Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

Ung Thư - 05/05/2024

1 điều rất khó trong việc phát hiện bệnh ung thư da là nhiều triệu chứng ban đầu của căn bệnh nguy hiểm này không được biểu hiện ngoài da.

1 điều rất khó trong việc phát hiện bệnh ung thư da là nhiều triệu chứng ban đầu của căn bệnh nguy hiểm này không được biểu hiện ngoài da.

Trong 1 vài trường hợp, người bệnh có thể để ý những biểu hiện như thấy xuất hiện nhiều nốt ruồi lạ, phát ban, sưng tấy hoặc tổn thương ngoài da. Trong trường hợp khối u đang trong giai đoạn phát triển, có thể xuất hiện nhiều khối u lớn, lở loét hoặc viêm nhiễm ngoài da.

Trong trường hợp này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những dấu hiệu không biểu hiện ở bên ngoài da.

1. Xuất hiện hạch, nổi cục dưới da

Bạn có thể không nhìn thấy hạch hay vết nổi cục này bằng mắt thường nhưng có thể cảm nhận được chúng. Những mảng da này có thể xuất hiện ở cổ, nách hoặc háng người bệnh. Đây là dấu hiệu cho thấy ung thư da đã lan đến các hạch bạch huyết.

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

2. Đau bụng

Ngoài các hạch bạch huyết, u ác tính có thể lan tới gan. Nếu bạn thường xuyên đau ở góc trên bên phải của bụng thì nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình.

3. Khó thở hoặc ho dai dẳng

Các khối u ác tính có thể lan ra phổi khiến người bệnh cảm thấy khó thở hoặc ho dai dẳng. Đây là 1 trong những triệu chứng khá phổ biến ở bệnh ung thư da, mọi người cần lưu ý.

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

4. Đau khớp

Ngoài các bộ phận đã kể tên, xương cũng là nơi u ác tính có thể lây lan. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy triệu chứng viêm khớp như đau nhức, khó chịu.

5. Suy giảm thị lực

Melanocyte là loại tế bào sản xuất sắc tố có trong da, cũng có thể được tìm thấy trong mắt và các bộ phận khác của cơ thể. Trong một số ít trường hợp, ung thư nguyên phát xuất hiện ở những nơi này. Nếu phát triển khối u ác tính trong và xung quanh các tế bào trong mắt, thì khả năng suy giảm thị lực có thể là triệu chứng đầu tiên.

6. Thường xuyên mắc các triệu chứng đường tiêu hóa

Ruột cũng là nơi chứa các tế bào bạch cầu, vì vậy u ác tính có thể gây ra những triệu chứng liên quan đến bộ phận này. Những dấu hiệu như tiêu chảy, táo bón, đau bụng,... có thể là những triệu chứng bệnh ung thư da.

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

7. Nhức đầu

Tương tự như mắt hay ruột, não cũng chứa các tế bào bạch cầu. Vì vậy, các khối u ác tính có thể nằm ở đó. Triệu chứng bạn cần lưu ý là nhức đầu, động kinh hoặc dấu hiệu suy giảm nhận thức.

Sàng lọc ung thư da tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xanderlà đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước, cam kết mang đến cho bạn kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Đến với Xander, khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm.

Lợi ích khi sử dụng xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Những dấu hiệu ung thư da không nhìn thấy bằng mắt

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư da tại nhà

Sàng lọc ung thư da có thể nói là phương pháp duy nhất để giúp con người có thể được phát hiện sớm nguy cơ ung thư trước khi gây ra triệu chứng bệnh. Từ đó, người bệnh sẽ được tăng cơ hội sống và khỏi bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả. Với những công nghệ y khoa hiện đại, việc tiến hành xét nghiệm sàng lọc ung thư sẽ giúp phát hiện được những tổn thương ung thư và định hướng được phác đồ điều trị cũng như ngăn ngừa những tác hại nghiêm trọng của ung bệnh.

Chi phí xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư da của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương: 272,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư da
  • Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da khỏi ung thư da và lão hóa sớm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!