Nhịn quá nhiều thì làm sao?

Kỹ năng sống - 04/29/2024

Nước tiểu bị giữ ở bàng quang lâu sẽ chảy ngược trở lại ống dẫn niệu, gây nguy cơ nhiễm độc và vỡ bàng quang, rất nguy hiểm.

1. Nhịn ăn: Mắc chứng đau dạ dày, thiếu máu

Thường xuyên nhịn ăn trong thời gian dài ảnh hưởng rất xấu cho sức khỏe, như đau dạ dày, thiếu máu, tụt huyết áp... Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý để không phải nhịn ăn mà vẫn giảm cân và đảm bảo sức khỏe.

Nhịn quá nhiều thì làm sao?

Ảnh minh họa

2. Nhịn xì hơi: Mắc bệnh viêm đường ruột

Trung tiện cũng là cách để cơ thể thải chất có hại ra bên ngoài. Nếu nhịn quá lâu, những chất này sẽ bị hấp thụ trở lại qua niêm mạc ruột, gây nguy cơ ngộ độc mãn tính, tức bụng, tức ngực, đau đầu, khó tiêu hóa, đặc biệt là viêm đường ruột.

3. Nhịn tiểu tiện: Mắc chứng nhiễm độc ống dẫn niệu

Nước tiểu bị giữ ở bàng quang lâu sẽ chảy ngược trở lại ống dẫn niệu, gây nguy cơ nhiễm độc và vỡ bàng quang, rất nguy hiểm. Do đó, bạn đừng coi thường việc đi tiểu đúng thời điểm, như vậy mới đảm bảo sức khỏe.

Nhịn quá nhiều thì làm sao?

Ảnh minh họa

4. Nhịn đại tiện: Mắc chứng chán ăn, ung thư đường ruột

Các chất độc trong phân nếu không được thải ra ngoài kịp thời sẽ tích tụ trong cơ thể và bị đường ruột hấp thụ trở lại gây nhiễm độc và các triệu chứng khác như uể oải, chán ăn hoặc ăn không ngon miệng. Trường hợp nặng có thể gây ung thư đường ruột.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!