Những bí kíp hay đánh bay tình trạng mất ngủ triền miên

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ. Bạn đã thử tìm và thực hiện đủ các biện pháp như uống sữa, tắm nước ấm trước khi đi ngủ,... nhưng mọi chuyện không khá hơn.

Những cơn mất ngủ triền miên khiến bạn không thể tập trung vào công việc, căng thẳng, mệt mỏi, trí nhớ suy giảm, tính cách bạn trở nên khó tính và dễ cáu gắt.

Những bí kíp hay đánh bay tình trạng mất ngủ triền miên

Đừng để chứng mất ngủ làm phiền bạn, hãy thực hiện ngay các bí kíp sau đây để cơn mất ngủ không bao giờ quay trở lại. Người xưa đã nói rằng, ăn được ngủ được là tiên, nhưng trước khi có thể thành tiên, ta cần học cách chăm sóc sức khỏe của mình.

Theo tổ chức chăm sóc giấc ngủ quốc gia Mỹ (NSF), trung bình một người cần ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi ngày. Việc thiếu ngủ dễ gây ra tình trạng đột quỵ, bệnh tim mạch, những người thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng/ đêm có nguy cơ đột quỵ cao hơn 4,5 lần so với những người ngủ đủ 7 - 8 tiếng. Không những vậy, 90% những người bị mất ngủ sẽ dễ mắc phải các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, suy tim, đột quỵ…

Vì vậy, chất lượng giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, một giấc ngủ sâu là cần thiết để cơ thể phục hồi và tự chữa lành sau một ngày làm việc căng thẳng.

Dưới đây là những thói quen tốt giúp tăng chất lượng giấc ngủ, để bạn tràn đầy năng lượng khi thức dậy:

Hạn chế ngủ ngày:Giấc ngủ ban đêm quan trọng hơn giấc ngủ ban ngày rất nhiều, vì đây là khoảng thời gian các cơ quan trong cơ thể tái tạo và phục hồi. Khi ngủ quá nhiều vào ban ngày, về lâu dài, đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ bị thay đổi dẫn đến giảm khả năng tập trung, cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy nhược.

Tuân thủ giờ giấc:Hãy thiết lập cho bản thân một thời gian ngủ - thức dậy phù hợp và tuân thủ hàng ngày để đồng hồ sinh học cơ thể hoạt động thật êm. Đừng vì là ngày nghỉ lễ hay cuối tuần mà thoải mái thức khuya hay ngủ nướng bởi chiếc đồng hồ sinh học rất “nhạy cảm” sẽ bị rối loạn, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn những ngày kế tiếp.

Chú ý thói quen ăn uống:Ăn quá no hay bỏ đói cơ thể đều gây phản ứng khó ngủ. Bữa ăn quá gần giấc ngủ sẽ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc, khiến cho giấc ngủ không đủ sâu. Ngược lại nếu đi ngủ với cái bụng đói, bạn sẽ dễ bị trằn trọc mất ngủ bởi cơ thể thiếu năng lượng để duy trì các hoạt động tái tạo.

Những bí kíp hay đánh bay tình trạng mất ngủ triền miên

Luyện tập thể dục thường xuyên: Duy trì việc tập thể dục thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và nhanh đi vào giấc ngủ     hơn. Một vài bài tập nhẹ nhàng như thiền, yoga… cũng giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược bổ huyết, tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt lên não cũng là một cách để hỗ trợ giải quyết tình trạng mất ngủ triền miên.

Những bí kíp hay đánh bay tình trạng mất ngủ triền miên

Để tiện lợi trong việc sử dụng hàng ngày, Thuốc Hoạt huyết CM3 của Dược Phúc Vinh được chọn lọc từ 5 vị loại thảo dược quý gồm sinh địa, đương quy, xuyên khung, ngưu tất, ích mẫu, được bào chế dạng viên nang mềm. Có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan quan trọng như não và tim, giúp cơ thể an thần, dưỡng tâm, cải thiện giấc ngủ, chuyên trị giấc ngủ chập chờn, đặc biệt giảm và đề phòng sự quay lại của các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, đau tức ngực hay đau mỏi cổ – vai – gáy, tê bì đau nhức chân tay.

Thuốc Hoạt huyết CM3 của Công ty CP Dược Phúc Vinh là thành quả của dự án nghiên cứu cấp Nhà nước do TS.BS. Trần Minh Vịnh làm chủ nhiệm. Thuốc Hoạt huyết CM3 được đánh giá là bước đột phá trong dòng sản phẩm hoạt huyết ở Việt Nam, nằm trong top 10 sản phẩm chất lượng cao và được các hiệu thuốc trên toàn quốc tin tưởng và giới thiệu sản phẩm.

Những bí kíp hay đánh bay tình trạng mất ngủ triền miên

Thuốc hoạt huyết CM3 - Dự án nghiên cứu cấp nhà nước

1. Thành phần:

Cao đặc hỗn hợp (tương đương 925,0 mg dược liệu bao gồm:

Sinh địa ( Radix Rhemanniae glutinosae): 500,0mg

Đương quy rễ( Radix Angelicae sinensis) : 225,0 mg

Ngưu tất( Radix Achyranthis bidentatae): 100,0mg

Ích mẫu( Herba Leonuri japonici): 100mg)

Bột đương quy: 38,0mg

Bột xuyên khung: 61,0mg

Tá dược: vừa đủ

2. Chỉ định điều trị:

- Rối loạn tuần hoàn não do xơ vữa mạch máu

- Xuất huyết do đông máu rải rác trong lòng mạch

- Phòng biến chứng do xạ trị, hoá trị

3. Liều lượng và cách dùng:

-  Người lớn: Uống 2 viên/lần x 3 lần/ngày, uống sau khi ăn 30 phút.

-  Trẻ em: Uống 1 - 2 viên/lần x 2 - 3 lần/ngày, uống sau khi ăn 30 phút.

4. Tác dụng không mong muốn:

-  Chưa có báo cáo

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

5. Chống chỉ định:

- Mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc .

- Phụ nữ có thai.

- Người đang mắc các bệnh chảy máu do rối loạn đông máu tiên phát như: bệnh ưa chảy máu (Hemophilia), giảm tiểu cầu nguyên phát

6. Thận trọng:

- Không có thận trọng đặc biệt.

- Ảnh hưởng của thuốc với công việc (người vận hành máy móc, đang lái tàu xe, người làm việc trên cao và các trường hợp khác): không ảnh hưởng.

7. Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú:

- Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai.

- Thuốc sử dụng được cho phụ nữ cho con bú

Nhà sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần Dược Phúc Vinh.                

Lô CN4 - 6.2. Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Số giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nếu cần thêm thông tin xin hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ.

Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!