Căng thẳng với chàng vì bệnh giảm ham muốn tình dục

Sức khỏe phụ nữ - 03/28/2024

Khi bước sang ngưỡng tuổi 40, chị em sẽ phải đối diện với nhiều chuyển biến về tâm sinh lý và thể chất, đặc biệt là những thay đổi về hormone trong cơ thể. Trong giai đoạn tiền mãn kinh, cùng với việc kinh nguyệt thưa dần rồi dừng hẳn, sự thiếu hụt estrogen trong …

Khi bước sang ngưỡng tuổi 40, chị em sẽ phải đối diện với nhiều chuyển biến về tâm sinh lý và thể chất, đặc biệt là những thay đổi về hormone trong cơ thể. Trong giai đoạn tiền mãn kinh, cùng với việc kinh nguyệt thưa dần rồi dừng hẳn, sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể sẽ dẫn đến hàng loạt những rối loạn như loãng xương, giảm ham muốn tình dục làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình. Do đó, chị em cần trang bị cho mình kiến thức về giai đoạn này để tránh sự ngỡ ngàng hoặc khủng hoảng tinh thần.

Thế nào là giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ?

Giảm ham muốn tình dục là thiếu quan tâm đến hoạt động gối chăn và những suy nghĩ tình dục.

Trầm cảm, lo âu, căng thẳng, trục trặc trong mối quan hệ đôi lứa, tác dụng phụ của thuốc và thay đổi nội tiết tố (hiếm khi) là những tác nhân có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Làm thế nào biết được bạn đang giảm ham muốn tình dục?

Suy giảm ham muốn tình dục tạm thời khá phổ biến trong cuộc sống. Nguyên nhân thường do các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như mệt mỏi, căng thẳng.

Ngoài ra, giảm ham muốn tình dục có thể là do những suy nghĩ, tưởng tượng về tình dục hoặc nhu cầu quan hệ gối chăn bị suy giảm trong một thời gian dài. Ham muốn tình dục thấp được xem là rối loạn khi nó làm bạn hoặc đối phương cảm thấy khó chịu, hay không có cảm xúc khi quan hệ tình dục. Theo các chuyên gia, chị em tuổi ngoài 40 thường cho mình là “già” nên chỉ đến bác sĩ thăm khám để điều trị những rối loạn toàn thân, còn những rối loạn về tình dục thì chị em thường sẽ chấp nhận như một quy luật của tuổi tác và không tìm hiểu, điều trị.

Có thể có các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Làm thế nào để tránh rối loạn giảm ham muốn tình dục?

Có nhiều tác nhân có thể làm giảm ham muốn tình dục. Do đó, để hạn chế việc mất hứng thú trong chuyện phòng the, chị em cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế đồ uống có cồn;
  • Tránh dùng các chất kích thích;
  • Luôn kiểm soát tình trạng bệnh của mình, đặc biệt là tiểu đường;
  • Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt là những loại có tác dụng phụ gây giảm ham muốn tình dục;
  • Luôn thư giãn, tránh các suy nghĩ tiêu cực và sợ hãi.

Giảm ham muốn tình dục chưa phải là dấu chấm hết cho đời sống chăn gối của vợ chồng bạn, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của Hello Bacsi:

Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này

Lấy lại ham muốn bằng cách chia sẻ việc nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!