Những bước giúp bé mọc tóc nhanh

Nuôi dạy con - 05/09/2024

Hãy để bé nằm sấp nhiều lần trong ngày dưới sự trông chừng của người lớn.

Một số trẻ khi vừa mới sinh đã có rất nhiều tóc trong khi một số thì ngược lại, hoàn toàn không có tóc. Số lượng tóc của bé phụ thuộc nhiều vào di truyền. Trong vài tháng đầu, tóc bé sẽ bị rụng tự nhiên do sự thay đổi nồng độ hoóc-môn và tốc độ lớn của bé. Tuy không thể ‘bắt’ tóc bé mọc lên được, song việc chăm sóc da đầu của bé trong thời gian này là hết sức quan trọng.

Những bước sau đây sẽ giúp tóc của bé mọc nhanh hơn:

Bước 1: Để bé nằm sấp nhiều lần trong ngày dưới sự trông chừng của người lớn. Những bé luôn nằm ngửa có thể bị bẹp đầu và rụng tóc ở phần sau gáy do cọ xát với đệm. Để tránh vấn đề này, nên bắt đầu thỉnh thoảng cho bé nằm sấp từ tuần thứ hai sau sinh. Đặt bé nằm sấp khoảng 15 phút mỗi lần và tăng dần lên.

Những bước giúp bé mọc tóc nhanh

Bước 2: Đổ một lượng nhỏ dầu gội trẻ em (cỡ bằng hạt đậu) lên da đầu của bé. Thêm một chút nước ấm và dùng đầu ngón tay mát-xa da đầu nhẹ nhàng theo hình tròn. Việc làm này giúp loại bỏ chất bẩn và chất nhờn khỏi da đầu bé và giúp kích thích các nang tóc. Xả sạch bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Da đầu của bé cần mềm mại, không bị đỏ hay rỉ nước.

Bước 3: Chải đầu cho bé hàng ngày trong khi gội. Sử dụng lược mềm dành cho trẻ em hoặc bàn chải đánh răng và mát-xa nhẹ nhàng theo hướng ngược với hướng tóc mọc để loại bỏ những vảy gàu màu trắng. Điều này giúp cho da đầu khỏe mạnh để tóc mọc được dễ dàng.

Bước 4: Có chế độ ăn uống hợp lý để bé nhận được đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc phát triển khỏe mạnh. Thiamine (vitamin B1) có tác dụng giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cần thiết cho da và tóc. Biotin (vitamin B7) cũng rất quan trọng đối với chu kỳ phát triển của tóc. Ngoài ra, vitamin A giúp sản sinh và điều hòa các nội tiết tố, có thể ảnh hưởng đến tóc của bé. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ nếu cần dùng chế phẩm bổ sung, vì những chế phẩm này có liên quan đến việc bé bú sữa mẹ hay bú bình và dinh dưỡng của bé.

Bước 5: Hãy cho bé đi khám bác sỹ da liễu nếu tóc bé không mọc khi được 2 tuổi. Bé có thể bị một bệnh tự miễn nào đó như chứng rụng tóc theo vùng, bệnh nhược giáp hoặc nhiễm nấm. Có thể chẩn đoán nguyên nhân bằng cách xét nghiệm máu và tiến hành điều trị.

Chú ý:

Những bé có tóc từ khi sinh, sau đó rụng đi và mọc lại thì có thể thay đổi hoàn toàn về màu sắc và kết cấu sợi  tóc so với lúc mới sinh.

Những bước giúp bé mọc tóc nhanh

Lời khuyên:

- Hãy liên hệ với bác sỹ nếu thấy tóc bé mọc chậm bất thường.

- Các bé gái cũng có testosterone – mặc dù ở mức thấp hơn các bé trai.

Những gì bạn cần:

- Dầu gội dành cho em bé

- Khăn mềm

- Bàn chải mềm

  Bạn có biết: Nguyên nhân khiến bé yêu bị… hói?  

 Thùy Chi (Theo livestrong)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!