Nam giới nên làm gì khi có dấu hiệu hói đầu?

Sức khỏe nam giới - 05/01/2024

Hói đầu là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, đối tượng dễ bị hói đầu cùng cách ngăn ngừa rụng tóc gây hói.

Rụng tóc là vấn đề mà bất kì giới tính hay lứa tuổi nào cũng có thể gặp phải. Nhưng nếu phụ nữ biết rất nhiều về tóc, thì nam giới lại không có nhiều kiến thức về vấn đề này. Hãy tham khảo ba cách sau nếu bạn đang lo lắng về tóc nhé.

Dấu hiệu bạn có nguy cơ bị hói

Nếu tóc bạn rụng nhiều ở khu vực thái dương hay đỉnh đầu, đây chính là dấu hiệu của hói đầu. Ngoài ra, một số triệu chứng như đường chân tóc ở trước trán tạo thành hình chữ “M” hay tóc rụng tập trung ở một khu vực cũng báo hiệu bạn sắp phải đối mặt với hói đầu.

Ai thường có nguy cơ hói đầu?

Thực tế, chứng hói đầu có thể xảy ra với bất cứ ai, nhưng càng lớn tuổi bạn sẽ càng dễ bị hói hơn, hói đầu cũng xảy ra ở nam nhiều hơn so với nữ. Ngoài ra, hói cũng có thể xuất phát từ yếu di truyền. Nếu như bạn có người thân, đặc biệt là họ hàng bên mẹ, thì nguy cơ bạn bị hói đầu cũng cao hơn.

Làm gì để ngăn ngừa hói đầu?

Dùng dầu gội hoặc kem dưỡng chống rụng tóc

Một trong những lí do phổ biến gây rụng tóc là do da đầu đang bị các vấn đề về gàu hoặc nấm men. Những vi khuẩn này gây khó chịu, tổn thương chân tóc, làm tóc yếu và dễ gãy rụng.

Bạn hãy thử dùng những loại dầu gội chuyên trị gàu, dầu gội thảo dược hoặc kem dưỡng có kèm các chức năng điều trị viêm nhiễm, nấm men trên da đầu để cải thiện tình trạng chân tóc yếu và tổn thương. Một số gợi ý lựa chọn cho bạn là các loại dầu gội hoặc kem dưỡng có chứa minoxidil, một dưỡng chất giúp phát triển nang tóc và hỗ trợ mọc tóc. Tuy nhiên, nếu bạn có da đầu nhạy cảm thì không nên sử dụng minoxidil để tránh kích ứng da.

Hỏi ý kiến bác sĩ

Nếu các loại dầu gội không có tác dụng và bạn không cảm thấy khá hơn sau một tuần sử dụng, hãy nghĩ đến các bệnh viện da liễu hoặc bác sĩ chuyên. Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống hoặc bôi trực tiếp lên da đầu. Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể không phù hợp khi dùng chung với những loại khác, hãy cho bác sĩ của bạn biết những loại thuốc nào bạn đang dùng, như thuốc huyết áp, tiểu đường hay thuốc chống trầm cảm.

Hạn chế stress

Một số ý kiến cho rằng, stress là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc vì stress có thể làm tăng hormone giới tính nam (hormone có khả năng điều chỉnh tăng trường tóc). Bạn có thể giảm stress bằng cách tham gia các hoạt động giải trí như đi dạo, nghe nhạc nhẹ hay thư giãn trí óc bằng tận hưởng không gian yên tĩnh.

Hói đầu có thể làm bạn mất tự tin vào ngoại hình của mình. Hơn nữa, hói đầu còn có thể xảy ra với bất kì ai. Chính vì vậy, bạn nên chú ý theo dõi các dấu hiệu và áp dụng các biện pháp phòng tránh rụng tóc dẫn đến hói đầu nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Vợ giúp chồng trị rụng tóc và hói đầu thế nào?
  • Rụng tóc không còn là mối lo nhờ mesotherapy
  • Trị rụng tóc tận gốc bằng 6 giải pháp này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!