không tốt cho thận.

Ngoài người bị bệnh thận ra, một số lưu ý sau đây các bạn cần lưu ý khi sử dụng chanh hằng ngày.

Nước chanh tốt cho sức khỏe với điều kiện dùng đúng lượng và đối tượng. Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng hay viêm tuyến tụy không nên uống nước chang. Bởi trong nước cam chứa axit, các chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây chứng ợ nóng và khiến tình trạng viêm loét thêm trầm trọng. Không uống nước chanh vào lúc đang đói, nên uống nước chanh hoặc dùng thức uống có nước chanh khoảng 30 phút sau khi ăn.

Người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Nước chanh rất lợi tiểu, nếu bạn uống nước chanh vào buổi tối sẽ hại thận vì tiểu đêm nhiều còn dẫn đến tình trạng mất ngủ. Trong nước cam còn chứa axit tác dụng với protein trong sữa sẽ phản ứng với nhau gây ra hiện tượng chướng, đau bụng, tiêu chảy. Vậy nên, thời gian uống sữa và nước chanh bạn nhớ cách xa nhau nhé.

Trang chanh chứa nhiều thành phần dưỡng chất bao gồm vitamin C, vitamin B phức tạp, canxi, sắt, magiê, kali và chất xơ. Chỉ cần một cốc nước chanh pha loãng vào mỗi buổi sáng bạn đã giúp cơ thể một số lợi ích như:

Giảm viêm rất tốt, khi bạn uống nước chanh cũng sẽ giúp loại bỏ axit uric trong khớp xương khớp. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới các hiện tượng viêm nhiễm. Có tác dụng như kháng sinh chống lại các tác nhân gây hại đặc biệt từ môi trường.

Nếu bạn duy trì thói quen sử dụng nước chanh vào buổi sáng còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh bằng cách loại bỏ độc tố trong đường tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó tiêu như ợ nóng và đầy hơi. Ổn định những vi khuẩn có lợi trong dạ dày.

Người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Nước chanh là loại thức uống hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể. Một cốc nước chanh vào buổi sáng có khả năng loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể bằng cách tăng cường chức năng của các enzym và kích thích hoạt động của gan. Chất chống oxy hóa trong nước chanh không có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể.

Hàm lượng vitamin C hoạt động giống như các dây cáp trong hệ miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn cung cấp đủ lượng vitamin C, Kali cho cơ thể giúp giảm áp lực, tăng cừng sức khỏe, là dưỡng chất rất tốt cho tim mạch, trí óc và các dây thần kinh, giảm stress...

Nếu những người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá. Nên sử dụng nước chanh để làm tươi mát hơi thở, giảm các triệu chứng đau răng, viêm niếu, giảm nguy cơ nhiễm trùng do virus và viêm họng.

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Kiểm tra chức năng thận tại nhà với Xander

Nếu bạn (đặc biệt là nam giới) cảm thấy có dấu hiệu bất thường khi đi tiểu hoặc thấy giảm khả năng tình dục, thì nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng thận. Gói xét nghiệm này giúp đánh giá chức năng thận, quá trình làm việc và bài tiết của thận ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích khi đăng ký xét nghiệm tại Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng

Người bị bệnh thận có ăn được chanh không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá góixét nghiệm kiểm tra chức năng thận của Xander được cập nhât ở cuối bài viết.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thay vì uống thuốc bổ, hãy cắt tư 3 quả chanh để cạnh giường là đủ khỏe lên mỗi ngày
  • Mách bạn cách đánh tan mỡ vòng 2 chỉ dùng chanh chà bụng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!