Những điều bạn nên biết về súc miệng

Chăm sóc răng miệng - 05/02/2024

Một hơi thở thơm mát là khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện. Súc miệng là cách đơn giản nhất giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại trong miệng.

Hơi thở tự tin thơm mát giúp bạn đến gần nhau hơn. Bạn sẽ không gây khó chịu hay có nhiều cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với người khác nếu bạn có một hơi thở thơm mát. Hãy chăm sóc răng và lợi bằng việc súc miệng mỗi ngày bạn nhé.

Bạn có cần phải súc miệng không?

Bạn không nên dùng nước súc miệng để thay thế cho việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Nhưng nếu bạn không đánh răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách thì việc súc miệng sẽ giúp bạn tránh được sâu răng và các bệnh về lợi. Ngoài ra, nước súc miệng chứa flo sẽ giúp bạn không bị sâu răng.

Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa đi kèm với súc miệng mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được nhiều bệnh răng miêng. Tuy nhiên, bạn không thể nào chỉ dùng nước súc miệng để có hàm răng trắng mà cần chăm đánh răng và đi kèm với việc súc miệng.

Mặc dù vậy, việc súc miệng không giúp bạn chữa các vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn bị chảy máu ở lợi hoặc hơi thở có mùi, bạn hãy đi gặp nha sĩ. Họ sẽ khuyên bạn sử dụng loại thuốc làm sạch răng miệng có công dụng mạnh hơn loại bạn đang dùng.

Thành phần của nước súc miệng

Thành phần và công dụng của chúng được nhà sản xuất in chi tiết trên nhãn.

Nước súc miệng thường có một số thành phần chính sau:

  • Flo: giúp bạn giảm sâu răng;
  • Chất kháng khuẩn: có tác dụng diệt khuẩn gây hơi thở có mùi, các mảng bám sâu răng, viêm lợi và các bệnh về lợi;
  • Muối: đây là một loại chất khử mùi có thể tạm thời che đậy mùi hôi của hơi thở;
  • Chất trung hòa: có thể loại trừ các nguyên nhân gây hôi miệng;
  • Chất làm trắng như peroxide: có thể giúp bạn loại bỏ các mảng bám, chất bẩn trên răng;

Bạn làm cách nào để lựa chọn nước súc miệng hợp lý?

Thật khó để tìm được một loại nước súc miệng có tác dụng tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn loại nước súc miệng giúp bạn chữa được vấn đề lớn nhất đang mắc phải.

Hãy để mắt đến những sản phẩm được chứng nhận của Hiệp hội Y Khoa Hoa Kỳ (ADA). Hiệp hội này chứng nhận cho những sản phẩm đã được chứng minh khoa học về hoạt động của nó.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Tại sao bạn cần sử dụng kem đánh răng?
  • Điểm mặt 10 thói quen gây hại cho răng
  • Chăm sóc răng miệng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!