Nguy hiểm do cúm khi mang thai

Mang thai - 04/26/2024

Phụ nữ mang thai bị cúm có thể gây ra một số nguy cơ đối với thai nhi, nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ.

Cháu 26 tuổi, đang mang thai lần đầu ở tuần thứ 8. Cháu nghe nhiều người nói nếu bị cảm cúm khi mang thai là rất nguy hiểm nên vô cùng lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn và cách phòng tránh căn bệnh này.

Hồ Lan (Điện Biên)

Bệnh cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, do virut gây ra và nó mang độc tính cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi.

Biểu hiện của cảm cúm thông thường như nhức đầu, sổ mũi, ngạt mũi, đau họng, ho và đau người..., có thể xảy ra ở rất nhiều người. Những triệu chứng này ảnh hưởng không lớn đến thai nhi. Nhưng nếu nhiệt độ cơ thể cứ kéo dài ở 39 độ C thì phải thận trọng vì có thể gây dị tật ở thai nhi.

Phụ nữ khi mang thai dễ bị lây nhiễm cúm hơn và khi bị cúm thì thường nặng hơn phụ nữ bình thường vì khi mang thai, cơ thể có sự giảm sút khả năng miễn dịch.

Nguy hiểm hơn, phụ nữ mang thai bị cúm có thể gây ra một số nguy cơ đối với thai nhi, nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ. Một số trường hợp phụ nữ mang thai bị cúm có thể làm tăng khả năng sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ.

Cúm ở phụ nữ mang thai rất nguy hiểm nên với phụ nữ, khi chuẩn bị kết hôn, nên tiêm vắc-xin phòng cúm; Nâng cao thể trạng để có sức đề kháng tốt bằng cách tập thể dục và bổ sung những thực phẩm có lợi cho hệ miễn dịch như chất đạm, hoa quả giàu vitamin…

Trong trường hợp chẳng may bị cúm cũng không nên quá lo lắng, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ mà nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!