Những biểu hiện của ung thư bao tử

Ung Thư - 04/20/2024

Ung thư bao tử (hay còn gọi là ung thư dạ dày) ngày càng phổ biến ở nước ta. Mỗi năm bệnh ung thư bao tử có thể gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới. Nước ta là một trong số những nước có tỉ lệ mắc bệnh ung thư bao tử khá cao. Chúng ta thường hay chủ quan với những biểu hiện bệnh lý nhỏ nhưng bạn đâu có biết rằng, chính từ những biểu hiện nhỏ đôi khi lại giúp cứu sống tính mạng của bạn.

Ung thư bao tử (hay còn gọi là ung thư dạ dày) ngày càng phổ biến ở nước ta. Mỗi năm bệnh ung thư bao tử có thể gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới. Nước ta là một trong số những nước có tỉ lệ mắc bệnh ung thư bao tử khá cao. Chúng ta thường hay chủ quan với những biểu hiện bệnh lý nhỏ nhưng bạn đâu có biết rằng, chính từ những biểu hiện nhỏ đôi khi lại giúp cứu sống tính mạng của bạn.

Những biểu hiện của ung thư bao tử

1. Đau tức vùng thượng vị

Những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh ung thư bao tửlà vùng bụng trên rốn thường xuyên xuất hiện cơn đau tức bất thường, cơn đau diễn ra từng đợt. Về sau xuất hiện thường xuyên và nặng hơn, kéo dài dai dẳng hoặc khi đau khi không . Nếu bạn thấy xuất hiện những cơn đâu bất thường, đau không theo quy luật nào, no cũng đau, đói cũng đau thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư bao tử. biểu hiện của bệnh ung thư bao tử tương tự giống với những cơn đau dạ dày cấp và mãn tính ở các bệnh dạ dày nên cần chú ý thêm các dấu hiệu kèm theo. Lúc đầu, dấu hiệu của bệnh ung thư bao tử đau rất giống với trong loét dạ dày (đau liên quan tới bữa ăn, giảm khi dùng các thuốc điều trị loét). Chính vì vậy, bệnh nhân có biểu hiện của bệnh ung thư bao tử thường chủ quan, xem nhẹ bệnh và chỉ đi khám khi đã quá muộn.

Những biểu hiện của ung thư bao tử

2. Ợ chua, đầy bụng, buồn nôn

Đây là một trong những biểu hiện tiếp theo của bệnhung thư bao tửsau triệu chứng đau bụng trên. Biểu hiện ợ chua, tiêu hóa không tốt chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh un thư bao tử . Ngoài ra, người bệnh còn không có hứng ăn uống, ăn mất ngon, chán ăn. Bệnh nhân cũng cảm thấy hơi thở luôn nóng, không muốn ăn kể cả những món yêu thích hay khi đổi món, ghét ăn thịt, đặc biệt là thịt mỡ. Sau khi ăn xong còn có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn...

3. Sụt cân nhanh, người mệt mỏi

Khi các tế bào ung thư của bệnh ung tư bao tử phát triển thì cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, kèm theo tình trạng sụt giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, vì thường xuyên bị đau và chán ăn nên bệnh nhân cũng bị giảm cân nhanh, cơ thể suy nhược.

4. Nôn ra máu hoặc đi ngoài phân đen

Xuất huyết đường tiêu hóa, cụ thể là nôn ra máu hoặc đi ngoài phân đen là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh ung thư bao tử. Theo Viện Y tế Quốc gia Mĩ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư bao tử . Bên cạnh đó, có bệnh nhân đi ngoài phân đen như bã cà phê, mùi lạ , phân có màu mận, màu đỏ do có máu cũng cần phải hết sức cảnh giác vì có thể bệnh đã chuyển sang ung thư bao tử.

5. Sờ thấy u trước ngực

Một số bệnh nhân viêm loét dạ dày còn có thể sờ thất bọc u trong ổ dạ dày, biểu hiện của nó là cứng, bề mặt không trơn nhẵn, hơn nữa khối u còn nhanh chóng tăng to lên, ấn vào có cảm giác đau.

Theo sự tăng lên của kích thước khối u, cảm giác buồn nôn cũng ngày càng nghiêm trọng, trong trường hợp này đa số là đã chuyển ung thư bao tử.

Ở một số trường hợp bệnh nặng khối u đã phát triển lớn thì người bệnh mắc ung tư bao tử có thể sờ thấy khối u bất thường trước bụng mình. Khối u có biểu hiện cứng, bề mặt không nhẵn, ấn vào thấy đau và phát triển to lên nhanh chóng. Khi phát hiện biểu hiện của bệnhung thư bao tửnày chứng tỏ bệnh đã rơi vào trường hợp khá nặng mà bệnh nhân nên có biện pháp khắc phục bệnh sớm nhất có thể.

Những biểu hiện của ung thư bao tử

6. Những biểu hiện khác của bệnh ung thư bao tử

Ngoài các biểu hiện nhận biết ung thư bao tử như bên trên, bệnh nhân còn xuất hiện một số biểu hiện khác như màu da sẫm lại và có nổi các nốt đen, viêm da, viêm cơ, viêm tắc tĩnh mạch...

Trên đây là một số biểu hiện của bệnh ung thư bao tử mà mọi người nên biết để nhận biết bệnh này sớm để có hướng điều trị bệnh đúng cách hiệu quả nhất có thể các bạn nhé!

Chính vì vậy ngoài việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên bạn cần phải để ý việc sinh hoạt hằng ngày để phát hiện sớm các biểu hiện thường gặp của bệnh ung thư bao tử.

Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Những biểu hiện của ung thư bao tử

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Dấu hiệu và triệu chứng ung thư dạ dày qua từng giai đoạn
  • Tầm soát ung thư dạ dày ở đâu uy tín nhất hiện nay tại Hà Nội?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!