Nhận biết viêm khớp cùng chậu

Cần biết - 04/20/2024

Viêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp, thường xảy ra sau mắc các bệnh ở đại tràng như viêm đại trực tràng chảy máu; trong viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục.

 Xin bác sĩ cho biết có đúng tôi bị mắc bệnh này không? Bệnh có nguy hiểm?

Hải Anh (Lào Cai)

Viêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp, thường xảy ra sau mắc các bệnh ở đại tràng như viêm đại trực tràng chảy máu; trong viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục.

Ở những phụ nữ trong tuổi sinh đẻ, mất vệ sinh trong kỳ kinh cũng rất dễ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục ngoài dẫn đến tổn thương lan rộng gây nhiễm khuẩn ngược dòng. Nhiễm khuẩn đầu tiên chỉ khu trú trong vùng sinh dục tiết niệu, dần dần lan đến vùng khớp cùng chậu.

Nếu chỉ tả sơ qua về bệnh tình như thế không thể xác định bạn có bị bệnh không. Vậy nên bạn nên đến cơ sở khám chữa bệnh để được khám cụ thể.

Bên cạnh thăm khám lâm sàng và chụp Xquang khung chậu, thầy thuốc còn cần cho làm thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng như lấy nước tiểu để kiểm tra Clamydia trachomatis và N. gonorrhoeae.

Ngoài ra, cũng cần phải phát hiện các bệnh lý lây truyền qua đường sinh dục khác (kể cả giang mai và HIV). Lấy mẫu nghiệm trong cổ tử cung nhuộm gram để phát hiện vi khuẩn lậu và các vi khuẩn khác cũng là xét nghiệm thường được chỉ định.

Viêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp thường có tiến triển mạn tính, kéo dài, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Do vậy, người bệnh cần phải chú ý, hiểu biết hơn về bệnh này để có thể chủ động phát hiện và đến khám chữa bệnh kịp thời ở các chuyên khoa cơ xương khớp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!