Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

Chăm Sóc Tóc - 03/29/2024

Tinh dầu sả chứa chủ yếu citral và geraniol có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, điều hòa ổn định hệ thần kinh. Ngoài ra, sả giúp trị mụn, dưỡng trắng da, kích thích mọc tóc, trị gàu, giảm cân,... đấy nhé. Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Lily & WeCare về cách làm đẹp toàn diện với nguyên liệu này nhé cả nhà!

Tinh dầu sả chứa chủ yếu citral và geraniol có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, điều hòa ổn định hệ thần kinh. Ngoài ra, sả giúp trị mụn, dưỡng trắng da, kích thích mọc tóc, trị gàu, giảm cân,... đấy nhé.Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Lily & WeCare về cách làm đẹp toàn diện với nguyên liệu này nhé cả nhà!

Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

1. Trị mụn bằng sả để rạng rỡ đón năm mới

Bạn chỉ cần lựa chọn 5 - 6 củ sả, 1 quả chanh, 1 thìa cafe muối hột và 1 lít nước. Đầu tiên, bạn đem rửa sạch nguyên liệu và nồi đun cho kỹ. Đập sả cho dập mỏng, chanh để cả vỏ rồi thái lát vì khi xông hơi, vỏ chanh có mùi rất thơm giúp bạn phần nào thư giãn tinh thần, giảm stress. Tuy nhiên, nếu muốn đơn giản hơn có thể vắt thẳng nước chanh vào nồi là được.

Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

Khi nước hết bốc hơi cũng như hết nóng thì ngừng lại, thời gian khoảng từ 10–15 phút. Để mặt nguội hẳn rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch, hoặc chườm da bằng đá lạnh. Sau đó bạn có thể đắp mặt nạ hoặc tiếp tục những bước dưỡng da thông thường.

Lưu ý, xông mặt có tác dụng giúp lỗ chân lông nở to thải hết dầu thừa và cặn bẩn trong lỗ chân lông ra ngoài nên sau khi xông bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm đá để thu nhỏ lỗ chân lông. Một tuần chỉ nên áp dụng 1–2 lần.

2. Dưỡng da

Cách xông hơi bằng sả giúp dưỡng da

Sả rửa sạch, bỏ vỏ, đập dập, cắt thành khúc 5cm, sau đó cho vào nồi nước, cho nước vừa phải, đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Cho nước sả ra 1 chiếc bát to, lấy khăn bông trùm lên đầu để xông hơi. Sau khi xông hơi khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát và dùng đá lạnh massage lên mặt để giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại, da săn chắc, mịn màng, vết thâm giảm đi trông thấy.

Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

Khi xông hơi, bạn sẽ thấy lỗ chân lông mở ra, bã nhờn sẽ được đẩy ra ngoài, hạn chế việc hình thành mụn trên da. Thêm vào đó, đây cũng là cách tăng cường tuần hoàn máu dưới da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mang lại cho bạn làn da trắng sáng và tươi trẻ tự nhiên

Dưỡng da bằng cách tắm nước sả

Sau khi đun nước sả, bạn pha thêm nước nguội vào và ngâm mình trong hỗn hợp, massage để các tinh chất thẩm thấu vào da, sau đó tắm lại với nước mát. Đây vừa là cách giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, lại giúp da trắng sáng tự nhiên hơn. Kiên trì thực hiện cách tắm trắng da này mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ thấy có sự thay đổi đáng kể tắm trắng da bằng nước sả.

3. Giảm cân bằng sả để đón năm mới

Nhờ các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa, sả có thể giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, từ đó giảm được cân nặng đáng kể. Để giảm bớt mỡ thừa trên cơ thể, bạn hãy đun sả lấy nước. Trước mỗi bữa ăn 30 phút, vắt thêm một chút nước cốt chanh rồi uống.

Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

Sau một tuần trở đi, bạn sẽ thấy cân nặng giảm và người thon gọn hơn. Tuy nhiên, nếu có bệnh về dạ dày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách này.

Cách thực hiện dùng sả để giảm cân:

Bước 1: Cho sả vào nồi, đổ ngập nước và đặt lên bếp đun trong khoảng 8 – 10 phút. Đến khi nước sả sôi, bạn vặn bếp về lửa nhỏ nhất, đun thêm 2 – 3 phút nữa cho tinh chất sả ra hết và dậy mùi thơm, xong mới tắt bếp.

Bước 2: Bỏ túi lọc trà vào nồi nước sả khoảng 5 phút. Khuấy nhẹ nồi để trà ngấm đều với nước sả rồi để nguội hẳn.

Bước 3: Dùng rây lọc, lọc lấy phần nước và bỏ bã. Sau đó cho mật ong và nước cốt chanh vào hòa chung, tới khi được hỗn hợp đồng nhất thì bạn có thể đem sử dụng.

Bước 4: Nếu chưa dùng ngay, bạn hãy cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh sạch và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Chú ý chỉ dùng trong 2 ngày để hỗn hợp có được chất lượng và mùi vị tốt nhất.

Mỗi ngày, bạn uống 1 cốc nước sả đun pha chanh, mật ong vào buổi sáng (tương đương 200 – 250ml), trước khi ăn khoảng 30 phút. Phần còn lại, chia ra uống làm 2 lần trong ngày, uống vào lúc hơi đói hoặc cảm thấy khát, liên tục lặp lại trong 7 ngày để có kết quả như ý.

4. Dưỡng tóc mượt mà, trị gàu bằng sả

Ngoài công dụng làm đẹp da, sả còn dưỡng tóc rất tốt. Chỉ cần một nắm sả sạch đun sôi với nước rồi đem gội đầu và ủ tóc, bạn sẽ phục hồi lại mái tóc xơ rối, khô gãy sau 2 tuần. Chú ý, khi gội đầu bằng nước sả, hãy massage nhẹ nhàng tóc và da đầu từ 10 – 15 phút để dưỡng chất ngấm sâu và phát huy tác dụng nhanh hơn.

Nhờ một nắm sả bạn có thể rạng rỡ đón năm mới mà chẳng lo lắng gì

Sảlà loại thảo dược từ xa xưa đã được các bà, các mẹ dưỡng tóc, trị gàu, giúp tóc chắc khỏe, ngăn chặn tình trạng gãy rụng. Hơn thế nữa, các tinh chất trong sả còn có khả năng kích thích các nang tóc phát triển, cho bạn mái tóc dày và dài, đen tuyền, óng mượt.

Lưu ý khi dưỡng tóc, trị gàu bằng sả:

  • Sau khi tự làm xong hỗn hợp trên bạn nhớ để dầu nguội hẳn rồi mới bỏ vào tủ lạnh.
  • Thời gian bảo quản trong tủ lạnh là 1-2 tuần, tránh để lâu quá sẽ không mang lại kết quả như ý.
  • Gội lại đầu bằng dầu gội và dầu xả thật sạch sau khi massage bằng hỗn hợp dầu olive và cây sả, để tránh tình trạng tóc bị bết dính tạo cảm giác da đầu nhiều dầu và khó chịu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!